"เสาร์นี้มีภาระกิจ...18 มิ.ย. 54"


ไม่ได้หยุดแต่ก็คุ้ม...ฝึกไว้เหนื่อยนิดเดียวแต่ผลลัพธ์คุ้มค่า...

07.00 น.  วันนี้เป็นวันเสาร์แต่ไม่ได้หยุดเพราะต้องไปช่วยงานที่โรงเรียน ตื่นสายได้นิดหน่อยเพราะมีหน้าที่รับผิดชอบช่วง 09.00 น. แต่ก้ต้องไปไม่สายมากเพราะก็ต้องไปดูสถานการณ์ก่อน เผื่อมีอะไรขาดเหลือจะได้จัดการได้ทัน

09.00 น. มาถึงโรงเรียนได้สักครู่ใหญ่แล้วคุณพิทยาก็โทรมาตามตัวไปช่วยกันที่หอประชุม เพื่อเตรียมลงรับทะเบียนจุดที่สองก่อนการประชุมระหว่างที่รอให้ผู้ปกครองพบอาจารย์ที่ปรึกษาของลูกตัวเองก่อน ผู้ปกครองเริ่มทะยอยมากันมากขึ้น ความวุ่นวายก็เริ่มจะตามมา..คอยดูเถอะตอนลงทะเบียนวุุ่นวายแน่ ๆ 

ครูที่ปรึกษาพบผู้ปกครอง


น้ำยาล้างจาน

หมายเหตุ: น้ำยาล้างจานเป็นผลิตภัณฑ์ที่นักเรียนผลิตเอง สารเคมีที่ใช้ก็ไม่ต่างจากของที่ขายตามตลาดทั่วไป คุณภาพและกลิ่นก็คล้าย ๆ กันที่นี่เขาผลิตกันเองใช้กันเองที่โรงเรียน นักเรียนผสมเอง (ข้างห้องพักครูเรานี่แหละ) ควบคุมการผลิตโดย  คุณครูพงษ์ธวัช ศรีชำนาญ 

10.00 น. ถึงเวลาลงทะเบียนแล้ว...ทำไมซื้อหวยไม่ถูกนะ เพราะที่ทายว่าจะวุ่นวายยังเดาไม่ผิดเลย เราต้องมานั่งรับบัตรเล็ก ๆที่ลงชื่อรับรองจากครูผู้รับรองจุดที่หนึ่งแล้ว แต่ก็ช่วยกันหลายคนแต่ถึงกระนั้นจำนวนผู้ปกครองและนักเรียนที่กรูกันเข้ามาแทบหายใจไม่ออกทีเดียว


ครูครับ ครูค่ะ ลงชื่อรับรองให้ผม (หนู) ด้วย

 

เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้วท่านผู้อำนวยการและบุคลากรที่เกี่ยวข้องก็กล่าวคำทักทายผู้ปกครองนักเรียนกล่าวถึงเรื่องต่าง ไม่ว่าจะเป็นนโยบายการบริการ การเรียนการสอน การแจ้งกฏระเบียบมากมาย ไม่รู้ว่าผู้ปกครองจะฟังหรือสนใจหรือไม่ แต่ส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือด้วยการนั่งฟังจนจบการประชุม...

ผู้อำนวยการโรงเรียนพบผู้ปกครอง

 


บรรยากาศในหอประชุม

12.00 น. เป็นเวลาที่ผู้ปกครองและนักเรียนได้พบปะกัน และร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน สำหรับคนที่ต้องการพาบุตรหลานออกไปข้างนอกก็ต้องมาลงทะเบียนขออนุญาต และ ชี้แจงว่าต้องพาลูกหลานกลับมาส่งก่อนเวลา 15.30 น. เราก็เลยไปช่วยเพื่อนที่จุดรับลงทะเบียนขั้นสุดท้าย (ความจริงหมดหน้าที่แล้วละ หนีกลับก็ได้ แต่มีจิตสำนึกแห่งความดี) กว่าพวกเราจะได้กินข้าวกลางวันก็ล่วงเลยไปประมาณ 13.00 น. หลังรับประทานอาหารเสร็จก็กลับมาทำงานอีกรอบ กว่าจะเสร็จก็บ่านสองโมงเศษ ๆ  เป็นอันเสร็จงาน หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

การรับประทานอาหารร่วมกันของครอบครัว



อร่อยมากเลยค่ะแม่

 


ลงทะเบียนรอบสุดท้าย

ไม่ได้หยุดแต่ก็คุ้ม...ฝึกไว้เหนื่อยนิดเดียวแต่ผลลัพธ์คุ้มค่า...

หมายเลขบันทึก: 445037เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2011 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"จิตสำนึกแห่งความดี" ... อืมม ให้กำลังใจตัวเองได้ดีครับ ;)...

...............................................................................................................

ภาพนี้มีชีวิตครับ ... ชอบ

 

คนนั่งข้าง ๆ นี่หน้าคุ้น ๆ นะครับ ... บันทึกของเธอจะมีภาพแบบนี้ไหมน้า !

สวัสดีครับ อ. Ongkuleemarn

ต้องให้กำลังใจตัวเองครับ พูดดีเข้าตัวนิดนึงครับ

สำหรับคนข้าง ๆ นี่ก็ไม่แน่ใจครับ ภาพที่เอามาก็กล้องเขาครับอาจารย์

ผมช่วยถ่าย ถ่ายแล้วเอามาแบ่ง ๆ กันครับ (หน้าด้านครับเลยแย่งเอามาลงบันทึกก่อน)

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท