nongla
นางสาวสิริญญา เบี้ยสองดวง

บันทึกการฝึกสอน (5 มิ.ย 54)


สิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน

เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก  ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ที่  5 มิ.ย 54  วันนี้ไม่ใช่วันทำงานเป็นวันจิตอาสาของครูที่หมวดชีววิทยาและเด็กๆไปร่วมทำกิจกรรมสร้างฝายชะลอน้ำที่สวนพฤกษศาสตร์  ซึ่งระยะทางไม่ไกลจากโรงเรียนมาก   มีห้องที่ไปทำกิจกรรม  คือ  ม.2  ประมาณ 5  คน  ม.4/1 และ 5/5 ทั้งชั้น   มีเด็กบางคนก็ไม่มา  เวลาประมาณ  8.00 น ก็เดินไปถึงสวนพฤกษศาสตร์   เด็ก ๆ และคณะครูก็ร่วมกันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน พอถึงเวลา  09.00 น  ก็ทำพิธีเปิดงาน 
จากนั้นก็จัดกลุ่มแยกย้ายกันไปประจำจุดทำฝาย หนทางที่เดินเข้าไปลำบากหน่อยเนื่องจากว่าวันนี้ฝนตก ทางลื่นและลาดชันมากแต่เด็ก ๆ และข้าพเจ้าก็พากันเดินไปจนถึงระยะทางประมาณ  1  กม.  
พอไปถึงที่หมายเด็ก ๆ ก็ลงมือช่วยกันทำฝาย ตักดินใส่ถุง  ยกถุงดินบ้างทำอย่างแข็งขันและสนุกจนสำเร็จจากนั้นก็เดินทางกลับขึ้นมายังที่พัก เด็ก ๆ ก็พักทานด้วยความอ่อนล้าและความหิว   ซึ่งใช้เวลาประมาณครึ่งวัน 
จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้านซึ่งมีรถจากสวนพฤกษมาอำนวยความสะดวกส่งถึงโรงเรียน

รูปกิจกรรมวันดี ๆ ของเด็ก ๆ และคณะครู

 

 

หมายเลขบันทึก: 444567เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2011 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

double hairspring makes movement more of color purity and brightness to have

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท