ผมอ่านแล้วผมก็สงสารคนไทย มาร่วมรณรงค์กันเถอะนะ


เป็นกระทู้ของเพื่อนผมใน FB นี่แหละ (ตัดสินกันดู)

คนเราก้าวหน้าในหน้าที่การงานแต่ทำไมจิตใจคับแคบเห็นแก่ตัว

ขอลบรายชื่อที่เกี่ยวข้องออกนะครับ ผมไม่ได้เขียนบทสนทนาขึ้นมาเอง

เป็นเพียงภาพสมมุติแล้วกัน ซึ่งหากพาดพิงหรือเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด

ผู้เขียนขอระบุไว้ว่า เขียนเพื่อ "รณรงค์ปรับพฤติกรรมคน"

 

เจ้าของกระทู้ : มีคนบอกเราว่า “เจ้าของกระทู้ !!! ให้ความเห็นทางกฎหมายแบบนี้ไม่ได้นะ !!! นักการเมืองไม่ชอบ” ????

 

A แล้วเค้าจะเรียกว่าความเห็นไหมหนะ ถ้าต้องทำให้ทุกคนHappy อิอิ

 

เจ้าของกระทู้ : ที่สำคัญความเห็นที่ให้ไปเป็นความเห็นที่ตั้งอยู่บนหลักการของกฎหมายที่ถูก ต้อง ซึ่งหลักการของกฎหมายที่ถูกต้องไม่เป็นไปตามที่เขาต้องการ

 

B ถ้าเป็นผมผมจะบอกว่า "ผมเป็นนักกฎหมายนะครับ ผมไม่ใช่นักการเมือง ผมทำตามกฎหมาย ไม่ได้ทำตามใจใคร ถ้าพี่คิดว่าเค้าไม่ชอบพี่ก็ไปแก้เอาเอง..."ป.ล. ผมเห็นใจพี่มากครับ ผมอ่อนใจกับกระทรวงพี่จริงๆ เหอๆ

 

 

เจ้าของกระทู้ : พี่เล่าเหตุการณ์ให้น้องฟังดูนะ

เจ้าของกระทู้ : XYครับ ที่เจ้าของกระทู้ให้ ความเห็นแบบนี้เป็นการให้ความเห็นที่อยู่บนพื้นฐานของกฎหมายและได้นำเรื่อง นี้ไปปรึกษากับ...ซึ่งเป็นนักกฎหมายเหมือนกันแล้ว.... ก็เห็นด้วย ถ้าไม่เชื่อก็ทำตามที่เขาเห

็นก็แล้วกัน

XY : ถ้าอ...ย่างนั้นถ้า.... เรียกพบเพราะไม่ชอบความเห็นที่ตอบไปนี้(ตอบเป็นลายลักษ

ณ์อักษร) เจ้าของกระทู้ก็ต้องไปพบนะ

เจ้าของกระทู้ : ยินดีครับ หรือจะให้ไปตอนนี้เลยก็ได้เพราะได้ให้ความเห็นที่ถูกต้องแล้ว

XY : >_<

 

B ชอบแล้วครับพี่ สุดยอดมากครับ

 

C นี้แหละประเทศไทยต่อไปเขมรก็จะแซงเราทำใจวะเจ้าของกระทู้ เราขอตายก่อนเห็ยประเทศชิบหายไปมากกว่านี้ จะเหลือง หรือ แดง จะ ทักษิณ หรือ อภิสิทธิ์ ก็พอกัน

 

D ไม่ชอบแต่ถูกต้องตามกฎหมาย ยังดีกว่าชอบแล้วผิดกฎหมายนะเพื่อน

 

 

เจ้าของกระทู้ : แค่ไม่คิดว่าคำพูดแบบนี้จะออกมาจากปากของ "ข้าราชการ" (ความหมายของคำนี้ทุกคนคงรู้ว่าคืออะไร) เท่านั้นเอง เจ้าของกระทู้เป็น แค่พนักงานราชการ ยังไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าทำยังไงถึงจะถูกใจ ....... คิดแค่ว่าทำยังไงถึงจะถูกต้องตามกฎหมายและถูกต้องตามความชอบธรรม ...ไม่แปลกใจเลยที่มีคนคิดแบบนี้ ประเทศชาติถึงไม่พัฒนา เอาแต่ความชอบ ความอยากของตัวเอง สนองตัณหา เอาหน้ากันแบบสุดๆ น่าเกลียดน่ากลัวมาก

ป.ล. ตัดสินใจก่อนให้ความเห็นไปแล้วละว่าเลือก "ความถูกต้อง" ไม่ได้เลือก "ความถูกใจของคนบางคน"

 

D จะตอบตรงตัวนะเพื่อน เนี่ยแหละคือส่วนใหญ่ของข้าราชการไทย (เช้าชามเย็นชาม) ถ้าจะอยู่อย่างสุขก็ต้องตามน้ำเขาไป แต่จะไปงัดข้อกะเขาไม่ได้เพ

ราะจะโดนเล่นงานเอา เราเจอมาเยอะแล้ว เข้าใจเพื่อนเป็นอย่างดี สู้ต่อไปเพื่อความถูกต้อง

นักกฎหมายถ้าไม่ยึดหลัก...กฎหมายจะให้ยึดหลักอะไรละ ใช่ไหมเพื่อน

 

E This is Thailand (undeveloped country)

 

F คราวหน้าก้ให้มันคุยกันเองจะได้ ประโยคที่ต้องการฟังทั้งสองฝ่ายแล้วค่อยๆ ดูประเทศไทย ล่ม

 

 

G ตราชูนี้ดูเที่ยง บ่ มิเอียงจริงมั๊ยหือ

ขวา ซ้าย เท่ากัน ฤ หรือจะย่อน อยู่ข้างไหน

เพ่งดูตราชูตั้ง ข้านี้ยังไม่เเน่ใจ

ที่เที่ยงนั้นเพียงใด ที่ว่าใช่เเค่ไหนกัน

...เอาน้าสู้ๆน้าเปนกำลังใจให้น้า

 

มี อีกเรื่องแต่ไม่อยากโพส มันน่าอายเกินไป เชื่อหรือไม่มีนักการเมืองบางคนพูดว่า "งานหลักของเราคืองาน PR ยังไงต้อง PR ไว้ก่อน ให้นักข่าวรู้มากๆ" แค่ฟังก็คิดว่าปัญหาประชาชนไม่สนใจ จะทำให้ตัวเองเป็นข่าวเท่านั้นพอ ทุเรศจริงๆ

 

ผมอ่านแล้วผมก็สงสารคนไทย ทำไม

ไม่รักในหลวง ไม่รักประเทศ รักความเป็นชนชาติเหล่ากอ

เลือดมันสีอะไร อ่านแล้วก็อารมณ์ขึ้น เจ็บที่จริงมีอีกหลายเรื่องอัน

เกี่ยวกับการเมืองที่ผมได้รับฟังมา ทุกครั้งผมแทบทนไม่ได้

อันนี้ผมได้ขอเจ้าของมาแล้วนะเลยเอามาลง ก็คิดกันเอา

ไอ่เราที่กำลังจะจ่ายส่วยหรืออะไรทำนองนี้ อันเป็นการได้เปล่า

ให้ได้มาซึ่งความสะดวกหรืออะไรก็ตามที่ได้มาจากผลของการกระทำนั้น

ขอให้ คิด คิด คิดถึงลูกหลานคุณที่อีกหน่อยจะไม่ได้จ่ายเงินตามจริง

หรือดำเนินการตามกระบวนการที่เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย เพราะถ้าวันนั้น

เกิดขึ้นจริง คนที่คุณต้องโทษไม่ใช่เขาหรือเธอ แต่เป็นเราทุกคน "คนไทย"

ที่ทำให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้น ดังนั้นคุณเองก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิด

เรื่องเหล่านี้ หยุด หยุด หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ ทั้งสองฝ่ายเถอะนะ

ร่วมรณรงค์กัน อย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม ไม่ใช่เพื่อใคร

เพื่อ ตัว คุณ เอง

คำสำคัญ (Tags): #ร่วมรณรงค์
หมายเลขบันทึก: 444337เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2011 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท