ต้อนรับสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา


ประเมินห้องสมุดต้นแบบรุ่นที่ ๒

 

          เมื่อวันที่ ๑๐ มิถุนายน  ๒๕๕๔ เวลา ๑๓.๓๐ น. ตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา มีโครงการสรรหาและยกย่องแหล่งเรียนรู้ต้นแบบรุ่นที่ ๒  เพื่อสรรหาและคัดเลือกแหล่งเรียนรู้ที่เป็นแหล่งเรียนรู้หรือที่รวมสาระความรู้ที่เอื้อให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาเอกสารของห้องสมุดประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลคือผ่านเกณฑ์การตรวจสอบเอกสาร คณะกรรมได้กำหนดลงพื้นที่ประเมินเชิงประจักษ์ในความเป็นแหล่งเรียนรู้ของห้องสมุดประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๔  ผู้อำนวยการศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรียุธยา นายพานิช  ศรีงาม พร้อมด้วย ข้าราชการครู พนักงานราชการ  ครู ศรช. และเจ้าหน้าที่ห้องสมุด ให้การต้อนรับคณะกรรมการ และในวันนี้ได้มีกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ร่วมกับภาคีเครือข่าย โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล มาร่วมกิจกรรม โดยได้รับความอนุเคราะห์ จากสำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำรถโมบายเคลื่อนที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ มาร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และผอ.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มากล่าวต้อนรับคณะกรรมการ และให้กำลังใจทีมงานผู้ผ่านการประเมินแหล่งเรียนรู้ต้นแบบ

          ในการนำเสนอ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายพานิช  ศรีงาม เป็นผู้นำเสนอข้อมูลโดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาด 8P’s   และ อ.จรียา  กาญจนสาร  หัวหน้างาน การศึกษาตามอัธยาศัย ร่วมตอบข้อซักถาม และให้ข้อมูลกับคณะกรรมการ และครูที่รับผิดชอบในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านได้ช่วยกันให้ข้อมูล  หลังจากตอบข้อซักถามเสร็จเรียบร้อย  นายพานิช  ศรีงาม ได้นำคณะกรรมการเยี่ยมชม บริเวณรอบ ๆ ห้องสมุดภายนอก  คณะกรรมการประทับใจการจัดบรรยากาศรอบนอกของห้องสมุด พร้อมทั้งได้ให้ข้อเสนอแนะในอนาคตว่า ห้องสมุดน่าจะเป็น “Green Library ”  ซึ่งผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าแนวโน้มของการพัฒนาห้องสมุดปัจจุบันนอกจากเรื่องเทคโนโลยีที่หลายๆ คนให้ความสำคัญแล้วจริงๆ แล้วยังมีอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือ เรื่องของการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และก็จะพัฒนาคิดทำต่อไป

         

หมายเลขบันทึก: 443770เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2011 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอบคุณ Ico24 ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ และ Ico24 ผอ.พานิช ศรีงาม ที่มาให้กำลังใจในการทำงานค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท