7 มิ.ย. 54 ....วันแห่งการประชุมประจำเดือน


ความสามัคคีจะทำให้พวกเราก้าวไปข้างหน้าได้พร้อมกัน

วันนี้ตอนเช้ามีสอนวิทยาศาสตร์ ชั้น ม.1/7 และ 1/4 สามชั่วโมงติดกัน เป็นอะไรที่เหนื่อยมาก วันนี้ให้นักเรียนทำกิจกรรมใบพัดมหัศจรรย์ โดยมีตัวอย่าง และวิธีทำให้นักเรียน แล้วให้นักเรียนเป็นคนวาด และตัดใบพัดออกมาเอง ให้ทำกลุ่มละ 2 อัน จากนั้นลองโยนใบพัดขึ้นสู่อากาศแล้วให้นักเรียนสังเกตเปรียบเทียบว่าใบพัดที่มีขนาดเล็ก กับ ใบพัดที่มีขนาดใหญ่ แบบไหนที่ลอยตกถึงพื้นช้า และแบบไหนที่ตกถึงพื้นเร็ว จากผลการทดสอบปรากฏว่า ใบพัดที่มีใบพัดขนาดใหญ่จะตกถึงพื้นช้ากว่าใบพัดที่มีขนาดเล็ก เพราะใบพัดขนาดใหญ่เกิดการกระทบกับอากาศมากกว่าจึงทำให้ใบพัดหมุนลงมาอย่างช้า ๆ

ตอนบ่ายตั้งแต่เวลา บ่ายโมง จนถึง 16:30 น. ข้อความเข้าบอกว่าให้ไปช่วยงานที่ห้องธุรการ โอ้! ไม่อยากพูดเลยว่ามันเยอะมาก คืองานที่กองอยู่ตรงหน้า ให้เรียงเอกสารใบเสร็จรับเงินค่าเบี้ยประกันของนักเรียนทั้งโรงเรียน พันกว่า ให้แยกห้องไม่พอ เรียงเลขที่อีก เด็กบางคนห้องที่เขียนมากับทะเบียนของโรงเรียนไม่ตรงกันอีก งงมาก เวียนหัวด้วย อะไรกันนี่

ตอนเน็น ช่วงเวลาที่ครูและบุคลากรไม่อยากให้มันมาถึงเลย "การประชุมประจำเดือน" เข้าประชุมตั้งแต่ 17:00 - 19:00 น. นานมาก เรื่องที่ประชุมมีหลายเรื่อง เช่น

การเตรียมงานในวันครบรอบวันเกิดโรงเรียน 38 ปี

งานวันไหว้ครู

การช่วยกันดูแลความสะอาดเรียบร้อย ของอาคาร และบริเวณโรงเรียน

และเรื่องที่ไม่อาจพูดได้อีกมากมาย

จบด้วยการขอให้บุคลากรในโรงเรียนทุกคนมีความสามัคคีกันในการเตรียมตัวก่อน ศมส. จะเข้ามาประเมิน ความสามัคคีจะทำให้เราก้าวไปข้างหน้าด้วยกันได้ อย่างภาคภูมิใจ

หมายเลขบันทึก: 443063เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2011 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถึงกับจะ "เป็นลม" เลยหรือเปล่า ถึงกับอธิบายไม่หวาดไม่ไหว ;)...

สมศ. เข้า ... เหนื่อยกว่านี้อีกครับ ;)...

สวัสดีคะ อ.องค์คุลีมาร

อีกสองสัปดาห์หนูคงได้ผอมแน่ ๆ

ขอบคุณคะ

เผอิญเข้ามาอ่านบันทึกของน้องนะค่ะ ชอบมากเลย กด like ให้ด้วย เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท