1 มิ.ย. 2554 :- Dreamweaver & ระบบเครือข่าย


Dreamweaver & Computer Network

...เช้าวันนี้ เริ่มจากสังเกตการณ์วิชาการเขียนโปรแกรมด้วย Dreamweaver 8 ของครูมิลค์ ซึ่งเคยเป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รู้จักกันดีพอสมควรดังนั้นการการสื่อสารกันได้รู้เรื่องและเร็วกว่าครูท่านอื่นที่ผ่านมา เพราะไม่ต้องปรับตัวกันมาก เป็นกันเองดีครับ วันนี้สอนเกี่ยวกับ วิธีการ links ครับ (ให้นักเรียนทำตาม) ซึ่งไม่ยากมากนัก แล้วก็เจอปัญหาเดิม ๆ ครับคล้าย ๆ ของครูประกิตต์ คือเรื่องเด็กคุยกันมาก สนใจเรียนเป็นบางครั้ง ต้องเตือนบ่อย ๆ แถมห้องนี้เป็นเด็กผู้หญิงเป็นส่วนมากและเอาเสื้อผ้ามือสองมาขายอีกต่างหาก...เผลอแป๊บโน้นครับเอาไปให้เพื่อนดู ขายของกันเรียบร้อย...เตือนแล้วเตือนอีก ขู่แล้วขู่อีกครับ...กว่าจะเอาอยู่...เหนื่อยพอสมควรครับ

...ช่วงบ่าย เป็นวิชาระบบเครือข่ายซึ่งเป็นครั้งแรกที่ต้องเข้าไปกับครูพี่เลี้ยงครูพาโชค จึงรีบไปรอที่ห้องสอนก่อนเวลา แต่ต้องบอกว่าทั้งครูและเด็กนักเรียน มาสายกันหมดครับ เนื่องจากครูก็ต้องเดินสอน เด็กนักเรียนก็ต้องเดินเรียน...กว่าจะมาถึงก็ใช้เวลาไปเยอะทีเดียว ดังนั้นครูพาโชคจึงใช้วิธีสอนเนื้อหาหลัก ๆ และใช้ประสบการณ์แกสอนเข้าไป...และให้เด็กช่วยตอบ เด็กห้องนี้เป็นเด็กที่ตั้งใจครับดังนั้น จึงไม่ค่อยมีปัญหามากนัก (เปิด powerpoint เป็นสื่อการสอน)

หมายเลขบันทึก: 442533เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2011 17:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อย่าลืม ! เรื่องเล่าเทคนิคการสอนเฉพาะเนื้อหาคอมพิวเตอร์ด้วยนะครับ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท