31/พ.ค./54 ...วันที่สองของการฝึกสอน...


วันนี้บอกได้คำเดียวว่า เหนื่อยดี แต่ก็สนุก

       วันนี้เป็นวันงดสูบบุหรี่โลกที่โรงเรียนได้จัดกิจกรรมตอนเช้าปฏิญาณตนต่อโรงเรียนว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและไม่สูบบุหรี่ กล่าวถึงโทษของการสูบบุหรี่ หลังจากนั้นก็ปล่อยขึ้นห้อง วันนี้ฉันได้สอนเคมีชั้น ม. 4/4 กับ 4/5  ตื่นเต้นมากตอนสองห้องสี่คาบตอนเช้า เจ็บคอหมดเลย ชั้น ม. 4/5 นักเรียนตั้งใจเรียนกีมาก แต่ 4/4 ไม่ค่อยฟังเลยพูดกันเสียงดัง พูดมากอีกแต่พอถามกลับไม่ยอมตอบ และสอนอีกหนึ่งคาบตอนบ่าย วันนี้แบบว่าเหนื่อยสุด ๆ แต่ก็ได้กำลังใจจากครูพี่เลี้ยง ครูชม บอกว่าสอนได้ดี มีการถามนักเรียนดี การสอนใช้ได้เลยแหละ ดีใจที่สุด ตอนสอนเสียงก็ไม่สั่นด้วย วันนี้กลับจากโรงเรียนก็ 5 โมงเกือบครึ่ง เพราะว่ามีประชุมของสาระวิทยาศาสตร์ เราก็ต้องเข้าประชุมด้วย กลับมาฉันก็จะหลับแล้ว เพราะเหนื่อยเหลือเกิน

 สู้  สู้   สู้   สู้   สู้   สู้  .......เท่านั้น

 

หมายเลขบันทึก: 441666เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2011 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อย่าลืม ! เขียน "เทคนิคการสอน" และ "วิธีการสอน" ด้วยนะครับ

เนื้อหานี้ ใช้เทคนิคอย่างไร ใช้สื่ออะไร รายละเอียเหมือนเขียนแผนการสอน

อาจารย์นิเทศก์เขาจะตรวจและสอบถาม ;)

รู้สึกว่าจะมีคนให้กำลังใจเยอะนะ...(อิจฉาจังตอนผมฝึกสอนไม่เห็นมีใครให้กำลังใจแบบนี้บ้าง) รู้สึกว่าวันนี้วันที่สองจะเริ่มใช้พลังมากกว่าเดิมนะครับ ขออนุญาตแนะนำนะครับ ว่าอย่างไรอาวุธที่ดีที่สุดของคุณครูคือเรื่องเสียง อย่าใช้มากเกินขีดจำกัดนะ เป็นห่วง ส่วนเด็กม.4ห้องหนึ่งพูดกันเยอะไม่ลองหาสื่ออะไรแปลกๆมาให้เขาดูก่อนเรียนบ้าง หรือสอนๆไปออกนอกเรื่องบ้างก็ได้นะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ongkuleemarn

เดี๋ยวจะเพิ่มเติมนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ton9sax

กำลังใจต้องการเรื่อย ๆ ค่ะ ขอบคุณนะค่ะสำหรับคำแนะนำ

หนูลองแล้วค่ะก็ดีขึ้นซักพักแล้วก็คุยกันยาวเลย

คงจะลงทุนซื้อลำโพงกับไมค์ละเดี๋ยวเสียงหายหมด

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท