เหน่อ นครปฐม


ผมก็มา แฟนผมก็มา เราสองคนต่างคนต่างมา เห็นมั้ยละว่า หมา กันทั้งสองคน

หนุ่มสุพรรณ - คาราบาว - ลุงขี้เมา.MP3

 

หนุ่มสุพรรณ



คาราบาว
Aเพลง หนุ่มสุพรรณ
INTRO....
ตัวฉันเกิดมา
เป็นหนุ่มสุพรรณ
ทำนาตากแดดทั้งวัน
จนตัวฉันนั้น มันดำปิ๊ดปี๊
สำเนียงภาษา
ฟังดู ก็เชยสิ้นดี
เพื่อนฝูงล้อกันป่นปี้
ว่าพี่ก็หมา น้องก็หมา
ช่างหัวประไรจะล้อยังไง
ไม่เห็นสำคัญ
สำเนียงมันเหน่อยังงั้น
แต่หัวใจฉัน
มันเหน่อเมื่อไร
สมมติว่ามี นะ
สาวๆมานึกเห็นใจนะ
เวลาไปไหนมาไหน
ก็ให้เธอพูดว่าเราก็มา
แต่นี้ ต่อไป
เห็นทีจะไม่เหน่อแล้ว
เมื่อมี น้องแก้ว
คอยสอน ให้เจรจา
สวัสดีครับ
ผมก็มา แฟนผมก็มา
เราสองคนต่างคนต่างมา
เห็นไม๊ละว่า
หมาทั้งสองคน โฮ้ง..
ตัวฉันเกิดมา
เป็นหนุ่มสุพรรณ
ทำนาตากแดดทั้งวัน
จนตัวฉันนั้น มันดำปิ๊ดปี๊
สำเนียงภาษา
ฟังดู ก็เชยสิ้นดี
เพื่อนฝูงล้อกันป่นปี้
ว่าพี่ก็หมา น้องก็หมา
ช่างหัวประไรจะล้อยังไง
ไม่เห็นสำคัญ
สำเนียงมันเหน่อยังงั้น
แต่หัวใจฉัน
มันเหน่อเมื่อไร
สมมติว่ามี นะ
สาวๆมานึกเห็นใจนะ
เวลาไปไหนมาไหน
ก็ให้เธอพูดว่าเราก็มา
แต่นี้ ต่อไป
เห็นทีจะไม่เหน่อแล้ว
เมื่อมี น้องแก้ว
คอยสอน ให้เจรจา
สวัสดีครับ
ผมก็มา แฟนผมก็มา
เราสองคนต่างคนต่างมา
เห็นไม๊ละว่า
หมากันทั้งสองคน
โฮ้งๆ..

วันี้ที่บ้านเรา พ่อแม่ ร้องเพลงนี้พร้อมกันให้ลูกฟัง เพราะ พ่อแซวลูกว่า เมื่อก่อนตอนลูกเล็ก ๆ ลูกพูดเหน่อ(แบบนครปฐม) และเมื่อป้า ลุง อา แซวลูกเฉย ๆ และสำทับกลับผู้แซวว่า

 

"ไม่ใช่คนนครปฐม ห้ามพูดเสียงคนนครปฐมนะ"

แล้วในวัยนั้น ลูกร้องเพลงนี้ประกอบได้นิดหน่อย ก็ยังอุตส่าห์ร้อง ค่ะั

 

นึกแล้วขำ ๆ หาเพลงนี้มาบันทึกไว้ค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 441205เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2011 19:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2013 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท