ให้เลวกว่านี้


ผิดก็ทำ ต่ำก็รู้

ละครจบแล้วแต่กระแสยังแรงมาพิจารณาเนื้อเพลงแล้วก็น่าเป็นห่วงเหมือนกันถ้าทุกคนคิดแบบนี้เพราะมันคือสัญชาตญาณดิบของปุถุชนคนทั่วไปในสังคมที่เราเจออยู่ทุกวันเพียงแต่เก็บไว้ไม่แสดงออกให้เห็นเหมือน "เรยา" อืมผมว่าน่ากลัวกว่า "เรยา"อีก

ผิดก็ทำ ต่ำก็รู้ อยากไปสู่วันที่ดี 
ให้ชีวิตนี้หลุดพ้นไปจากพื้นดิน 
ขวากหนามมากน้อยคอยกัน 
แต่ฝันของฉันคือบิน อยู่บนท้องฟ้าสักวัน 

จะไม่ยอม จะไม่แพ้ จะไม่แคร์ ใครก็ตาม 
ใครจะเหยียดหยาม จะยิ้มและยอมรับมัน 
ไม่รู้ว่าน้ำหรือไฟ แต่รู้ว่าไม่เคยหวั่น 
ถ้ามันจำเป็นก็ร้าย 

ให้เลวกว่านี้ ฉันก็ยังยินดีจะทำทุกอย่าง 
ชีวิตขอเลือกเส้นทางเส้นเดียวที่นำไปสู่จุดหมาย 

ถ้าเลวแล้วได้ครอบครอง ฉันยอมให้มองว่าร้าย 
ต้องเปลืองตัวและหัวใจ ต้องแย่งชิงใคร ฉันจะทำ 

จะไม่ยอม จะไม่แพ้ จะไม่แคร์ ใครก็ตาม 
ใครจะเหยียดหยาม จะยิ้มและยอมรับมัน 
ไม่รู้ว่าน้ำหรือไฟ แต่รู้ว่าไม่เคยหวั่น 
ถ้ามันจำเป็นก็ร้าย 

ให้เลวกว่านี้ ฉันก็ยังยินดีจะทำทุกอย่าง 
ชีวิตขอเลือกเส้นทางเส้นเดียวที่นำไปสู่จุดหมาย 

ถ้าเลวแล้วได้ครอบครอง ฉันยอมให้มองว่าร้าย 
ต้องเปลืองตัวและหัวใจ ต้องแย่งชิงใคร ฉันจะทำ 

ในความเลวที่ใครเห็น มีความจำเป็นที่คนชอบมองผ่านๆ 
จบด้วยการโยนข้อหาว่าเลวร้าย 

ให้เลวกว่านี้ ฉันก็ยังยินดีจะทำทุกอย่าง 
ชีวิตขอเลือกเส้นทางเส้นเดียวที่นำไปสู่จุดหมาย 

เพื่อคำว่าไม่เป็นรอง ฉันคงต้องเลวต้องร้าย 
ต้องเปลืองตัวและหัวใจ ต้องแย่งชิงใคร ฉันจะทำ

คำสำคัญ (Tags): #เรยา
หมายเลขบันทึก: 440625เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2011 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

และ จริงๆก็ชอบเพลงนี้เนื่องจากมี เรยา เป็นไอดอล 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท