เก็บความทรงจำดี ๆ ...ในวันปิดคอร์ส วิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา


อาจารย์ Ongkuleemarn จะอยู่ในความทรงจำเสมอ

วันนี้เป็นวันปิดคอร์ส ของการเรียนวิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา เป็นการเรียนวันสุดท้ายของวิชานี้ พอถึงชั่วโมงเรียนก็ยังสนุกสนานกับการเรียน อาจารย์ Ongkuleemarn ก็ได้เปิดวีดิโอ สามเกลอ มช. และ คนเล็กเคลื่อนโลก ดูแล้วรู้สึกมีกำลังใจ และชื่นชมสามเกลอ คุณยายยิ้มมาก แต่แอบมีน้ำตานิด ๆ แต่ได้อารมณ์มาก และอาจารย์ก็ทบทวนข้อตกลงของการเรียนวิชา นวัตกรรม ฯ ทบทวนงานที่อาจารย์ได้ให้ทำ สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม ให้กำลังใจนักศึกษาก่อนไปฝึกสอน ก่อนที่จะไปเป็นครูที่ดีในวันข้างหน้า อาจารย์ได้ให้ข้อคิดหลาย ๆ อย่าง ให้คำแนะนำที่ดี และอาจารย์บอกว่าครูคงได้สอนพวกเราเป็นวันสุดท้ายแล้ว พวกเราคงไม่ได้เรียนกับครูอีกแล้ว ฟังแล้วรู้สึกใจหาย

และตอนสุดท้ายของการปิดคอร์ส อาจารย์ก็ได้อวยพรให้นักศึกษาทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต ขอให้เป็นครูที่ดี

หนูอยากจะขอขอบคุณอาจารย์ Ongkuleemarn มาก ๆ นะคะ และเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับหนูที่ได้เรียนวิชา นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษากับอาจารย์ เพราะว่าทำให้หนูได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่ไม่เคยได้เรียนรู้มาก่อน อาจารย์สอนสนุกดีนะคะ มีเสียงหัวเราะทุกวัน ทุกชั่วโมงที่ได้เรียนกับอาจารย์ มีเรื่องเล่าดี ๆ มาเล่าให้ฟังตลอด ถึงแม้บางครั้งหนูจะง่วงนอนบ้าง แต่พออาจารยเล่าเรื่องหรือนำวีดิทัศน์มาให้ดูก็หายง่วงไปเลย และทำทำให้หนูได้ประสบการณ์ชีวิต ได้กำลังใจจากการชม และบางครั้งก็รู้สึกว่า "ทำไมอาจารย์ให้งานเยอะจัง" แต่พอได้ทำก็ได้รู้ว่า สิ่งที่อาจารย์มอบให้นั้นเป็นสิ่งที่ดี และอาจารย์หวังดีกับตัวเรา ทำให้เราได้พัฒนาตนเอง ทั้งความรู้ ความสามารถ ทำให้มีความอดทน รู้จักการการแก้ปัญหา และอาจารย์ไม่เพียงแต่ถ่ายทอดความรู้ให้นักศึกษา แต่อาจารย์ถ่ายทอดประสบการณ์ ให้ข้อคิดดี ๆ ให้กำลังใจนักศึกษาตลอด เป็นอาจารย์ที่เป็นแบบอย่างที่ดี และอาจารย์มักจะพูดเสมอว่า "อย่าเพิ่งบอกว่าทำไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ทำ"   และหนูจะจดจำคำสอนของอาจารย์ไว้ ตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่หนูได้เรียนกับอาจารย์ ทำให้หนูได้อะไรหลายอย่างมากมาย หนูขอขอบคุณอาจารย์ที่ได้ให้ความรู้ ประสบการณ์ กำลังใจ และอีกมากมายที่อาจารย์ได้มอบให้ และหนูจะนำอาจารย์มาเป็นแบบอย่างในการเป็น "ครูที่ดี" ต่อไปค่ะ และอาจารย์ที่ชื่อ Ongkuleemarn จะอยู่ในใจและความทรงจำของหนูตลอดไป

ขอขอบคุณสำหรับสิ่งต่าง ๆ สิ่งดี ๆ และกำลังใจดี ๆ ที่อาจารย์ Ongkuleemarn มอบให้หนูตลอดมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 440067เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2011 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดี Bluegreenalgae

ตลอดเวลาในการเรียนสิ่งที่อาจารย์สอนและแนะนำเป็นสิ่งที่ดีมากเลย

ขอบคุณค่ะ

ขอให้ ว่าที่คุณครู Bluegreenalgae สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน

จงเป็น "ครูที่ดี" และ "ครูเพื่อศิษย์" นะครับ ;)...

และขอให้เราเป็น "ครูเล็ก ๆ ที่ทำหน้าที่เคลื่อนโลก ขยับลูกศิษย์ให้ไปในทางดี" ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท