Riam Ruethai
นางสาว เรียมฤทัย ไชยซาววงค์

วันวานที่ผ่านมา สู่ปัจจุบันที่เข้มแข็งขึ้น


ปัจจุบัน,วันวาน,

     ที่ผ่านมาตั้งแต่ที่ฉันเริ่มคิดอยู่เสมอว่า ความจริงแล้วเราชอบที่จะเรียนรู้ไหนด้านไหนเหรอ ถามตัวเองมาโดยตลอด ตั้งแต่เมื่อครั้งอยู่ชั้นมัธยมปลายที่ต้องเลือกว่าเราจะเรียนอะไรดี ทางเลือกต่าง ๆ ก็ปรากฎขึ้นมาอย่างมากมายภายในความคิด โดยสุดท้ายแล้วก็ได้ตัดสินใจที่จะเลือกเรียนวิทย์ - คณิต ก็พอว่าเราเองก็สามารถเรียนได้ ทำได้เลยแหละจนมาอยู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็ได้เลือกเรียนคณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาชีววิทยา เพราะว่าชีววิทยานี่แหละที่เราถนัดที่สุดแล้ว พอจากหลังเรียนจบก็หวังว่าเราคงจะได้ทำงานในสิ่งที่เรียนมา ก็คืองานทางด้านวิทยาศาสตร์ แต่ก็อย่างว่า ด้วยภาวะสังคม และทางเลือกในอาชีพของเรานั้นมีไม่มาก สุดท้ายก็ได้ทำงานด้านอื่นไปก่อน แล้วก็มาถึงตอนนี้เมื่อโอกาสเข้่าในชีวิตอีกครั้ง "ทุน สควค." ชื่อนี้ดังก้องขึ้นมาในความคิด ตอนแรกในใจก็ลังเลว่าเราจะทำได้หรือเปล่า คิดไปต่างๆนาๆ จนได้บทสรุปในใจในที่สุด ก็ได้ตัดสินใจที่จะเลืกเดินเส้นทางของความเป็นครู ซึ่งก็ทำให้ครอบครัวดีใจมาก และเราเองก็ภูมิใจด้วยที่ได้เลือกทางนี้ในที่สุด

     ปัจจุบันเวลาที่ผ่านมา ประสบการณ์ชีวิตต่างๆ ที่ได้อยู่กับเพื่อน ได้ลองทำงานในด้านต่างๆ ดูได้ทำให้จิตใจของเราเข้มแข็งขึ้นมาก และจะไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ชีวิตคนเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มีผิดหวังบ้าง สมหวังบ้างที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ที่มีค่าต่อชีวิตเราในปัจจุบัน และจะเป็นเหมือนไฟส่องทางสู่อนาคตต่อไป

หมายเลขบันทึก: 439764เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2011 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดี น้องเรียมฤทัย

ขอให้น้องสู้ ๆๆพี่ดีใจมากที่น้องได้มาเรียนด้วย

เราไม่มีเวลาคุยกันเลย

หลังสอบก่อนนะเดี๋ยวค่อยหาเวลามาคุยกัน

สวัสดีค่ะ

พี่ก็เรียนชีววิทยามาเหมือนกัน ต้องบอกว่าสายงานนี้หางานยากมาก

ต้องทำงานโรงงานอย่างเดียว โชคดีหน่อยก็ข้าราชการ

น้องโชคดีมากค่ะที่ได้รับทุนการศึกษานี้

ตอนนี้โอกาสมาถึงแล้ว ขอให้น้องก้าวต่อไปนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่เรียมฤทัย

ตอนนี้ไม่ว่าอะไรจะดีหรือร้าย

ก็ขอให้สู้ต่อไป ยิ่งกว่านี้เชื่อว่าต้องผ่านมันไปได้่ค่ะ

สวัสดีครับ คุณ เรียมฤทัย

จะเหนื่อย ล้า ท้อแท้ เพียงใด ขอให้เข้มแข็งและก้าวต่อไป...นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ น้องเรียมฤทัย

พี่เห็นด้วยค่ะ "ประสบการณ์ที่ผ่านมา มันมีคุณค่าต่อตัวเรา"

เราอาจจะเคย "ล้ม" แต่ประสบการณ์ก็ทำให้เราเรียนรู้วิธี "ลุก"

พี่ขอให้ทางข้างหน้าของน้องมีแสงส่องตลอดทางนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ให้กำลังใจครับ ชีวิตมีทางออกเสมอ

ขอบคุณค่ะ พี่

[IP: 180.183.146.189] ช่วงนี้กำลังวุ่นวายมากๆ

ยังไงก็ขอให้ทำข้อสอบได้นะคะ ขอบคุณค่ะ^^

ขอบคุณค่ะ พี่Paweena เราจะต้องเดินด้วยกัน

ไปจนถึงฝั่งนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับกำลังใจ

ขอบคุณค่ะ น้องแสงสว่าง ขอเป็นกำลังใจให้น้องเช่นกันนะคะ

แสงสว่างจะยิ่งส่องแสงเรื่อยๆ เมื่อความหวังใกล้จะเป็นจริงค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่ hikaruss สู้ต่อไปพร้อมๆกันนะคะ

เป็นกำลังใจ ให้เช่นกันค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่ logical

ขอบคุณพี่มากสำหรับกำลังใจ

เมื่อทางไปสู่จุดหมายตอนนี้อาจจะขรุขระไปหน่อยแต่ก็ไม่หวั่นที่จะไปถึงจุดหมายที่ต้องการค่ะ สู้ๆไปด้วยกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ คุณลุงชาติ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

สวัสดีจ๊ะ เรียมฤทัย

เธอตัดสินใจถูกแล้วล่ะ ที่เลือกเส้นทางนี้ เพราะเธอเลือกเส้นทางนี้ เราถึงได้เจอกัน ได้เป็นเพื่อนกัน ดีใจนะที่เราได้เป็นเพื่อนกัน

ยังไงก็เป็นแรงใจให้นะจ๊ะ

สวัสดีครับ คุณ Jus the way you are

เมื่อล้มแล้ว จงลุกขึ้นยืนใหม่ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ว่าที่คุณครู Just the way you are (ที่อนาคตน่าจะเปลี่ยนนามแฝง)

ครูมีคำแนะนำ

๑. ชื่อนามแฝงยาวเกินไป น่าจะเป็น "วลี" ไม่ใช่ "ประโยค"

๒. พิมพ์ตก "มธยม" แก้เป็น "มัธยม"

๓. หากต้องการเน้นคำในเครื่องหมายคำพูดให้ทำเป็น "ตัวหนา"

๔. ย่อหน้า อาจจะไม่ต้องใช้สำหรับการเขียนบันทึก

๕. ไม้ยมก ต้องเคาะหน้า-หลังด้วยครับ

ลองแก้ไขดูก่อนนะ ;)...

สวัสดีค่ะ พี่Riam Ruethai

ชีวิตเราเมื่อเกิดมาแล้วต้องดิ้นรนต่อสู้

กับปัญหาอุปสรรคมากมาย

แต่สิ่งเหล่านั้นจะทำให้เราเข้มแข็ง

ในที่สุดเราก็จะผ่านไปได้ เป็นกำลังให้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ เรียมฤทัย

เหนื่อยได้ ท้อได้ แต่อย่าถอยนะค่ะ

สู้ๆคะ

สวัสดีครับ คุณเรียมฤทัย

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันนะครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท