ความเกื้อกูลของครอบครัวน้อยๆ : ความเอาใจใส่ด้วยอาหารเช้าของพ่อ


ในวันที่ตัวเรายังเล็ก พ่อและแม่ต่างก็คอยดูแล และฟูมฟักให้เราเติบใหญ่อย่างสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ท่านจะทำให้ได้

ความทรงจำเล็กๆ ที่เป็นความยิ่งใหญ่เกี่ยวกับพ่อที่ฉันยังคงจำได้เสมอ ยังคงเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เมื่อคิดถึงเมื่อไร เราก็ยังยิ้มได้เสมอ

ความเอาใจใส่ที่พ่อมอบให้เสมอ ตั้งแต่เล็กๆ เท่าที่เริ่มจำความได้ ฉันยังจำได้เสมอว่าเมื่อตื่นเช้าขึ้นมา ก่อนที่จะไปโรงเรียน พ่อจะเป็นคนเตรียมอาหารเช้าให้คนในครอบครัว ทุกเช้าพ่อจะต้องชงโอวัลตินให้กับฉัน 1 แก้ว และชงกาแฟให้กับแม่ 1 แก้ว นอกจากนี้แล้ว พ่อยังเตรียมอาหารอื่นๆ ให้ฉันได้กินคู่กับโอวัลตินร้อนๆ ซึ่งเมนูประจำที่ฉันจำได้ก็คือ

ขนมปัง ไว้สำหรับจิ้มกับโอวัลติน ที่หวานๆ เค็มๆ มันๆ เพราะขนมปังชิ้นแข็งๆ มีรสเค็มเล็กน้อย เวลาแช่ลงไปในโอวัลติน มันก็จะนุ่มนิ่ม เคี้ยวกินตอนร้อนๆ อร่อยมากมาย นอกจากนี้แล้ว บางทีก็ยังได้กินไข่ลวก ซึ่งพ่อจะชอบลวกให้ฉันกิน 2 ฟอง บางทีพ่อก็หาอะไรใหม่ๆ มาให้ลอง ที่ฉันประทับใจและยังชอบมาจนถึงทุกวันนี้ก็ต้องเป็นโรตีกินกับแกงไก่หรือแกงเนื้อ บ้างก็เป็นข้าวเหนียวมูลหน้าสังขยาจากร้านอร่อยที่เป็นร้านป้าที่สนิทกับครอบครัวของฉัน

จากความทรงจำถึงการเตรียมอาหารเช้าของพ่อ ทำให้ฉันได้นั่งมองถึงความเอาใจใส่ของพ่อที่จัดการเตรียมอาหารเช้าให้ทุกวัน มันเป็นความรู้สึกที่สวยงามของชีวิตในอีกมุมหนึ่ง

ในวันนี้ ฉันได้รับโอกาสดีที่จะดูแลพ่อในเรื่องที่พ่อเคยดูแลฉันมาตั้งแต่เด็ก ฉันยินดีกับโอกาสที่ได้ทำหน้าที่นั้นให้พ่อได้อย่างเต็มที่ ความสุขของการสรรหาของอร่อยและของดีๆ ให้พ่อได้กิน จึงเป็นสิ่งที่ฉันอยากจะมอบความรู้สึกนั้นกลับไปให้พ่อ

พ่อยิ้มอย่างมีความสุขที่ได้กินของอร่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นไอติม ชาร้อน และอาหารที่พ่อชอบ

นี่แหละคือความเกื้่อกูลของครอบครัวเล็กๆ ที่เราสามารถที่จะมอบความเอาใจใส่ผ่านกิจกรรมประจำวันของครอบครัว

หมายเลขบันทึก: 438396เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2011 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2014 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

"ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี" ครับ ;)...

ขอให้มีความสุขในทุก ๆ วันครับ

เป็นความงามของคำว่าครอบครัวเลยครับน้องมะปราง

อ.Wasawat Deemarnและ ท่าน อัยการชาวเกาะคะ

เป็นความสุขของความเป็นครอบครัวที่เมื่อย้อนกลับไปคิดแล้วก็มีความสุข ทุกวันนี้ก็พยายามดูแลอย่างที่พ่อแม่ให้เรามา ครอบครัวต้องเกื้อกูลกันนะค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท