โครงการรักการอ่านประวัติศาสตร์สานสู่ฝัน


กิจกรรมรักการอ่าน

27  เมษายน 2554

      กระทรวงศึกษาได้กำหนดหลักการและจุดมุ่งหมายการปฏิรูปการศึกษาโดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการสร้างบุคคลแห่งการเรียนรู้  องค์กรการเรียนรู้และสังคมแห่งการเรียนรู้ขึ้นในสังคมไทย  ซึ่งมุ่งหวังให้ผู้เรียนเป็นผู้ที่ใฝ่รู้สามารถแสวงหาความรู้ที่มีคุณค่าในการดำเนินชีวิต  การทำงานและการพัฒนาสติปัญญามีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย  เห็นคุณค่าของภาษาไทย  ชึ่งเป็นภาษาประจำชาติ  คุณลักษณะดังกล่างจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อผู้เรียนมีทักษะในการใช้ภาษาไทย  โดยเฉพาะทักษะทางการอ่าน  เพราะการอ่านศึกษาค้นคว้าจะช่วยพัฒนาความคิดอย่างมีคุณค่า  เพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาตนเองและส่วนรวมได้

      เพื่อเป็นการรณรงค์เสริมสร้างนิสัยรักการอ่านแก่เยาวชนไทย  ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางปะอิน  จึงเห็นสมควรจัดโครงการ  รักการอ่านประวัติศาสตร์ไทยสานสู่ฝัน  เพื่อกระตุ้นให้โรงเรียน องค์กรท้องถิ่นและบุคลากรทุกฝ่ายสนับสนุนโครงการรักการอ่าน  จัดกิจกรรมส่งเสริมรักการอ่านซึ่งจะส่งผลให้เยาวชนมีนิสัยรักการอ่านเป็นการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษา

ขั้นตอนการดำเนินงาน

09.00 - 12.00 น  พาเด็กและเยาวชนชมเข้าชมพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์ พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมการเล่านิทาน การสอนวาดรูป พาชมภายในพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นโดยอาจารย์เกริก ยุ้นพันธ์

12.00 - 13.30 น  พาเด็กและเยาวชนรับประทานอาหารกลางวันที่อนุสรณ์สถาน ปรีดี พนมยงค์ พร้อมทั้งฟังบรรยายเกี่ยวกับประวัติของปรีดี พนมยงค์โดยเจ้าหน้าที่และพาชมอนุสรณ์สถานปรีดีพนมยงค์

14.00 - 14.30 น พาเด็กและเยาวชนเข้าชมสถานที่เกี่ยวกับประสัติศาสตร์ที่วัดมเหยงค์พร้อมทั้งรับฟังประวัติความเป็นมาโดยเจ้าหน้าที่

15.30        พาเด็กกลับมาส่งที่ห้องสมุด

                            

                             

                             

หมายเลขบันทึก: 437335เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2011 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท