เยาวชนใจอาสาชายแดนใต้
ยจส. เยาวชนใจอาสาชายแดนใต้ เยาวชนใจอาสา ชายแดนใต้

ส่งเสริมการอ่าน


ร่วมแบ่งปันหนังสือ

กิจกรรม "ส่งเสริมรักการอ่านสู่ชุมชน"

หลายต่อหลายบ้าน และหลายต่อหลายชุมชนที่ได้ไปเยี่ยมเยียน ไปทำกิจกรรมค่าย เด็กๆ และชุมชนไม่มีหนังสือนอกเวลาให้อ่าน เพื่อเพิ่มความรู้เสริมเติมจากการเรียนหนังสือ และเปิดโอกาสให้เรียนรู้สู่โลกกว้าง  ทางกลุ่มเยาวชนใจอาสาจึงอยากช่วยกันส่งเสริม รณรงค์ให้เยาวชนและชุมชนรักการอ่าน และได้เปิดมุมมองโอกาสในด้านต่างๆ แก่เยาวชนและชุมชน  

ดังนั้น  ท่านผู้ใดที่มีหนังสือรกห้อง ล้นมือเหลือใช้ ไม่รู้จะเอาไปเก็บไว้ที่ไหน หรือตั้งใจอยากร่วมบริจาค ก็ร่วมแบ่งปันกับพวกเราได้  เพื่อเป็นการช่วยเหลือเสริมเติมเต็มปัญญา เพื่อให้ได้อ่าน รักการอ่าน ได้นำความรู้ที่อ่านมาช่วยเหลือตนเองในเบื้องต้น และเท่าทันสังคมนอกชุมชนไม่มากก็น้อย ได้เรียนรู้เขา เรียนรู้เราเองมากขึ้น และอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์แก่การใช้ชีวิตประจำวัน 

การเริ่มต้นของกลุ่มเยาวชนใจอาสา ตอนนี้คือเริ่มจากการรวบรวมหนังสือ ที่อยู่ตามมุมห้อง รับเอกสาร หนังสือแจกฟรี หรือเพื่อนร่วมโลกผู้ใจดีทั้งหลาย แบ่งปันมาให้ แล้วทางเรานำมารวบรวมเก็บไว้ที่กองกลาง ที่รวมกลุ่มบ้านน้อยๆ นามว่า "บ้านเยาวชนใจอาสา"  เป็นที่รวมกลุ่มเยาวชนที่มีใจอาสา มารวมกันทำงานเฉพาะกิจเมื่อมีกิจกรรม 

ทางเราหวังว่า "การร่วมมือจากผู้ใจดีทั้งหลาย  ที่จะช่วยกันสร้างสรรค์ทุกภาคส่วนทุกมุมโลกให้น่าอยู่  เราช่วยกันเพื่อให้โลกและพื้นที่เล็กๆ ที่เราอาศัยอยู่จะน่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยรอยยิ้มแห่งมิตรภาพ  .. 

ร่วมแบ่งปันหนังสือของท่านได้กับ "กิจกรรมเยาวชนส่งเสริมรักการอ่านสู่ชุมชน" ณ เยาวชนใจอาสา 75/5 ถ.วิจิตรไชยบูลย์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส 96000

ขอบคุณทุกกำลังใจ และทุกความรู้สึกที่คิดอยากแบ่งปัน ..  T h A n K  Y o U 

คำสำคัญ (Tags): #รักการอ่าน
หมายเลขบันทึก: 435815เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2011 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท