ความมั่นคงทางอาหาร21(เลี้ยงเพระและเณร)


วันนี้ที่ ๗ เมษายน ๒๕๕๔

หลวงปู่ เป็นปู่แท้ๆของลูกเณร ซึ่งเป็นลูกของคุณแหลมและหมอหยก บวชเณรและอยู่กับหลวงปู่ที่นครสวรรค์ วันนี้เพิ่งเดินทางกลับมาโคราช และมาเยี่ยมอาม่าถึงบ้าน อาม่าเลี้ยงเพล ด้วยอาหารง่ายๆ ที่ทำเองทั้งหมด เครื่องดื่มเป็นน้ำคลอโลฟิลใบเตยหอม(สีเขียว) ออร์เดิฟเป็นเทมปุระเห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดภูฐานและฟักทอง อาหารจานหลักเป็นข้าวคลุกกะปิ พร้อมแกงจืดผักกาดดอง ของหวานเป็นมะยงชิดริ้วลอยแก้ว ที่เพิ่งได้มาสดๆจากต้นเมื่อวันที่ไปวังน้ำเขียว

วันนี้อิ่มท้องกันถ้วนหน้า โยมป่โยมย่า(อาม่า-หมียักษ์) โยมพ่อ-โยมแม่ อีกทั้งอิ่มบุญ ที่ลูกเณรตั้งใจมาบอกบุญให้อาม่าที่ลูกเณรเรียกว่าโยมย่า เป็นประธานทำบุญทอดผ้าป่าจัดงานบุญฝังลูกนิมิต เป็นบุญใหญ่ตอนปลายปีนี้ ค่ะ จึงถือโอกาสนี้ แจ้งให้เพื่อนพ้องน้องพี่  ญาติสนิทมิตรสหาย พวกพ้องที่รู้จักนับถือกัน อีกทั้งลูกศิษย์ ลูกหา และลูกๆ หลานๆได้ทราบไว้เป็นเบื้องต้น  งานใหญ่มี ๙วัน ตั้งแต่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๔- ๕ มกราคม ๒๕๕๕ ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 434466เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2011 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นั่งสนทนาธรรมจนเพลิน จนหลวงปูเตือนให้ไปกินข้าวกัน จะบ่ายสองโมงแล้ว น้องเหมียวมานอนฟังการสนทนาตลอดค่ะ ปกติเวลาไหว้พระ ถ้าน้องเหมียวเห็นจะเข้าไปนั่งนอนอยู่ใกล้เสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท