หัวใจของเรา


การได้ใช้หัวใจรักใครสักคนนั้นก็เป็นอีกบทเรียนหนึ่งของชีวิต

อย่างที่เขาว่า...บางครั้งที่ๆปลอดภัย...ก็ไม่ปลอดภัย

หัวใจที่อยู่ในที่ของมัน เคยได้รับไออุ่นจากตัวเรามานาน

ถึงวันหนึ่งมันก็หนาวเหน็บ และรุ่มร้อนอย่างไม่รู้ตัว

จนยากที่จะคาดเดาเพียงเพราะ คนแปลกหน้า คนหนึ่ง

การได้ใช้หัวใจรักใครสักคนนั้น

ก็เป็นอีกบทเรียนหนึ่งของชีวิต

ทำให้เรารู้จักแบ่งรับ แบ่งให้

เสมือนดั่งที่เราต้องประพฤติกับคนทุกคน

แต่น้อยนักที่คนเราจะมาคอยชั่งวัดความรู้สึกนั้น

เพราะความรักที่มี มากกว่าเหตุผลจะเอื้อมถึง

ความเสียใจ จึงเป็นผลลัพธ์หนึ่งที่แสดงออกมาได้

แล้วเราจะมีวิธีรับมือกับผลลัพธ์นั้นอย่างไร

ถ้ามันดันสุ่มเลือกโดนเราเข้าอย่างจัง

กระนั้นแล้ว เราควรใช้สมองที่ยังเหลือพอที่จะทำเพื่อตัวเอง

ใช้กระบวนการคิด ทบทวนให้มากกว่าการใช้อารมณ์กลั่นกรองน้ำตาออกมา

หากอยากจะร้องไห้ ต้องพร้อมที่จะหยุด

หากอยากจะล้ม ต้องพร้อมที่จะลุก

พร้อมที่จะเดินไปข้างหน้า เพื่อตัวเอง เพื่อปกป้องหัวใจของเราเอง

...ขอบคุณความรักของคุณพ่อกับคุณแม่ ที่คอยโอบกอดหัวใจลูก

...ขอบคุณทุกความรู้สึกของคุณ ที่ทำให้ชีวิตฉัน ได้เรียนรู้

...ขอบคุณความรักตัวเอง...ที่คอยพยุงชีวิตนี้ให้ดำเนินต่อไป...อีกครั้ง

ขอบคุณจริงๆ

 

 

หมายเลขบันทึก: 433739เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2011 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หัวใจของเรายังไม่ค่อยจะรู้ จะรู้หัวใจของเขาได้อย่างไร

บางสิ่งบางอย่างหากจะมองเห็นก็ด้วย ศรัทธาค่ะ

ขอบคุณ คุณปภินวิชค่ะ

เข้ามารับรู้...ความเป็นไปของหัวใจ

หากรู้จักรัก...ใหนเลยความรักจักทำร้ายเราได้...

และหากมันผู้ใดบังอาจบอกได้ว่าเข้าใจความรัก...มันผู้นั้นกลับไม่เข้าใจอะไรเลย...

.........ขอบคุณครับ........

 

คุณเส้าหลง

ความเห็นส่วนตัวคิดว่า "ความรักไม่เคยทำร้ายใคร

แต่ที่เรารู้สึกเป็นทุกข์ เพราะเกิดจากความคาดหวังมากเกินไป"

ขอบคุณสำหรับการแลกเปลี่ยนค่ะ

สาธุ...

ว่าจะมาหาน้ำเกลือมาแทนน้ำตาลสักหน่อยนะครับ


  • ต้องขอบคุณคำว่า "ขอบคุณ" ครับ
  • ที่ทำให้เกิดพลังได้ในยามอ่อนล้า...
  • ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยือนครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ

คุณโสภณคะ

อยากได้เท่าขนไปได้เลยนะคะ "ยิ่งเราให้ อะไร ใครไปมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งจะได้ อะไร มากเท่านั้น"

ขอบคูณสำหรับการแบ่งปันค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท