มุมหนังสือน่าอ่าน บ้านน่าอยู่ ประจำตำบลรางจรเข้


มุมหนังสือน่าอ่าน บ้านน่าอยู่ ประจำตำบลรางจรเข้

๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔

วันนี้ อาจารย์ขนิษฐา ลีลาชัยเจริญภัณฑ์ (ครูไก่) รักษาการตำบลรางจรเข้ (เนื่องจากตำบลหลักที่ ครูไก่ ดูแลเป็น ตำบลบ้านโพธิ์) ได้ส่งรูป มุมหนังสือน่าอ่านประจำตำบลมาอวด เลยเก็บภาพมาให้ดู เป็นตำบลแรกก่อน ส่วนตำบลอื่นๆ จะทะยอยเก็บภาพมาฝากเรื่อยๆ นะค่ะ

        สำหรับมุมหนังสือ ประจำตำบลรางจรเข้นี้ ก็สืบเนื่องมาจาก เมื่อครั้งออก จังหวัดเคลื่อนที่ ที่วัดเกาะราษฏร์ศรัทธาธรรม คุณมณี มงคลฉัตร เป็นชาวตำบลรางจรเขปัจจุบันเป็น นักศึกษา กศน.และ เป็นอาสาสมัคร กศน. เมื่อรู้นโยบายส่งเสริมการอ่านของ กศน.จึงรีบมาเสนอพื้นที่บริเวณหน้าบ้านของคุณมณีให้ ๑ ห้อง เพื่อทำมุมอ่านหนังสือ ทั้งนี้เป็นโอกาสดีเพราะบ้านคุณมณี ได้เปิดร้านขายของเล็กๆน้อยๆอยู่ในหมู่บ้านด้วย

        ครูไก่ ได้ไปดำเนินการ นำป้าย "มุมหนังสือน่าอ่าน บ้านน่าอยู่ ส่งเสริมการเรียนรู้ คู่สังคมไทย" ขอมอบเกียรติบัตรให้บ้านหลังนี้ ไปมอบให้คุณ มณี มงคลฉัตร และจัดมุมสำหรับอ่านหนังสือไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ

ทันทีที่จัดมุมหนังสือเรียบร้อยแล้ว มุมหนังสือก็ได้รับความสนใจจากชาวบ้านแถวนั้น มาใช้บริการทันทีเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 433575เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2011 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีครับ
  • ดีจังเลยครับ กศน.อยุธยา มีทั้งจังหวัดเลยใช่ไหมครับ
  • ชาวบ้านนั่งตรงไหนก็มีมุมดี ๆ เช่น มุมอ่านหนังสือสร้างความเพลิดเพลินและความรู้อยู่ตลอด บอกได้เลยครับว่า You're cool ครับอาจารย์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท