GDP เท่าไรจึงจะเหมาะสมกับงบประมาณด้านความมั่นคงของประเทศ


GDP

GDP เท่าไรจึงจะเหมาะสมกับงบประมาณด้านความมั่นคงของประเทศ

                แนวคิดจุดเริ่มต้น ต้องเริ่มที่องค์กรต้องมีการกำหนดวิสัยทัศน์ขององค์กรก่อนว่าองค์กรมุ่งสู่อะไร หรือเป้าหมายของเราคืออะไร และคิดว่ากี่ปีจะแล้วเสร็จ  แล้วมากำหนดเป็นยุทธศาสตร์ขององค์กร เมื่อกำหนดยุทธศาสตร์ได้แล้วเราก็ต้องมาบริหารทรัพยากรที่เรามีทั้งหมด โดยดูจุดอ่อนจุดแข็งขององค์กร แล้วใช้ศักยภาพ resource ขององค์กรให้เกิด 3 e (effective, efficiency, economic) มากที่สุด แล้วจัดสรรทรัพยากรที่ยังขาดแคลนเติมลงไปให้เพียงพอต่อการขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมาย

                 แล้ว GDP เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างไร  GDP จะเข้ามาเป็นฐาน งบประมาณ ว่าองค์กรจะต้องใช้งบประมาณเท่าไร หรือไปดึง  GDP มาซักเท่าไรเพื่อเป็น resource ในการบรรลุเป้าหมายที่องค์กรต้องการ นั่นคือคำตอบว่าองค์กรต้องใช้ งบประมาณซักเท่าไรของ GDP  ซึ่งแต่ละปีอาจจะใช้ GDP ไม่เท่ากัน  ปีแรก ๆ เป็นช่วงของการเตรียม input ให้เพียงพอ มี Process การดำเนินงานสู่เป้าหมาย จึงอาจต้องใช้งบประมาณสูงกว่าปีต่อ ๆ ไป  ในปีท้าย ๆ จะเป็นช่วงของการเก็บเกี่ยว output, outcome ก็อาจใช้งบประมาณน้อยลง

อ่านบทความด้าน HR

http://hrconsultant.t35.com/index_files/Page849.htm

..........

คนึงนิจ อนุโรจน์

หมายเลขบันทึก: 432376เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2011 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท