ในที่สุดก็ถึงอ่างขาง ^^

ตั้งใจเขียนบันทึกทริปนี้ให้เสร็จ อิอิ เพราะมีทริปอื่นๆรอเขียนอยู่มากมายค่ะ ต่อจากบันทึก "โรงเตี๊ยมถ้ำง้อบ" กันเลยนะคะ ออกจากโรงเตี๊ยมถ้ำง้อบมาได้ระยะนึง มีมุมถ่ายรูปสวยๆให้เราแวะถ่ายรูปกันอีกเยอะเลยค่ะ
ขอยืมมาแอ๊คชั่นถ่ายรูปค่า อิอิ
ถึงจะเป็นบนเขาเราก็ไม่หยุดกระโดดค่ะ 555
หนึ่งและสาม บริเวณจุดชมวิว
ถ่ายกับหนุ่มๆบ้านพี่รวยค่ะ ^^
เมื่อเราถ่ายรูปตรงจุดชมวิวกันจนเหนื่อย อิอิ ก็ออกเดินทางมุ่งสู่ดอยอ่างขางกันต่อ และแล้ว.....ว ในที่สุดเรา(หนึ่งและสาม)ก็ได้พบกับเส้นทางสีชมพูที่เราใฝ่ฝันมานานแสนนาน
เย้ๆๆๆๆๆ เจอแล้วซากุระเมืองไทย ^^
ไม่พลาดค่ะ ต้องลงมาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกซะหน่อย
ดอกไม้ที่งาม ถึงจะถ่ายกะกล้องดิจิตอลธรรมดา ยังไง๊ยังไงก็สวยค่ะ
ดื่มด่ำกะซากุระเมืองไทยในฝันซักครู่เราก็ไปกันต่อค่ะอีกไม่นานเราก็เดินทางมาถึงจุดหมายในวันนี้ "อ่างขาง"
บริเวณเมเปิ้ลแดงค่ะ (พี่รวยบอกว่าตรงนี้ที่เค้าเคยมาถ่ายทำหนังเรื่อง the letter)
จากโซนเมเปิ้ลแดง เราก็เดินไปถ่ายรูปกันไปจนถึงร้านอาหารในโครงการที่เราตั้งใจว่าจะทานอาหารกันที่นั่น
มีชาวเขามาขายเครื่องประดับอยู่ตลอดแนว
แล้วหนึ่งก็ได้พบต้นซากุระของจริงอิมพอร์ทจากญี่ปุ่น อยู่ในสวน๘๐ ดูๆไปซากุระเมืองไทยจะสวยกว่าเนอะ ^^
เก็บภาพเป็นที่ระลึกกะซากุระซะหน่อยค่ะ
ภายในสวน๘๐
เก่งจริงๆค่ะ ถ่ายหลบคนได้ด้วยอ่ะ ^^
บริเวณที่เราตั้งใจว่าจะมาทานอาหารเย็นที่นี่ แต่เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าจะเป็นบุฟเฟ่ และต้องรอเวลาค่ะ(ซึ่งตอนนั้นเราหิวกันมากมาย ถ้าจะรออาจจะเกิดอาการโมโหหิวกันได้ เลยต้องใช้วิธีซื้อกาแฟ เค้ก แถวๆนั้นรองท้องกันไปก่อน) ถ้าจะสั่งเป็นเมนูแบบร้านทั่วๆไป ไม่ได้ค่ะ เราเลยรีบถ่ายรูปกันแล้วก็ต้องรีบกลับลงไปทานมื้อเย็นกันข้างล่าง เหอๆๆๆ แบบนี้ก็มีด้วย
สวนบอนไซ
ถ่ายกะหนุ่มๆบ้านพี่รวยค่า ^^
เสียดายมากที่เรามาถงบริเวณนี้ช้าไปหน่อย (ดอกไม้สวยมากมายค่ะ) แดดเริ่มหมด แบตกล้องก็หมด แบตคนก็หมด ท้องก็ร้องจ๊อกๆ อิอิ
เดี๋ยวนี้เวลาไปเที่ยวไหน หนึ่งไม่ลืมที่จะแหงนหน้าขึ้นมองท้องฟ้าและเก็บภาพท้องฟ้าจากทุกๆที่ที่ได้มีโอกาสไปเอาไว้ด้วยค่ะ ^^
หนึ่งขอจบบันทึกนี้ด้วยภาพดอกไม้สวยๆขากอ่างขางละกันนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่าน มาทักทาย แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ
หมายเลขบันทึก: 429340เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2011 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• น้องหนึ่ง
  • ตาร้อนผ่าวๆๆ
  • ได้ไปเที่ยวอีกแล้ว
  • ไปมาต่อจากตอนที่แล้วใช่ไหม
  • ท่าทางอากาศดีมาก
  • ดอกซากุระเมืองไทย
  • ชื่อ ไทยว่า อะไรครับ

ใช่แล้วค่ะอาจารย์ขจิต

ต่อจากตอนที่แล้ว อากาศดี๊ดีจริงๆด้วยค่ะ

แต่พอขึ้นไปถึงอ่างขางข้างบนนั้นหนาวมากมายเลยค่ะ

ดอกซากุระเมืองไทย คือดอกพญาเสือโคร่งนั่นเองค่ะ ^^ (หนึ่งว่าสวยกว่าซากุระญี่ปุ่นอีกเนอะ อิอิ)

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะอาจารย์ขจิต ^^