วันที่ 1 มีนาคม 2554 กศน.ตำบลโพนเพ็ก เปิดให้ชมภาพยนต์ที่เป็นแนวทางดีๆ ให้กับประชาชน


The Social Network

ภาพยนตร์เรื่อง The Social Network เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวิตจริงของ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค สังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ทำให้เขากลายเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ตามรอยเท้า บิล เกตต์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์


 

The Social Network ภาพยนตร์ที่เขียนบทโดย แอรอน ซอร์คิน ซึ่งดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของ เบน เมธริช ในปี 2009 ที่ชื่อว่า The Accidental Billionaires โดยเนื้อเรื่องนั้นกล่าวถึงเด็ก ฮาวาร์ด มาดเนิร์ด จอมเฟอะแถมยังหมกมุ่นเรื่องเซ็กส์ ได้ขโมยไอเดียการสร้างเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กมาจากเพื่อนร่วมชั้นที่ฮาวาร์ดจนทำให้ตัวเองกลายเป็นมหาเศรษฐีในช่วงข้ามคืน แถมภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีข้อความโปรโมตหนังอันแสบสันว่า “คุณไม่มีทางได้เพื่อน 500 ล้านคนทั่วโลก โดยไม่เป็นศัตรูกับบางคนได้หรอก” เท่านั้นยังไม่พอโปสเตอร์โปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำเป็นภาพของนักแสดงนำที่มีบุคลิกล้อเลียน มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก อีกด้วย
       มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ในฐานะสปอนเซอร์หลักของเทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์ก เขามีสิทธิ์ที่จะขอให้ผู้จัดปลดภาพยนตร์เรื่องนี้ออกก็ย่อมทำได้ แต่เปล่าเลย ซัคเคอร์เบิร์ก มาในมาดของความเป็นมิตรเช่นเดียวกับเฟซบุ๊คของเขา แถมด้วยความเมตตา และความเป็นพ่อพระ โดยปล่อยให้เทศกาลภาพยนตร์ดำเนินไปและ The Social Network ก็ยังฉายตามปกติ
       แต่ในค่ำคืนที่ เทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์ก ได้เริ่มต้น และมีคนจำนวนไม่น้อยกำลังนั่งชมภาพยนตร์เสียดสีเจ้าพ่อเฟซบุ๊คอยู่นั้น มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ก็ได้ปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ทอล์กโชว์ยอดนิยม “โอปราห์ โชว์” พร้อมประกาศมอบเงินบริจาค 100 ล้านดอลลาร์หรือราว 3 พันล้านบาทให้กับโรงเรียนประจำในนิวเจอร์ซีย์ เรียกว่าเป็นการบริจาคเงินเพื่อการกุศลแบบเป็นทางการและยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ ซัคเคอร์เบิร์ก เคยทำมา
       เรียกว่าแม้จะมีใครไม่ชอบและโจมตีเขาอย่างไร แต่ก็ยังคงเดินหน้าทำการกุศลต่อไป

ภาพยนต์ที่จะทำใหคนด้านICT มีความหวัง

คำสำคัญ (Tags): #The Social Network
หมายเลขบันทึก: 428879เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2011 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท