ครั้งแรกที่ปราณบุรี(ทำแผนเครือข่าย คุ้มครองสิทธิ เสรีภาพ)


นักคุ้มครองสิทธิมีความสุขแม้ต้องจ่ายแพงกว่า แต่สิทธิได้รับตามที่ต้องการแล้ว

            เครือข่ายคุ้มครองสิทธิ์และเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม นัดอาสาสมัครสมาชิกทั้งภาค 8 และภาค 9 รวมกัน จัดประชุมทำแผนปฎิบัติงาน ชี้แจงผลงาน เมื่อวันที่ 16- 19  กพ.ที่ผ่านมา  ที่โรงแรม ปัตตาเวียรีสอร์ทแอนสปา ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

        ในฐานะ เลขาศูนย์แก้ปัญหาความขัดแย้งของชุมชน โดยทางผู้จัดกำหนดให้ไปประชุมศูนย์ละสองคน  ปราณ บุรีนั่งรถผ่าน นับได้หลายร้อยครั้ง แต่ไม่เคยแวะสักครั้ง  ครั้งนี้คงได้รู้จักปราณบุรีมากขึ้น โดยเฉพาะเขาสามร้อยยอด อยากเยี่ยมชม เพราะที่พัทลุงมีเขาเจ็ดยอด ถือว่าสุดยอดในภาคใต้ ปราณบุรีมีสามร้อยยอด คงต้องสุดยอดในโลก 

สะพานลอยพัทลุงยามมุ๋งมิ๋ง

             ประธานและเจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิ์ พัทลุง คุณเรวัติและคุณ ราณี  ล่วงหน้าไปก่อนตอนเช้า ผู้เขียนติดภาระกิจกับโรงพยาบาล จึงต้องเดินทางกลางคืน จองตั๋วุรถทัวร์ ป. 1 ทรัพย์ไพศาล สตูล -กรุงเทพ  ขึ้นที่ท่ารถแม่ขรี ต้องซื้อตั๋วเต็มราคาถึงกรุงเทพ ฯนักคุ้มครอง รู้สึกละเมิดสิทธิ์ในการบริโภคในเรื่องราคา (เรื่องนี้ต้องมีภาคสองภาคประชาชนต้องได้รับการคุ้มครองสิทธิ์ตามกฎหมาย)

         ออกเดินทาง ตี 5 (17 .00น.ตามภาษากรุงเทพ  ถึง สี่แยกปราณ ตีสามกว่า จะกะหาที่พักนอนที่ปราณ เพราะโรงแรมได้พบมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ตกลงราคา 150 บาท 20 กิโล กลางดึกไม่แพงเลย ดีกว่าเช่าโรงแรม(ก่อนขึ้นรถโทรไปที่โรงแรม   บอกมามอตออร์ไซค์)กันไว้ก่อนเพื่อมอเตอร์คิดไม่ดี  ผลปรากฎว่าเราเองคิดไม่ดีกลัวเกินกว่าเหต นั่งรถกันไปคุยกันไป ได้ความว่าไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืน แกคิดราคาเดียวกันเอาราคาน้ำมันเป็นเกณฑ์ในการเก็บค่าโดยสาร  ไม่เอาเวลามาเป็นฑ์ในการเก็บเงิน

 

        ไปถึงโรงแรมควักแบ้งร้อยมาสองใบให้ บอกไม่ต้องทอน 50 บาทให้ด้วยความเต็มใจในบริการ ที่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค เป็นความพอใจถือว่ายุติธรรม นักคุ้มครองสิทธิ มีความสุขเมื่อ  แม้ต้องจ่ายแพงกว่า แต่สิทธิของตนได้รับความคุ้มตามที่ต้องการ......ปัตตาเวียปราณบุรีหลับสบายอย่างมีสุข

 

หมายเลขบันทึก: 428630เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2011 06:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะท่านพี่

  • เห็นหัวเรื่องแล้วรีบเข้ามา
  • ยังพรื้อโฉ้ไม่หาย ยิ่งได้รู้ความลับที่ท่านพี่ไปแจ้งไว้ที่บันทึกครูอิง
  • ยิ่งพรื้อโฉ้หนักเลย โทรคุยกับพี่คิมว่าไม่น่าเลย  ถ้าท่านพี่พูดความจริงก็คงแก้ปัญหาได้ กว่าท่านพี่จะเดินทางจากปราณถึง ทับแก  น้องครูอิงก็เดินทางจากชุมพรถึงบ้านพอดีเหมือนกัน
  • แต่ท่านพี่กลับบอกว่าขึ้นรถมากับเพื่อนแล้ว
  • มอเตอร์ไซด์รับจ้างคันนั้น คงดีจริง ๆ นะคะ ท่านพี่ถึงได้เต็มใจ "ไม่รับเงินทอน"
  • คนดี ไปที่ไหน ก็ต้องเจอคนดีค่ะ

สวัสดีครับน้องครูอิง กลางค่ำกลางคืนระแวงไว้ก่อน แต่โชคดี เจอมอเตอร์ไซค์ใจดี

แล้วยังแนะนำที่ท่องเที่ยวของปราณบุรีให้ด้วย ถ้าผู้บริการมีจิตสำนึกในหน้าที่ และบริการลูกค้าให้ประทับใจ นักท่องเที่ยวก็ประทับใจการท่องเที่ยวก็ไปโลด

เสียดาย ๆๆๆๆๆๆ  ไม่ทราบว่าท่านมาปากน้ำปราณบุรี  จึงไม่ได้ต้อนรับท่าน  ปากน้ำปราณบุรีแหล่งปลาหมึกส่งออกที่ใหญ่แหล่งหนึ่งของไทย และเป็นชุมชนที่เติบโตเร็วที่สุด ก่อนนี้ สวย  สงบกว่านี้เยอะ แต่มีสถานที่ที่ยังคงสวยงามอยู่ห่างไปทางเขากะโหลกและหนองข้าวเหนียว ยังสวยงามและเป็นธรรมชาติอยู่จ้ะ   คุณมะเดื่อมีลูกสมุนอยู่ที่ปากน้ำปราณบุรีหลายคน  หากทราบล่วงหน้าว่าท่านจะมา คงได้ต้อนรับ และพาท่านทัวร์ทั่วปราณบุรีแน่ ๆ เสียดายนะท่าน

  • เพิ่งไปประจวบมาเดือนก่อน
  • แต่บังเดินทางเก่งจริงๆๆ
  • ขอนับถือๆๆ
  • รอดูการประชุมครับ

เสียดายที่เสียโอกาสพลาดทัวร์ ปากน้ำปราณ แต่ก็ประทับใจในความเอื้อเฟื้อของชาวปากน้ำ ซึ่งก็ได้บันทึกต่อไปแล้ว   ขอบคุณที่เสนอแนะครับ

สวัสดีครับท่านอาจารย์ ขจิต ร้านบวบโดนพายุถล่ม พังไม่ได้ทใหม่ เพาะเม็ดพันธ์ไว้แล้ว คงได้อยู่ร้านใหม่

'คราวหน้า' ถ้าผ่านไปทางเขากระโหลกแนะนำร้านอาหาร'ครัวแจ๋ว'

อาหารอร่อยและไม่แพงค่ะ

ขอบคุณท่านดร พจนา ที่แนะนำร้านอาหารอนร่อยๆ ครัวแจ๋ว

ผ่านครั้งต่อไปต้องใช้บริการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท