ปาริชาติ
ปาริชาติ ปาริชาติ ขอนค้างพลู

ประโยชน์จากผักสด....


........ผักสดมีอะไรใครบอกได้.......

               การที่เราได้รับประทานผัก ผลไม้สดนั้นมีมากต่อสุขภาพ  ทั้งยังไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น  และไม่ต้องกังวลที่จะมีน้ำหนักตัวมาก   แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้สึกรักการรับประทานผัก ผลไม้  ฉะนั้นเราลองมาดูสิ่งดีๆในผัก ผลไม้สดกันดีกว่าเผื่อว่าคนที่เกลียดการรับประทานผัก ผลไม้ จะเปลี่ยนใจหันมารับประทานบ้าง

-          ในผักสด ผลไม้  ปราศจากไขมัน  คอเลสเตอรอล  และเกลือโซเดียม  ยกเว้นอะโวคาโด  และมะพร้าว

-          ในผักสด  ผลไม้  มีใยอาหารสูงมาก  เราควรรับประทานให้ได้วันละหลายๆมื้อ  โดยไม่เกินวันละประมาณ  35  กรัม  ใยอาหารนี้จะช่วยลดภาวะผิดปกติที่มาจากการที่คุณมีอายุมากขึ้นนั้นคือ  โรคหัวใจ  มะเร็งลำไส้ใหญ่  เบาหวาน  และความดันโลหิตสูง  ซึ่งใยอาหารที่มีแคลอรีต่ำนี้จะช่วยให้คุณอิ่มได้นาน  จนรับประทานของหวานได้น้อยลง

-          ในผักสด  ผลไม้ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญ คือ  แคลเซียม  ธาตุเหล็ก  แมกนีเซียม  วิตามินซี  เบต้าแคโรทีน  และกรดโฟลิค  ทั้งยังให้แคลอรีต่ำด้วย  โดยผักสดกองโตจะให้แคลอรี  เพียง  30  แคลอรีเท่านั้น

               อ่านถึงตรงนี้แล้วคนไหนที่เกลียดผักเริ่มรักผักขึ้นมาหรือยังค่ะ  ถ้ายังไม่รักก็ของย้ำอีกนิดว่า  ตอนนี้สถาบันมะเร็งเขาได้กำหนดแล้วนะคะว่า  วันนี้คุณควรรับประทานผักสด  ผลไม้ให้ได้  5  ครั้งต่อวันเป็นอย่างต่ำ  แต่คุณควรระวังเรื่องยาฆ่าแมลงนะคะ  ไม่อย่างงั้นจากผลดีกลับกลายเป็นผลร้ายก็ได้จ้า

คำสำคัญ (Tags): #ชัยภูมิ8
หมายเลขบันทึก: 428367เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2011 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท