คณะมูลนิธิฯและ NTU พบรมว.มหาดไทย หารือโครงการอบต.


เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2554 ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ เลขาธิการมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศนำคณะกรรมการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯและผู้แทนบริษัท เอ็นทียู (ประเทศไทย) จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะฯพณฯ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและอดีตประธานมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ และได้หารือเกี่ยวกับการทำโครงการ“การพัฒนาบุคลากร องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น”

ในโอกาสนี้ นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและคณะได้ร่วมให้การต้อนรับและหารือเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว

ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ กล่าวว่า

  • ทางมูลนิธิฯเคยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงมหาดไทยให้ทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับอบต. ซึ่งก็มีผู้นำอบต.1,000 คนมาเข้าร่วมโครงการ
  • คุณเก็จวลี  ลิขิตนุรักษ์ ผู้อำนวยการบริษัท เอ็นทียู (ประเทศไทย) จำกัดทำงานเกี่ยวกับดาวเทียมและ E-learning ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการกระจายความรู้ให้อบต.ไปในวงกว้างและได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
  • อยากให้อบต.ได้เรียนรู้การเงิน การตลาด  สิ่งแวดล้อม สังคมผู้สูงอายุ
  • อบต.ในจังหวัดชายแดนควรได้เรียนรู้การเปิดเสรีการค้าอาเซียน และอยากให้ประเทศเพื่อนบ้านได้มาร่วมเรียนรู้กับอบต.จังหวัดชายแดนด้วย
  • จะเชิญคนที่มีปัญญา ประสบการณ์และรับฟังคนในท้องถิ่นมาให้ความรู้
  • อยากส่งเสริมให้คนในท้องถิ่นเป็นผู้ประกอบการ สร้างมูลค่าเพิ่มจากการเปิดเสรีการค้า และหาโอกาสใหม่ๆ สร้างนวัตกรรม

นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กล่าวว่า

  • กระทรวงมหาดไทยมีมหาดไทยแชนแนล ควรจะร่วมมือกันกับโครงการนี้ ปรับช่องรายการให้ตรงกัน จะได้นำไปเติดตามอำเภอเพื่อเผยแพร่ให้คนอื่นๆที่ไม่ใช่อบต.ดูด้วยก็ได้
  • ควรจะให้ท้องถิ่นเป็นผู้เลือกหลักสูตร

ในขั้นต่อไป ก็จะเป็นการตั้งคณะทำงานร่วมกันและหารือเกี่ยวกับการดำเนินการขั้นต่อไป

 

 

คำสำคัญ (Tags): #อบต.
หมายเลขบันทึก: 427565เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2011 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท