กุหลาบดอกนี้ ขอจ่ายแทน


ดอกไม้สวยจังค่ะ คุณยายขา

 

สามีของเซลดา สคิปเปอร์, ชื่อจอนห์ เสียชีวิตไป ๒๑ ปีแล้ว แต่ทุกวันที่ผ่านไปไม่มีวันใดที่เซลดาไม่คิดถึงเขาเลย เธอคิดถึงวันเวลาแห่งความสุขที่เธอและเขาใช้ชีวิตร่วมกัน 

เมื่อวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๓ เซลดาตัดสินใจที่จะซื้อดอกกุหลาบให้ตัวเองเพื่อเป็นการฉลอง ในวันครบรอบ ๕๕ ปีของการแต่งงานสำหรับเขาและเธอ ถึงแม้จะไม่มีจอนห์ 

ในขณะที่เธอกำลังรอเพื่อที่จะจ่ายเงินในร้านขายดอกไม้  ผู้หญิงสาวที่อยู่ในแถวก่อนหน้าซึ่งมาพร้อมกับลูกชายเธอ กล่าวชมว่า "ดอกไม้สวยไม้จังค่ะคุณยายขา" คุณยายเซลดา ซึ่งขณะนี้อายุ ๗๔ ปีแล้ว ตอนนี้กำลังอาศัยอยู่กับลูกสาวที่วอชิตัน เกาะวิปเดย์, ยิ้มด้วยความภูมิแล้วตอบว่า เธอซื้อดอกกุหลาบเหล่านี้เป็นการฉลองวันแต่งงานครบรอบ ๕๕ ปี ถึงแม้ว่าสามีของเธอได้เสียชีวิตไปนานแล้ว และเธอก็คิดว่าสามีที่ล่วงลับไปแล้วคงจะอยากให้เธอได้รับดอกกุหลาบเหล่านี้เช่นกัน

หญิงสาวที่คุยกับคุณยายหันไปพูดกับพนักงานเก็บเงินอย่างเบาๆ

พนักงานขายพอฟังเสร็จ หันมาพูดกลับคุณยายว่า มีคนอยากจะซื้อดอกกุหลาบนี้ให้คุณยาย

คุณยายถึงกับอึ้ง อยากจะร้องไห้พร้อมๆกับกล่าวขอบใจ ไม่รู้จะพูดอะไรออกมาดีกับความมีน้ำใจของคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน วันนั้นทั้งวันหัวใจของคุณยายเต็มไปด้วยความสุข

"I was so surprised I did not know what to say". I almost cried as I thanked her, say Zelda. “ I walked on air the rest of the day” 

คุณยายบอกว่า คุณยายน่าจะถามว่าผู้หญิงมีน้ำใจนั้นเธอชื่อว่าอะไร และเธออยากจะบอกเรื่องราวเหล่านี้ให้กลับเพื่อนทุกคนได้มีส่วนรับรู้ความมีน้ำใจของผู้หญิงคนแปลกหน้าที่มีต่อเธอ 

“I wish I had gotten her name,”

“I enjoy telling this story to my friends, about the wonderful kindness of strangers.” 


Happy วัน Valentine ครับ


คำสำคัญ (Tags): #km valentine
หมายเลขบันทึก: 426838เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2011 03:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ความรักที่ยิ่งใหญ่คือ รักที่จะให้เผื่อแผ่แก่ผู้อื่น (เมตตา) เช่น รักของพ่อแม่ที่ให้ลูก ความคิดที่จะให้ผู้อื่นมีความสุขและทำให้เขามีความสุข ดังในเรื่องนี้

สวัสดีครับคุณ Mee_Pole

เพิ่งอ่านบทความนี้จากนิตยสารแล้วโดนใจ  เลยแปลมาให้ชาว G2K ได้อ่าน

แต่อย่างที่คุณ Mee Pole เคยเขียนไว้  เขียนเรื่องอาหารการกิน มีคนมาเยี่ยมชมมากมาย

แต่พอเขียนเรื่องวิชาการ ไม่มีคนมาต่อยอด

ผมเอาเรื่อง คู่กรรมคู่กัด -> คู่สร้างคู่สม ของพระศุภกิจ สุภกิจโจ มานำลง

ชาว G2K ชอบมากๆ เข้ามาอ่านทำลายสถิติของตัวเอง

สงสัยว่าต้องเปลี่ยนเรื่องเขียนเสียแล้วครับ

สวัสดีค่ะ

ขออภัยค่ะ  ที่ไม่ได้อ่านบันทึกนี้มาตั้งแต่แรก

ชื่นใจและรักคุณยายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท