หย่าแน่ๆ .. หรือแค่ให้ความหวัง


หย่าแน่ๆ .. หรือแค่ให้ความหวัง

                                                  หย่าแน่ๆ .. หรือแค่ให้ความหวัง

 

นี่คุณ! เมื่อไรคุณจะหย่ากับเค้าซะที !?”  ประโยคนี้เราคนไทย คงเคยได้ยินกันมาบ่อยในละครน้ำเน่าหลังข่าว ว่าแต่เพื่อนๆทราบมั้ยคะว่า ในโลกแห่งความเป็นจริง ก็มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อย ที่ต้องพูดคำนั้นออกไป เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก อย่ารอให้ถึงคิวของคุณเองเลยค่ะ เรามาทำความเข้าใจกับสถานการณ์ดังกล่าวกันดีกว่า ถ้าอีกหน่อยต้องเจอกับตัวเอง จะได้ไม่มีปัญหาในการรอคอย ถึงแม้ว่าที่พ่อม่ายคนใหม่ หวานใจของคุณ จะแค่หลอกให้ความหวัง หรือตั้งใจจะเลิกกับแฟนเก่าของเขาจริงๆก็ตาม

 

1. ทดเวลาบาดเจ็บ

การที่เขาอยู่ในช่วงกำลังหย่าขาดจากคนรักเดิมนั้น นอกจากจะต้องวุ่นวายอยู่กับการจัดการเรื่องเอกสารตัวเลข เพื่อแบ่งสมบัติมากมายแล้ว ยังจะมีความกดดันจากการต้องปรับสภาพอารมณ์ด้วย เพราะต่อให้เข้มแข็งชินชาแค่ไหน แต่การเปลี่ยนแปลงแบบปัจจุบันทันด่วน ไม่มีใครสามารถปรับตัวได้ในทันทีหรอก มันต้องมี after shock กันบ้าง ดังนั้นถ้าเปรียบเป็นกีฬาชนิดนึง คุณก็ควรมีน้ำใจให้กับเขา ยืดขยายเวลาในการ ‘เดินเรื่อง’ออกไปสักระยะ อาจจะซัก 50% ของที่กำหนดไว้เดิม ถือซะว่าทดเวลาบาดเจ็บก็แล้วกัน

 

2. ค่อยๆเติมน้ำแก้วใหม่

ต่อให้ตอนหย่าร้างจะดูดุเดือดเพียงใด แต่ไม่มีคู่รักใดหรอกนะคะ ที่จะไม่เคยมีความทรงจำดีๆร่วมกันเลย (ไม่งั้นคงไม่แต่งงานแต่แรกแล้ว) ดังนั้นคุณอย่าไปทำท่าหึงหวงให้มากนัก เวลาที่เขากำลังเหม่อลอยคิดถึงอดีตอันตราตรึงกับแฟนเก่า….การที่คนเราคิดถึงสิ่งใด ไม่ได้หมายความว่าต้องการได้สิ่งนั้นกลับมา และต้องเข้าใจว่าความสมองคนเราไม่ใช่กระดานดำ ที่จะเอาแปรงลบความทรงจำหายไปได้ในพริบตา สิ่งที่คุณทำได้ในเวลานี้ คือ “อยู่ที่นั่น”เพื่อเขาตลอดเวลา เมื่อใดที่เขาสับสนขึ้นมา แล้วหันไปเห็นหน้าคุณอยู่เคียงข้าง เดี๋ยวไม่นาน คุณก็เข้าไปแทนที่ในหัว(ใจ)เขาแทนคนเก่าเองแหละค่ะ

 

3. อย่าเร่ง

ยิ่งเร่งยิ่งช้า ยิ่งว่ายิ่งระแวงไปกันใหญ่……..หากคุณเคยลองเล่นพนันเล็กๆน้อยๆมาบ้าง คุณน่าจะเข้าใจได้ว่า เวลาที่คนเรากำลังเสียเดิมพันบางอย่างไป การตัดสินใจในเกมส์ต่อไปจะต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เป็นกลไกป้องกันตัวตามสัญชาติญานอย่างหนึ่งของมนุษย์เรา…ดังนั้น ระหว่างที่รอขำหย่ากับคนรักเก่า อย่าไปเซ้าซี้ขี้ประชดให้เขารู้สึกกดดันเข้าไปอีก มันจะเป็นการตอกย้ำความ’ไม่น่าเชื่อถือ’ผู้หญิงของเขา และมีอคติกับความสัมพันธ์เข้าไปอีก ทีนี้ละจบเห่กันเลย….ช่วงนี้ควรจะเป็นช่วงสร้างรากฐานในใจเขา ไม่ใช่เผาให้ยิ่งไหม้เกรียม ใจเย็นๆ

 

สุดท้าย หากเพื่อนหญิงท่านใด กำลังเผชิญกับสถานการณ์ในทำนองนี้อยู่ล่ะก็ ขอให้อดทน และเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยนะคะ ว่าแฟนของคุณกำลังเผชิญกับอะไรอยู่ จู่ๆจะให้หย่าขาดปุ๊บปั๊บกับแฟนเก่า คงทำไม่ได้……เฮ้อ ไหนๆก็รักกันแล้ว รอให้โอกาสเขาอีกหน่อยก็แล้วกันนะ

 

โดย :BUCKCHERRY ( สมาชิกไอดีที่ 126666) โพสเมื่อ [ วันศุกร์ ที่ 3 ธันวาคม 2553 เวลา 14:36 น.]  

หมายเลขบันทึก: 426019เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2011 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จะตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่ขอแค่ให้มีเหตุผล อย่าใช้อารมณ์เป็นหลัก และจะต้องเป็นการตัดสินใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท