นัดประเมินมีนาคม


เตรียมกำจัดจุดอ่อน

เดือนมีนาคม "ตาสว่าง" มีนัดประเมิน(เป็นการภายใน เขตฯยังไม่ได้เชิญนะคะ)เริ่มตั้งแต่วันที่4มีนาคม 2544 โรงเรียนวัดตำหนักใต้ นนทบุรี  7-8 มีนาคม 2554 โรงเรียนในจังหวัดสุรินทร์9-10 มีนาคม 2554 โรงเรียนในจังหวัดศรีสะเกษ 14-15 มีนาคม 2554 โรงเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์  16-18 มีนาคม 2554 โรงเรียนในจังหว้ด อำนาจเจริญและอุบลราชธานี

             ขอเรียนย้ำว่า วันประเมินเป็นวันรวบรวมตะกอนที่ตัวนักเรียนนำเสนอผ่านกิจกรรม....ดังนั้น

             1.ครูทุกคนควรปรับเปลี่ยนวิธีสอน ปรับกิจกรรมการเรียนรู้(นำเสนอในตาสว่างแล้ว)

            2.โครงการสนับสนุนสมทบงบประมาณเพื่อให้ปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ เช่นห้องสมุด ห้องปฎิบัติการ อบรมครูict ให้ตัวอย่างสื่อservser อย่างต่อเนื่อง(ปีนี้ก็ให้)เพื่อช่วยครูได้มีสถานที่สื่ออุปกรณ์

          3.การเลือกกิจกรรมเพื่อนำเสนอขอย้ำว่าต้องสะท้อนวิธีสอน สะท้อนการใช้สื่ออุปกรณ์ และสะท้อนคุณภาพที่เป็นตะกอนในตัวนักเรียน

        4.เมื่อกำหนดกิจกรรมใดแล้วขอให้ใช้แบบประเมินทดลองประเมิน ว่ากิจกรรมนั้นๆจะได้คะแนนหรือไม่ เท่าใด

       5.ขอให้คำนึงว่ากิจกรรมนั้นๆต้องมีนักเรียนจำนวนมากพอที่จะสะท้อนตะกอนได้

     6.นักเรียนที่เป็นมัคคุเทศก์จะเป็นตะกอนที่ดีที่สะท้อนได้ดีที่สุด        ดังนั้นมัคคคุเทศก์ต้องรู้ทุกเรื่อง ปฏิบัติกิจกรรมได้ทุกเรื่อง(อาจไม่ดีนัก) โดยเฉพาะความรู้รอบตัว ค้นคว้าได้ ใช้ICT ได้คล่อง ตอบคำถามเชิงคิด-วิเคราะห์ ภาษาไทย อังกฤษคล่อง (ไม่ใช่เดินนำ-ตามช่วยถือของเท่านั้น)

    7. ควรจัดทำเอกสารที่สะท้อนคุณภาพนักเรียนย้อนหลัง 3 ปี

         ต่อไปนี้เป็นจุดอ่อนที่พบ ยังกำจัดไม่ได้โดยสิ้นเชิง

                  โปรดอ่านและคิด ตัดสินใจให้ดีก่อนนำเสนอ

                  1. ยังคงไม่อ่านและทำความเข้าใจกับจุดอ่อน จะมีอ่านและกำจัดได้บ้าง

      ต่อไปนี้คือจุดอ่อนที่โรงเรียนผ่านการประเมินกำจัดได้

     

เรื่องความสะอาดโดยเฉพาะห้องน้ำดีมาก ห้องสมุด (ยกเว้นรักการอ่านยังไม่ชัด) จำนวนนักเรียนนำเสนอมากขึ้น ลดจำนวนการแสดงและการต้อนรับลงไปมาก หลายโรงเรียนเขียนมาถามเพื่อความเข้าใจ (ควรเป็นครู) อนุบาลลดการแสดงนำเสนอสาธิตการสอน การใช้สื่อ คุณภาพนักเรียนมากขึ้น มัคคุเทศก์น้อยลง แต่มีความสามารถด้านความรู้รอบตัวและใช้ICT เก่งขึ้น

        2.สาระที่ยังคงเป็นจุดอ่อนกำจัดไม่ได้คือ สนามบูรณาการ (ให้ศึกษารายละเอียดในแบบประเมินข้อ4 ศึกษานะคะว่ามีอะไรบ้าง เพราะโรงเรียนยังไม่ให้ความสำญต่อกิจกรรมสนับสนุนจิตรสาธรณ เช่น ลูกเสือ ผู้บำเพ็ญประโยชน์ควรนำเสนอเป็นกิจกรรมนะคะไม่ใช่แต่งชุดลูกเสือเท่านั้น  )

    สังคม ภาษาไทย ยังกำจัดจุดอ่อนไม่ได้ คงเพราะ 1) ไม่ศึกษาคำเตือนในกำจัดจุดอ่อน 2)ศึกษาแล้วไม่เข้าใจ   ตีโจทย์ไม่แตก ไม่ถาม  3)ไม่ยอมปรับเปลี่ยนจะทำเหมือนที่เคยทำมา กรรมการหนักใจค่ะ

       ต่อไปนี้เป็นจุดอ่อนที่ควรขจัดให้หมดนะคะ

      1.เมื่อกำหนดกิจกรรมแล้วต้องให้ประเมินตนเองว่าจะได้คะแนนข้อใดเช่นจุดอ่อนสังคม มัคคุเทศก์ก็ไม่มีความรู้รอบตัว สื่อที่ประดับในห้องก็ไม่ทราบ  ไม่มีความรู้รอบต้ว เมืองหลวง วันสำคัญก็ไม่ทราบ เราอบรมครู ICT ให้ สื่อในserver ไม่ได้นำมาใช้เลยเราประเมิน สื่อ การใช้สื่อเพื่อการเรียนการสอนประเมินวิธีสอน และผลต่อนักเรียน

    กิจกรรมให้สวดสรภัญญะ ทำบายศรีสู่ขวัญ ก็สอนได้ดีค่ะแต่ไม่สามารถให้คะแนนได้เพราะเป็นตะกอนที่จำมาเล่า ทำตามแบบ ไม่เห็นการค้นคว้า ไม่เห็นการเรียนรู้ด้วยสือที่หลากหลาย ไม่แสดงความสามารถเชิงคิด-วิเคราะห์ เมื่อถามเชิงคิดวิเคราะห์ก็ตอบไม่ได้ ก็ยังเหมือนเดิมคือจำมาบอกต่อ โดยบอกผ่านสื่อหรือการแสดงเท่านั้น อย่างนี้ ไม่ok

          ภาษาไทย ภาษาE ให้ความสำคัญกับการแสดงมากไป โปรดอย่าลืมว่าไม่ได้ประเมินความสามารถทางการแสดงแต่ประเมินทักษะการใช้ภาษา โปรดให้เด็กจำนวนมากแสดงความสามารถการใช้ภาษา บางโรงเรียนเสนอความสามารถนักเรียนเพียงหนึ่งหรือ2คนที่สามารถ ร้องกล่อมลูกได้ จะให้คะแนนได้อย่างไร โปรดอย่านำเฉพาะผลงานที่ได้รางวัลเพียง1-2 คนมาเป็นหลักในการนำเสนอ (สว่นหนึ่งก็ชื่นชม) แต่เพราะต้องการเห็นผลการสอนเด็กจำนวนมาก

     การสอนของครูเปรียบเสมือนครูสอนว่ายน้ำ ผลการสอนคือลูกศิษย์ทุกคนต้องว่ายน้ำได้แต่อาจจะเลือกคนเก่งไปแข่งขัน เราประเมินเด็กทุกคนให้คะแนนผลการสอนที่ทุกคนว่ายน้ำได้ นี่คือเป้าหมายหลักแต่ สำหรับคนเก่งก็ขอชื่นชม

                   

คำสำคัญ (Tags): #เตรียมประเมิน
หมายเลขบันทึก: 425252เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2011 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (123)
นางกมลวรรณ ทิพย์อักษร

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชัดเจน  ดิฉันอยู่โรงเรียนบ้านตาเหล็ง อ. ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ทราบจากท่านผอ.ว่าโรงเรียนเราจะขอรับการประเมินจากท่านอาจารย์วันที่ 15 มีนาคมนี้ พอเข้ามาเยี่ยมชมตาสว่างก็เห็นอาจารย์เขียนเล่าบอกตรงกัน ดิฉันรับผิดชอบห้องภาษาไทยรู้สึกเป็นกังวลอยู่เหมือนกันค่ะ  แม้จะได้เข้ามาเยี่ยมชมหาข้อมูลหาแนวทางกำจัดจุดอ่อนภาษาไทยจากตาสว่างอยู่บ่อยๆ  แต่ยังรู้สึกกลัวเพราะตอนนี้ดิฉันยังกำจัดได้ไม่มากเลยค่ะ มีจุดอ่อนอีกมากค่ะเช่นนักเรียนรู้แต่ไม่พูดไม่ตอบต้องคอยฟังครูมองหน้าครูให้ครูบอกว่า นักเรียนตอบท่านศน.หน่อย อาจารย์พอจะมีคำแนะนำดีๆไหมค่ะที่จะแก้จุดอ่อนนักเรียนไม่กล้าตอบ อยากฟังค่ะและขอกำลังใจจากอาจารย์ให้เป็นผู้นำทางด้วยนะคะ แม้จะรู้สึกเป็นกังวลแต่ก็ต้องสู้ค่ะ แล้ววันต่อไปดิฉันจะเขียนมาเล่าอีกนะคะ .....ขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะคะเพราะอาจารย์ก็มีภาระงานหนักเหมือนกัน..เป็นห่วงค่ะ

                                                  ด้วยรักและเคารพ

                                                นางกมลวรรณ ทิพย์อักษร

                        

 

       สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน  ไทยแท้  ดิฉันครูประภาพันธ์  จันทร์หา รับผิดชอบห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์มัธยมค่ะ  ตอนนี้เท่าที่คุยกับนักเรียนพบว่านักเรียนมีความสนใจในเรื่องการศึกษาจุลินทรีย์ในน้ำหมักชีวภาพ ซึ่งน้ำหมักดังกล่าวเป็นผลผลิตจากภาควิชาเกษตรค่ะ  แต่ปัญหาที่พบในตอนนี้ก็คือ  โรงเรียนบ้านอาโพนไม่มีกล้องจุลทรรศน์ที่ใช้การได้ค่ะ ก็ได้เรียนปรึกษากับท่านผอ.  สรุปว่าช่วงที่ทำการศึกษาจะทำเรื่องยืมจากสาธารณสุขอำเภอก่อนค่ะ  ดิฉันค่อยโล่งใจหน่อย  พอจะเห็นแนวทางแล้วค่ะ  ส่วนวันประเมินจริงคงต้องหางบประมาณซื้อกล้องกัน  (ไม่แน่ใจว่าจะเป็นอย่างไร)  แต่อย่างไรก็แล้วแต่  จะสู้+พยายามเต็มที่ค่ะในการทำหน้าที่สอนของตน  สัญญาค่ะ  เป็นกำลังให้ด้วยนะค่ะ สุดท้ายของให้ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ มีสุขภาพกายและใจแข็งแรงนะค่ะ นอนหลับฝันดีค่ะ ^_^

ครูประภาพันธ์  จันทร์หา

พนักงานราชการ

โรงเรียนบ้านอาโพน สพป.สุรินทร์ เขต ๓

เรียน  อาจารย์ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

          กระผมขออนุญาตนำเรียน ในหมวดวิชาสังคมศึกษา ช่วงชั้นที่2 โรงเรียนบ้านภูเหล็ก ที่กระผมได้ฝึกนักเรียนทำกิจกรรม ดังนี้

          1. ร้องหมู่ทำนองสรภัญญะ เพื่อให้นักเรียนเกิดจิตสำนึกดีเกี่ยวกับประเพณีท้องถิ่นและอยากที่จะอนุรักษ์ไว้ ด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ โดยได้นิมนต์พระอาจารย์ที่วัดมาฝึกทุกๆวัน ทำข้อมูลค้นคว้าด้วยรูปแบบ ebook และแผ่นพับเพื่อเผยแพร่ผลงาน ผลงานที่ปรากฏคือนักเรียนได้เข้าร่วมประกวดแข่งขันในงานประเพณีทั้งระดับตำบล อำเภอ และต่างอำเภอ ได้รับรางวัลตามสมควร

          2. ฝึกนักเรียนทำการสูตรขวัญ สู่ขวัญ ประเพณีผูกเสี่ยว ของชาวจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้นักเรียนสามารถ เป็นหมอสูตรได้ และผูกเสี่ยว(เพื่อนตาย)ร่วมผูกหลายคู่ โดยได้เชิญภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือปราชญ์ท้องถิ่นมาฝึกทุกวัน ทำข้อมูลค้นคว้าด้วย ebook และแผ่นพับเผยแพร่ผลงาน

          3. สวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ เพื่อฝึกให้นักเรียนสวดมนต์ได้และสามารถนำไปสวดในชีวิตประจำวันได้ โดยได้นิมนต์พระอาจารย์ที่วัดมาฝึกทุกวัน

          ขอเรียนถามท่านอาจารย์ว่าใช้ได้หรือเพียงพอหรือไม่ จะเพิ่มตรงไหนบ้าง ขอความกรุณาชี้แนะ และ  เมตตาด้วยครับ

                          กราบขอบพระคุณล่วงหน้า

                            นายประทวน  อะสุรินทร์ 

เรียน อ.ชัดเจนที่เคารพ

ต้องขอภัยที่หายไปนาน แต่ไม่ได้ลืมนะคะ ครูวีนัสชนันต์ โรงเรียนกระเทียมวิทยาค่ะ

ช่วงนี้งานค่อนข้างยุ่งค่ะ กำลังมุ่ง o-netกันอยู่

อ.สบายดีไหมค่ะ หลังจากเสร็จในฝัน

โรงเรียนกระเทียมวิทยาของเราก็มีคนรู้จักมากมาย

ด้วยความกรุณาจากอ.ที่กล่าวถึงร.รกระเทียมวิทยาของเรา

ด้วยความชื่นชม ต้องขอขอบคุณมากๆค่ะ

มีโรงเรียนต่างๆมาศึกษาดูงานเยอะ ทำให้พวกเรา

ต้องรักษามาตรฐานไว้ตลอด ที่ว่ากันว่าประเมินเสร็จ

จะกลับคืนสภาพเดิมนั้น ไม่จริงเลยค่ะ

อยากให้ท่านอ.ชัดเจนมาเยี่ยมเยียนนะคะ

หากท่านผ่านมาทางนี้ อยากให้ท่านลองแวะมาค่ะ

ตอนนี้โรงเรียนของเราสวยมากๆค่ะ

ยังคิดถึงอ.อยู่เสมอนะคะ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

แล้วว่างๆจะแวะมาทักทายใหม่ค่ะ

ด้วยรักและเคารพอย่างสูง

ครูวีนัสชนันต์ รันทร

หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

โรงเรียนกระเทียมวิทยา จ.สุรินทร์

"ต้นแบบโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีประจำอำเภอ รุ่นที่ 3"

เรียนท่านดร.ชัดเจนที่เคารพ

       ดิฉันนางจินดา  ไชยศิลาเป็นครูโรงเรียนบ้านภูเหล็ก สพป.ขก.2 ที่จะขอรับการประเมินในเร็วๆนี้ ดิฉันสอนในกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ช่วงชั้น 3 โรงเรียนของดิฉันเป็นโรงเรียนขยายโอกาสค่ะบริบทต่างๆก็อาจจะแตกต่างจากโรงเรียนมัธยมมาก ที่เป็นปัญหาคือมีนักเรียนให้ความสนใจภาษาอังกฤษน้อยมาก ซึ่งดิฉันก็พยายามทำทุกวิธีที่ให้เขาได้รับความรู้ให้มากที่สุด ยิ่งต้องเตรียมการประเมินก็ยิ่งหนักใจค่ะเกรงว่าจะไม่ถูกใจท่าน ในกิจกรรมที่ดิฉันเตรียมก็มี  สาธิตการสอน การเล่านิทาน Story Telling  การพูดจำลองสถานการณ์และเกมสำหรับนักเรียนชั้นเล็กๆ ท่านว่าเหมาะสมไหมคะ ดิฉันขอคำแนะนำด้วยค่ะ ส่วนช่วงชั้นที่2 คุณครูที่สอนย้ายก็เลยต้องแบ่งกันสอนเพราะครูไม่ครบเลยต้องทำการบ้านหนักหน่อยค่ะแต่ดิฉันก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ วันนี้ดิฉันขอคำแนะนำจากท่านก่อนนะคะ เห็นท่านตอนไปประเมินโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินแล้วก็รู้สึกเป็นห่วงเพราะต้องเดินขึ้นลงหลายชั้นทีเดียวขอให้ท่านรักษสุขภาพนะคะ

ขอแสดงความนับถือค่ะ

นางจินดา ไชยศิลา

ครูโรงเรียนบ้านภูเหล็ก สพป.ขก.2

เรียน  อาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

          กระผมว่าที่ ร.ต.สมปอง เอมรัตน์ ได้อ่านข้อความในการนัดประเมิน ร.ร.ในฝันเดือนมีนาคม ไม่ทราบว่า กำหนดการปี พ.ศ.  น่าจะมีการผิดพลาดหรือเปล่าครับผม...(2544) และที่สำคัญ วันที่ 9-10 เดือนมีนาคม 2554 ท่านจะเดินทางมาประเมินที่ศรีสะเกษ ระบุโรงเรียนได้หรือเปล่าครับผม...(นักเรียน ลูกๆ ทุกคนตื่นเต้นมากครับ) พร้อมที่จะสู้เต็มที่ครับผม...สุดท้ายนี้ รักษาสุขภาพเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลานต่อไปนะครับผม....

                               กราบขอบพระคุณอย่างสูงครับผม

                                    ว่าที่ ร.ต.สมปอง เอมรัตน์
                                     โรงเรียนสวงษ์วิทยาคม

อาจารย์คะ...ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบปลายภาคของนักเรียนและนักเรียนม. 6 ติวเข้มเตรียมสอบอืนๆ...ที่ร.ร.วุ่นๆค่ะ...แต่ก็ยังติดตามอาจารย์ตลอดนะคะ....ภาระงานของอาจารย์ก็ยังมากเหมือนเดิมนะคะ...อ่านจุดอ่อนของร.ร.อื่นๆ.....ใหม่ๆ....ก็คล้ายๆกันกับร.ร.วีรวัฒน์โยธิน....คือเด็กไม่ค่อยกล้าพูด... ให้กำลังโรงเรียนที่กำลังจะของรับประเมินค่ะ

ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์นะคะ (อากาศที่สุรินทร์เริ่มร้อนขึ้นแล้วค่ะ)

ด้วยความเคารพอย่างสูง

รัชนีพรรณ/วิทย์วีรวัฒน์โยธิน/สุรินทร์

ต้องขอให้อ่านกำจัดจุดอ่อนภาษาไทย สังคม โครงการอยากเห็นการปรับเปลียนการเรียนรู้อยากเห็นการเรียนรู้ด้วยวิธีการสนับสนุนการสืบค้นข้อมูลที่หลากหลาย  การเรียนผ่านสื่อICT นักเรียนจำนวนมากได้นำเสนอการเรียนรู้

สาระสังคมที่อ.ประทวนเล่า ถามว่าประเมินความสามารถนักเรียนสอดคล้องตามคู่มือหรือไม่ขอให้อ่านคู่มือ ภูมิศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ การใช้โปรแกรมการเรียนรู้ รุ่น3แล้วต้องเสนอให้เห็นการปรับเปลี่ยน ที่เล่ามาไม่ok ค่ะ

ภาษาอังกฤษก็ยังตีโจทย์ไม่แตกนะคะ

เรียน อาจารย์ ดร.ชัดเจน  ที่เคารพอย่างสูง

สวัสดีค่ะอาจารย์  ดิฉันนางฉัตรวิไล  ดอกพวง เป็นครูอยู่โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ จ. ศรีสะเกษค่ะ  ดิฉันทราบข่าวทาง "ตาสว่าง" ว่าอาจารย์จะออกประเมินเดือนมีนาคมนี้ก็ตื่นเต้นค่ะ ดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบห้องสมุดค่ะ แต่ไม่ได้จบบรรณารักษ์นะคะ ยังไม่ทราบเลยค่ะว่าจะทำได้ดีแค่ไหน แต่ก็ได้ติดตามดูงานการประเมินของอาจารย์มาหลายรอบแล้ว โดยล่าสุดที่ได้ไปคือโรงเรียนกระเทียมวิทยา จ.สุรินทร์  และโรงเรียนชุมชนบ้านหนองคู จ.ศรีสะเกษ ดิฉันได้พยายามศึกษาเอกสาร ดูแล้วดูอีกแต่ก็ยังไม่มั่นใจในตัวเองเท่าไร เคยเข้าไปอ่านในจุดอ่อนของโรงเรียนอื่นๆ  ดิฉันก็พยายามจัดมุมต่างๆเช่น มุมกวีซีไรต์ มุมสารานุกรม  มุมเฉลิมพระเกียรติ มุมสืบค้นข้อมูล มุมหนังสือดีเด่น...  โดยจัดมุมและกิจกรรมตอบคำถามตามประสบการณ์ที่ได้ดูมา ถึงตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจ  อยากให้อาจารย์ช่วยให้ข้อชี้แนะในการจัดกิจกรรมห้องสมุดเพิ่มเติมด้วยนะคะ ว่าดิฉันควรเพิ่มเติมกิจกรรมใดเพื่อให้ครอบคลุมสิ่งที่ห้องสมุดควรมี  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าอาจารย์จะให้ข้อชี้แนะสำหรับคุณครูห้องสมุดมือใหม่คนนี้ด้วยนะคะ

   ด้วยความเคารพอย่างสูง

เรียนท่านผู้ที่เข้ามาถาม ความรู้สึกจริงๆอยากให้เรียกดิฉันว่าครูได้ไหมคะ ดิฉันเป็นครูท่านได้ไหมคะถ้าได้อยากให้เรียกจังชอบมาก เป็นอาจารย์พิเศษเวลานักศึกษาเรียกครูดีใจจัง

ครูฉัตรวิไลคะอ่านแบบประเมินทำตาม9ข้อ จุดอ่อนมากคือรักการอ่าน อ่านจำกัดจุดอ่อนรักการอ่านค่ะ

โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร จะขอประมาณ ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ครับระดับจังหวัดได้เข้ามาชมแล้วเหลือระบ สพม.จะมาวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554 นี้ ผมรับผิดชอบวิทยาศาสตร์กายภาพ กิจกรรมโครงงานจรวดขวดน้ำ และเครื่องบินเล็กวิทยุบังคับ พอโอเคไหมครับ ขอคำแนะนำด้วย แต่เป็นกิจกรรมที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนและนักเรียนส่วนใหญ่มีส่วนร่วมโดยเฉพาะจรวดขวดน้ำ

อ.เดชมณี ต้องขอให้ทบทวน การรับรองกิจกรรมที่สะท้อนคุณภาพการเรียนการสอนดังนี้

1.กิจกรรมสะท้อนคุณภาพสื่ออุปกรณ์โดยเฉพาะในห้องปฎิบัติการ และสภาพห้องปฏิบัติการ (โครงการได้สนับสนุนการพัฒนาแหล่งเรียนรู้โดยงบประมาณอย่างต่อเนื่อง)

2.มีนักเรียนจำนวนมากได้นำเสนอ (ควรมี3Labเป็นอย่างน้อย)

3.ประเมินครูเพราะได้สนับสนุนอบรมครูICT ให้นำserver มาบรรจุสื่อให้ควรใช้  เพื่อการสอนจะขอประเมินครูด้านความสามารถICT ควรเห็นการใช้โปรแกรมเพื่อการสอน จาก Internet Intranet ต่างๆ

4.สะท้อนการจัดการเรียนการสอน ครบวงจร (3 ขั้นโดยนักเรียน สามารถเชื่อมโยงความรู้เดิมกับสาระที่กำลังทดลองได้ตอบคำถามคล่องแล่ว สามารถทดลองได้คล่องแคล่ว สรุปผลและนำผลไปใช้โดยมีผลงาน จรวดขวดนเป็นการนำไปใช้เท่านนั้นเป็นขั้นสุดท้าย)

         ไม่ครบก็ไม่ ok ค่ะ

เด็กชายศิริพงษ์ โคนชัยภูมิ

เรียนท่านดร.ชัดเจน  ไทยแท้ที่เคารพอย่างสูง

    กระผมเด็กชายศิริพงษ์  โคนชัยภูมิ นักเรียนโรงเรียนบ้านภูเหล็ก สพป.ขก.2 ที่จะขอรับการประเมินในเร็วๆนี้ ผมได้รับหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ประจำห้องปฎิบัติการภาษาไทย  โรงเรียนของกระผมเป็นโรงเรียนขยายโอกาสครับ ผมอยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมที่จะนำเสนอว่าเหมาะสมหรือไม่ มีกิจกรรมที่จะนำเสนอทั้งหมด 6 กิจกรรมด้วยกันครับ เป็นกิจกรรมของนักเรียนระดับ ช่วงชั้นที่ 1 ถึง ช่วงชั้นที่ 3 นักเรียนระดับมัธยมในห้องปฎิบัติการของเรามีน้อยเนื่องจากนักเรียนต้องกระจายไปตามห้องปฎิบัติการต่างๆส่วนมากเป็นนักเรียนระดับประถม ผมขอเกริ่นนำสักนิดว่าโรงเรียนของเราได้รับรางวัลโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำเมื่อปีการศึกษา 2551 ซึ่งมีกิจกรรมที่เราดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องคือ การทำหนังสือนิทานคุณธรรม ดังนั้นห้องปฎิบัติการภาษาไทยจึงขอนำเสนอกิจกรรมที่เกี่ยวกับคุณธรรมดังนี้

-กิจกรรมนิทานคุณธรรม (หนังสือเล่มเล็ก)เป็นการฝึกทักษะการคิดวิเคราห์เพราะนิทานแต่ละเรื่องพวกเราแต่งเกี่ยวกับคุณธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของโรงเรียน รูปแบบหนังสือนิทานคุณธรรมมีหลากหลายรูปแบบ

-กิจกรรมแสดงละครคุณธรรมจากหนังสือเล่มเล็ก  เราให้น้องช่วงชั้นที่ 2 เป็นผู้แสดงซึ่งเป็นการต่อยอดจากหนังสือเล่มเล็ก

-กิจกรรมหนังสือ E - book หรือ หนังสืออิเลคทรอนิกส์ซึ่งกิจกรรมนี้ช่วงชั้นที่ 3 เป็นผู้จัดทำ และเป็นการต่อยอดจากการทำหนังสือนิทานคุณธรรมเช่นกัน E - book ที่เราจัดทำใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนในห้องปฎิบัติการภาษาไทยและห้องสมุด

-กิจกรรมอ่านทำนองเสนาะไทยไพเราะ ให้น้องๆระดับช่วงชั้นที่ 2 เป็นผู้นำเสนอกิจกรรมนี้ซึ่งมีการอ่านคำประพันธ์เช่น กลอนสุภาพ กาพย์ยานี 11 และ โครงสี่สุภาพ มีบทกลอนบางบทที่ผมแต่งขึ้นมาเองซึ่งเกี่ยวกับคุณธรรมตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของโรงเรียน(ผมชอบการแต่งคำประพันธ์มากครับ และเคยได้รับรางวัลเหรียญเงินในระดับเขตด้วยครับ)

-กิจกรรมเล่นเกมส์ฝึกทักษะภาษาไทย น้องๆ ช่วงชันที่ 1 เป็นผู้นำเสนอกิจกรรมนี้ครับ

-กิจกรรมสืบค้นข้อมูลจาก INTERNET และการเรียนรู้ผ่านสื่อ ICT

   ไม่ทราบว่ากิจกรรมดังที่กล่าวมานั้นมีความเหมาะสมไหมครับผมอยากขอคำแนะนำจากท่าน ดร.ชัดเจน เพื่อนำมาปรับใช้ในห้องปฎิบัติการภาษาไทยของเราครับ

   เนื่องจากวันนี้เป็นวันแห่งความรักผมจึงอยากอวยพรให้กับคนที่ผมรักและเคารพยิ่ง ผมขอให้ท่าน ดร.ชัดเจน มีความสุขในวันนี้และทุกๆวันนะครับ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

 ด้วยความเคารพอย่างสูง

เด็กชายศิริพงษ์  โคนชัยภูมิ

นักเรียนโรงเรียนบ้านภูเหล็ก

สพป.ขก.  2

   

 

 

 

นาย ธีรนันท์ เรืองศรี

เรียนท่าน อาจารย์  ชัดเจน  ไทยแท้      ที่เคารพ

สวัสดีครับ ผมนายธีรนันท์   เรืองศรี นักเรียนโรงเรียนบ้านภูเหล็ก สพป.ขก.2               อำเภอบ้านไผ่  จังหวัดขอนแก่น  โรงเรียนของผมจะขอรับการประเมินในวันที่29มีนาคมนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับ โรงเรียนของผมต้องเตรียมตัวและทำการบ้านอย่างหนักเพื่อรอรับการประเมินโรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่3ครับ ส่วนตัวผมอยู่กลุ่มสาระสุขศึกษาผมต้องอ่านและจำให้ได้มากที่สุดที่จะทำได้เพื่อรอรับการประเมิน  สิ่งที่ผมอยากจะทำให้โรงเรียนสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่คือการผ่านประเมินโรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่3ครับ

       ขอแสดงความเคารพอย่างสูง

       นาย  ธีรนันท์     เรืองศรี

       นักเรียนโรงเรียนบ้านภูเหล็ก สพป.ขก.2

 

สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจนหนูชื่อ เด็กหญิง กัญญารัตน์ สุขจิตร lab คอมพิวเตอร์ โรงเรียน แนงมุดวิทยาค่ะ พรุ่งนี้โรงเรียนของหนูจะมีโรงเรียนพี่เลี้ยงมาดูว่าจะได้ประเมินจริงไหม

หนูก็หวังว่าโรงเรียนของหนูจะผ่านการประเมินหนูและทุกๆคนจะพยายามทำให้เต็มที่ค่ะ

สุดท้ายนี้ ขอให้ท่าน ดร.ชัดเจนมีความสุขมากๆนะค่ะ

Happy  valentine  and  happy  everyday  to..คุณครูชัดเจน ไทยแท้..ค่ะ.  (ดิฉันอยากเรียกคุณครูมากค่ะ.เพราะคุณครูเป็นคุณครูที่ดี แนะนำสั่งสอนได้ดีเยี่ยมค่ะ..รักคุณครูค่ะ)

                                                ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                              ครูพิกุล/ชีววิทยา/วีรวัฒน์โยธิน

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจน ที่เคารพ ดิฉันครูสุนีย์  กมลมาลย์ โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ  อ. ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เป็นโรงเรียนขยายโอกาสค่ะ  ดิฉันรับผิดชอบสอนวิชาภาษาไทย  ทราบว่าโรงเรียนจะขอรับการประเมินโรงเรียนในฝันในเดือนมีนาคมนี้  แต่ยังไม่กำหนดวันที่ค่ะ  ดิฉันรู้สึกกังวลว่ากิจกรรมที่นักเรียนนำเสนอจะใช้ได้หรือเปล่า  กิจกรรมที่นำเสนอมีดังนี้ค่ะ ๑.การโต้วาที  ๒. กาพย์ห่อโคลง เที่ยวชมของดีที่เมืองขุนหาญ  กิจกรรมนี้เกิดจากการเรียนวรรณคดีกาพย์ห่อโคลงประพาสธารทองแดง  โดยนักเรียนได้ไปดูของจริงสถานที่จริงแล้วนำมาแต่งกาพย์ห่อโคลงให้เข้ากับเรื่องนั้นๆแต่ละเรื่องมีภาพประกอบ ๓. การแสดงละคร เรื่องพระอภัยมณี  ตอน หนีนางผีเสื้อ  การนำเสนอมีทั้งบทร้องและบทเจรจา  บทร้องจะนำเนื้อเรื่องมาดัดแแปลงแต่งใหม่ให้เป็นกลอนหัวเดียว(นักเรียนช่วยกันแต่ง) แล้วผู้แสดงร้องเป็นทำนองเพลงฉ่อยโบราณ มีแทรกด้วยการขับเสภาเป็นบางตอน นักเรียนที่นำเสนอในห้องนี้มี ๒๑  คน  ที่เล่ามาพอจะเข้าท่าไหมคะ ขอความกรุณาคุณครูช่วยชี้แนะด้วยค่ะ  ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ  สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูรูปภาพ การ์ดวาเลนไทน์ ภาพการ์ตูนคู่รัก ของขวัญวาเลนไทน์ มอบแด่คนพิเศษ

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ

มีความสุขมากๆนะค่ะ

รักและเคารพค่ะ

ดวงดาว

 

เรียน คุณครูชัดเจนคะ

              โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร กำลังเตรียมรอรับการตรวจเยี่ยมการคณะกรรมการ อยู่คะทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้เตรียมความพร้อมกันอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจ 

                                                ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                             ครูวไลพร  แก่นคูณ

นางสาววิไลลักษณ์ แหวนเงิน

 เรียน ท่านคุณครู ชัดเจน  ไทยแท้ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง

ดิฉันนางสาววิไลลักษณ์  แหวนเงิน นักเรียนโรงเรียนบ้านภูเหล็ก สำหรับดิฉันได้รับมอบหมายจากคณะครูบุคคลากรและนักเรียนโรงเรียนบ้านภูเหล็ก ให้เป็นหนึ่งในมัคคุเทศก์ของโรงเรียนค่ะ หนูขอคำแนะนำจากท่านคุณครูว่าหนูควรจะปฎิบัติตัวอย่างไรถึงจะเหมาะสมกับการรับการประเมินค่ะ เนื่องจากหนูเป็นคนที่ไม่ค่อยที่จะเก่ง แต่มีความแสดงออกด้านการพูด- นำเสนอค่อนข้างดีค่ะ (เนื่องจากหนูได้ไปแข่งโครงงานหลายด้านให้กับโรงเรียนของเรา จนได้รับการยกย่องจากคณะกรรมการค่ะ)ดังนั้นหนูขอใคร่ควรให้ท่านคุณครูชัดเจน บอกแนวทางหน่อยค่ะ

 สำหรับสุดท้ายนี้ขอให้คุณครูชัดเจน ไทยแท้ มีแต่ความสุขและมีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

  ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่งค่ะ

นางสาววิไลลักษณ์  แหวนแงิน

 โรงเรียนบ้านภูเหล็ก

สพป.ขก.2

เด็กชายจิตรติศักดิ์ มะลาศรี

เรียนคุณป้าดร.ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

กระผมชื่อเด็กชาย จิตรติศักดิ์   มะลาศรี ผมดีใจที่คุณป้าจะมาประเมินโรงเรียนบ้านภูเหล็กผมอยู่ในกลู่มสาระภาษาต่างประเทศ คุณครูได้เเต่งตั้งผมเป็นผู้ present งานและเล่านิทาน stroy  Telling และงานอื่นๆอีก ผมตื่นเต้นมาก ผมก็เลยอยากจะขอคำปรึกษาจากคุณป้าครับว่าเหมาะสมหรือไม่ครับตอนนี้ผมกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ครับ( ผมขอขอบคุณที่คุณป้าให้โรงเรียนบ้านภูเหล็กเป็นโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3   ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ)

สุดท้ายนี้ ผมขอให้คุณป้าดร.ชัดเจนมีเเต่ความสุข สุขภาพเเข็งเเรงะครับ

ขอแสดงความเคารพอย่างสูง

ด.ช.จิตรติศักดิ์  มะลาศรี

โรงเรียนบ้านภูเหล็ก

สพป.ขก.2

ครูคะ...ยังระลึกถึงท่านอยู่เสมอค่ะ... เราชาววีรวัฒน์โยธินขอแสดงความรักและเคารพคุณครูเนื่องในวันวาเลนไทน์ค่ะ

รัชนีพรรณ/วิทย์วีรวัฒน์โยธิน/สุรินทร์

ขอบคุณมากสำหรับความรู้สึกดีๆในวันแห่งความรัก จากครูดาว ครูรัชนีพรรณ ครูพิกุล และเด็กๆ

บางคำถามจะคงไม่ตอบนะคะเพราะเขียนแนะนำในConceptแล้วอยากให้อ่าน คิด ตีโจทย์ให้แตก

สำหรับกิจกรรมภาษาไทยครูสุนีย์ น่าจะok ขอเด็กจำนวนมากพอเสนอได้ตอบคำถามเชิงคำประพันธ์ที่เกี่ยวข้อง ประวัติวรรณคดีได้

เด็กหญิงบุษราคัม คงทวี

 การประเมิณโรงเรียนในฝันบ้านภูเหล็กในวันที่ 29 มีนาคมนี้กลุ่มสาระสังคมศึกษาช่วงชั้นที่ 3จะนำเสนอเรื่องท้องถิ่นของเรา( จังหวัดขอนแก่น )โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

     1.ประวัติความเป็นมาจังหวัดขอนแก่น

     2.สภาพภูมิศาสตร์จังหวัดขอนแก่นในปัจจุบัน

     3.แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์จังหวัดขอนแก่น

     ซึ่งจะนำเสนอในรูปแบบE-book จึงขอคำแนะนำจากคุณครูด้วยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

                                                                         ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                                เด็กหญิง  บุษราคัม    คงทวี  ม.2

สวัสดีอีกครั้งนะค่ะคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันวิไลลักษณ์  แหวนเงิน ข้อความที่แล้วดิฉันได้แนะนำตัวไป ครั้งนี้อยากจะขอคำแนะจากคุณครูในห้องการงานอาชีพ เราได้จัดกิจกรรม

สาธิตการทำชามะขามนํ้าสมุนไพร นํ้านมข้าวโพด ฯลฯ

การแปรรูปมะรูมแคปซูล และนำมาทำเป็นชามะรุม ดิฉันได้ไปดูงานที่ โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ได้เห็นห้องต่างๆที่จัดได้ดีมากๆและขณะที่คุณครูกำลังประเมินดิฉันก็ได้ติดตามอยู่ห่างๆ เพื่อที่จะเรียนรู้ประสบการณ์และได้เห็นความตั้งใจของหลายๆคนอีกทั้งของคุณครูด้วยคงจะเนื่อยน่าดูเพราะไม่ใช่แค่ตัวนักเรียนที่เนื่อยแต่รวมทั้งคะณะกรรมการทุกท่านด้วย  สุดท้ายนี้ดิฉันขอให้คุณครูดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่งค่ะ

นางสาววิไลลักษณ์  แหวนแงิน

 โรงเรียนบ้านภูเหล็ก

สพป.ขก.2

  

สวัสดีครับ ผมชื่อสุชาญวัชร  สมสอน นักเรียนโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร จังหวัดยโสธร กระผมดีใจมากครับที่โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวรของพวกเราได้เข้าโครงการโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 และเราได้เตรียมตัวพร้อมที่จะรับการตรวจเยี่ยมจากท่านครับ

กระผมหวังอย่างยิ่งว่าท่านจะมาเยี่ยมเยือนลูกสมเด็จพระญาณสังวรครับ

สวัสดีค่ะคุณครู

หนูขอขอบพระคุณคุณครูชัดเจนมากที่ตอบคำถามและให้คำแนะนำ  ตอนนี้หนูรู้สึกโล่งใจแล้วค่ะ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ  เล่าให้เด็กๆฟังแล้วเด็กๆดีใจมากค่ะและตื่นเต้นที่จะได้รับการประเมินจากคุณครู สัญญาว่าจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดค่ะ

                                                     ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                     ครูสุนีย์  กมลมาลย์

                                                     ครูภาษาไทย  โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ

                                                     สพป.ศรีสะเกษ  เขต  4

 

ครูกมลวรรณ ทิพย์อักษร

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน  เป็นอย่างไรบ้างค่ะ  เหนื่อยไหมค่ะวันนี้

บุรีรัมย์อากาศเริ่มร้อนแล้วนะค่ะ....วันนี้อยากเขียนมาเล่าให้คุณครูฟังเกี่ยวกับการเตรียมตัวของโรงเรียนค่ะ

ช่วงบ่ายวันนี้ศน.มาเยี่ยมดูความคืบหน้าของโรงเรียนพร้อมทั้งให้คำแนะนำเพิ่มเติม

และได้เข้าห้องเรียนภาษาไทยซึ่งนักเรียนชั้น ป.3 ได้นำเสนอการอ่านทำนองเสนาะคำประพันธ์ประเภทกลอนดอกสร้อยต้อนรับกรรมการ

เสร็จแล้วเป็นการแสดงละครเรื่องขุนช้างขุนแผนตอนกำเนิดพลายงามของนร.ชั้นม. 3และป. 3  โดยสอดแทรกการร้องเพลงกล่อมเด็กและการขับเสภาเข้าไป  มีทั้งการขับร้องเดี่ยวและเป็นหมู่คณะในบางช่วงบางตอน  บทเจรจาก็มีทั้งบทพูดและคำกลอนค่ะ......ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมจากท่านศน.ให้เพิ่มการเจรจาเป็นคำกลอนให้มากกว่านี้หน่อย..ดิฉันก็จะแก้ไขต่อไปค่ะ  และอยากขอคำชี้แนะจากคุณครูชัดเจนด้วยว่ากิจกรรมที่ดิฉันเล่าให้คุณครูฟังนี้เป็นอย่างไรบ้างค่ะอยากขอคำแนะนำด้วยจะได้นำไปปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นค่ะ ควรจะเพิ่มเติมตรงไหนบ้างกรุณาแนะนำด้วยค่ะ...ขอบคุณค่ะ

                                ด้วยความรักและเคารพอย่างสูงค่ะ

                               ครูกมลวรรณ  ร.ร. บ้านตาเหล็ง

                               (รอคำตอบจากครูอย่างใจจดใจจ่อค่ะ)                         

 

ครูศิรมุข/โรงเรียนรัฐประชาวิทยาคาร อ.จตุรฯ/สพป.ร้อยเอ็ด เขต1

เรียน คุณครูชัดเจน ที่เคารพ

           ดิฉัน คุณครูศิรมุข  จากโรงเรียนรัฐประชาวิทยาคาร  สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ค่ะ  เข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝัน รุ่น 3 จากที่ประชุมคณะครู  คณะกรรมการสถานศึกษา  และชุมชน ตกลงกันว่า พวกเราจะขอรับประเมิน ในช่วงประมาณวันที่ 18 มีนาคม 54 นี้ แต่เมื่อดิฉันได้มาเห็น โปรแกรมการประเมินแล้ว คณะของท่านติดประเมินที่อื่น คงต้องแจ้งคณะให้ทราบเพื่อวางแผนกันใหม่  เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 54 ทางโรงเรียนเราได้เชิญคณะ RT มาชี้แนะ และได้นัดซ้อมใหญ่อีกในช่วงต้นเดือนมีนาคม 

            สำหรับการเตรียมการรับการประเมินในช่วงนี้ ก็กำลังเข้มข้นค่ะ ถ้าเป็นไปได้ ตามโปรแกรมที่คณะของท่านได้ระบุวันที่จะไปประเมิน ขอทราบชื่อโรงเรียนได้หรือเปล่าคะ อยากเข้าร่วมศึกษาดูงานในวันที่ท่านไปประเมินค่ะ  ตอนนี้คณะครู นักเรียน ค่อนข้างจะหนักใจ ท่าน ผอ. ก็พึ่งจะย้ายมาใหม่ ไม่ได้รับทราบนโยบายของโรงเรียนในฝัน

            ดิฉันมีหน้าที่รับผิดชอบ ดูแลศูนย์ Internet และว่างๆ ก็ช่วยครูบรรณารักษ์จัดกิจกรรมในห้องสมุดค่ะ  ในห้องสมุดกิจกรรมที่จัดก็ค่อนข้างเยอะ เช่น                         

- ห้องสมุดเคลื่อนที่    กิจกรรมนี้นักเรียนได้ทำเป็นโครงงาน เพื่อส่งเสริมการอ่านทั้งในโรงเรียนและชุมชน โดยในช่วงหลังเลิกเรียนจะมีนักเรียนเข้าไปอ่านหนังสือในหมู่บ้านทั้ง 4 หมู่บ้านในเขตบริการ  และตอนเย็น ของวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ก็จะมีตัวแทนของนักเรียนในหมู่บ้านนั้นๆ ไปอ่านเกร็ดความรู้ตามหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน

- บัตรคำคล้องคอ  กิจกรรมนี้จะจัดให้กับนักเรียน ป.1-ป.3 ซึ่งในแต่ละวัน จะทำบัตรคำให้นักเรียนคล้องคอ เพื่อให้เด็กๆ ได้ฝึกอ่าน

- ตอบปัญหาประจำสัปดาห์ นักเรียนที่รับผิดชอบ จะจัดหาคำถามมาติดไว้ที่ป้ายประชาสัมพันธ์ นักเรียนที่สนใจก็จะร่วมกิจกรรมส่งคำตอบ และจะเฉลยปัญหาทุกๆ วันศุกร์ มอบรางวัลให้กับนักเรียนที่ตอบปัญหาได้ถูกต้อง

- หนังสือเล่มโปรด  นักเรียนแต่ละคนจะมีหนังสือเล่มโปรดของตนเอง

- ปิงปองเจ้าปัญหา  เป็นการนำเสนอคำถามผ่านลูกปิงปอง เมื่อนักเรียนจับได้คำถามแล้วก็จะส่งคำตอบที่เจ้าหน้าที่

- เซียมซีสะกิดใจ  เป็นการนำเสนอคำกลอนให้นักเรียนได้อ่าน

- เสียงตามสายในโรงเรียน

- ต้นไม้พูดได้

            สำหรับห้องสมุดของโรงเรียน ค่อนข้างเล็กค่ะ เนื้อที่ไม่เยอะ  ก็เลยต้องจัดกิจกรรมการอ่านนอกพื้นที่ห้อง  ขอคำแนะนำจากท่านด้วยนะคะ

ผมขอโทษที่เรียงคุณครูว่าป้า

เรียน  คุณครูชัดเจนที่เคารพ 

       ดิฉันรับผิดชอบ  Lab คณิตศาสตร์  โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร  กิจกรรมมีดังนี้ค่ะ

1. การแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์และตรวจสอบคำตอบโดยใช้โปรแกรม  GSP

2. การออกแบบลวดลายโดยใช้โปรแกรม GSP และมีการจัดทำกรอบรูป  และการ์ดอวยพร จากลวดลายที่สร้างขึ้นจากฝีมือนักเรียน

3. การนำเสนอโครงานคณิตศาสตร์  ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

4. การเล่นเกมทางคณิตศาสตร์ เช่น เกมหอคอยฮานอย ลูกบาษก์รูบิค  เกมทายวันเกิด  เกม A-math เกมจตุรัสกล เป็นต้น

5. กิจกรรมสืบค้นความรู้ทางคณิตศาสตร์  จาก  Internet  และ E-leaning

      คุณครูคิดว่ากิจกรรมที่กล่าวมาทั้งหมดพอจะใช้ได้หรือไม่  ขอคำชี้แนะด้วยค่ะ

                                                                    ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                                    ครูโสภา  เนาวโรจน์

                                                                โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร

                                                                จังหวัดยโสธร  ในฝันรุ่นที่ 3

ครูโสภาคะที่เล่ามาก็พอได้ (ถ้าเป็นรุ่นที่1-2)แต่รุ่น 3 ควรเข้มข้นดังนี้

 1.นักเรียนควรจำนวนมากพอ ทุกคนมีความรู้ใกล้กัน กรรมการจะเปลี่ยนกลุ่มเด็กนำเสนอ GSP คนที่เตรียมอาจไม่ได้นำเสนอ เช่นมัคคุเทศก์หรือกลุ่มอื่นๆในห้องเพราะถือว่าท่านต้องสอนเด็กจำนวนมากพอไม่เฉพาะที่นำเสนอเท่านั้น

2.ขอให้ทุกคนในห้องมีเครื่องมือพื้นฐานเรขาคณิต เพราะถือว่าก่อนจะใช้GSP ควรมีความชำนาญ/รู้จักใช้เครื่องมือเรขา โดยเฉพาะกลุ่มที่นำเสนอรูปทรงต่างๆ จากGSP ควรคล่องแคล่วเป็นอย่างยิ่งต่อการใช้เครื่องมือเรขา สามารถทำตามที่กรรมการประเมินขอให้ทำ

 3. กิจกรรมข้อ4ที่อาจารย์เตรียมกรรมการจะประเมินบรรยากาศเท่านั้น ประเมินความหลายกิจกรรมแต่ถ้าผ่านการแข่งขันมาก่อน มีคนป็นแชมป์นำเสนอจะให้คะแนน

ขอให้พิจารณาที่แนะนำนะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่สนใจตอบนะคะ

1.สำหรับ ด.ญ.บุษราคัม กิจกรรมที่เล่าไม่พอนะคะ ครูช่วยดูใหม่ อ่านกำจัดจุดอ่อนสังคมด่วน ยังไม่เห็นการเรียนรู้ผ่านโปรแกรมช่วยสอยเลย E-bookเป็นการนำเสนอผลงานแต่การเรียนรู้วิธีการไม่เห็น 

  2.กิจกรรมครูศิรมุข ห้องสมุดยังไม่ OK อ่านกำจัดจุดอ่อนรักการอ่านด่วน ห้องสมุดประเมิน 9 ข้อ ทบทวนตนเองเรื่องการประเมินตามคู่มือค่ะ

เรียนท่านคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

            ดิฉันเป็นคุณครูในกลุ่มสาระสังคมศึกษา  ศาสนา และวัฒนธรรม อยากจะขอคำแนะนำจากท่านคุณครูชัดเจน ว่าการนำเสนอใน Lap สังคมศึกษาควรจะเป็นรูปแบบลักษณะใดเพื่อให้ครอบคลุมเนื้อหาทั้ง 5 สาระและการนำเสนอ ICT ใน Lab สังคม เช่น การนำเสนอที่ตั้งในโปรแกรม Google Earth , การจัดทำE-book ,เว็ปไซด์,การสืบค้นหาข้อมูลทาง Internet  เป็นต้น ได้ไหมค่ะ หรือควรจะนำเสนอในรูปแบบใดบ้างค่ะ ขอคำแนะนำเพื่อเป็นแนวทางในการนำเสนอต่อไปค่ะ  ขอขอบพระคุณค่ะ

จุดอ่อนสังคมที่ต้องกำจัดคือ

1.จำนวนนักเรียนที่นำเสนอน้อยเกินไป ไม่สามารถตอบคำถามความรู้รอบตัวได้

2.การเรียนการสอนไม่เน้นความสามารถในการสืบค้นข้อมูล ไม่เน้นการคิด-วิเคราะห์ 3.ผลงานนักเรียนไม่สื่อข้อ2และข้อ3

        ลองประเมินกิจกรรมเพื่อกำจัดจุดอ่อนนะคะ

นางสาวสิรินันท์ กัลป์ศิริไพศาล

เรียน  คุณครู ดรชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพ

              ดิฉัน นางสาวสิรินันท์  กัลป์ศิริไพศาล  ม.4/1  โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร  รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยื่งที่ คุณครูจะมาตรวจเยี่ยมฯที่โรงเรียนในต้นมีนา 54 นี้

             ดิฉัน อยู่วงดนตรีไทยโรงเรียน เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ นักเรียนในวงจะได้แสดงที่เวทีกลางคะ และยังมี วงอังกะลุง จาก น้อง ม. 1 ด้วยคะ  ในกลุ่มสาระ ศิลปศึกษา มีการรำบายศรี สู่ขวัญ  รำลาวเสี่ยงเทียน  และ รำบวงสรวงชีววานาค  นอกจากนี้ ยังมีการขับร้องเพลงลูกทุ่ง เพลงพระราชนิพนธ์ จาก เพื่อน ๆ นักเรียน พวกเราฝึกซ้อมทุกวันคะ โดยเฉพาะเพลงโรงเรียนในฝันคะ ฟังทีไรมีกำลังใจต่อสู้เพื่อไปสู่จุดมุ่งหมายที่เราฝันไว้คะ

           ขอให้คุณครูมีสุขภาพแข็งแรง ดิฉันต่นเต้นมากที่จะได้พบท่านมาที่โรงเรียนของเรา ชาวฟ้า-ชมพู คะ

                                            ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                           นางสาวสิรินันท์  กัลป์ศิริไพศาล 4/1

ครูสุทธินันท์ ศิริไทย

เรียน คุณครูชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

       ดิฉัน นางสุทธินันท์  ศิริไทย หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ขอเรียนปรึกษาท่านเรื่องการจัดกิจกรรมเพื่อรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 และขอความกรุณาท่านให้ข้อติชมค่ะ

             1. กิจกรรม Role Plays(ร้านค้า)

             2. Skit(ละครที่เป้นคติสอนใจเรื่อง ความซื่อสัตย์)

             3. การสาธิตการสอน (นักเรียนชั้นม.1 )

      เนื่องด้วยห้อง sound lab ภาษาอังกฤษของโรงเรียนไม่มี แต่มีคอมพิวเตอร์สำหรับสอนและสืบค้นจำนวน 4 ตัวเท่านั้น ไม่ทราบว่ากิจกรรมเพียงพอหรือควรเพิ่มเติมอะไร

บ้างคะ

      จึงเรียนมาด้วยความเคารพ

                                                           นางสุทธินันท์  ศืริไทย

เด็กหญิงสุนันทา สายเสมา

เรียน  คุณครู ดรชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพ

          ดิฉัน  เด็กหญิงสุนันทา  สายเสมา ชั้นม.1/4  โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร  รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยื่งที่ คุณครูจะมาตรวจเยี่ยมฯที่โรงเรียนในต้นมีนา 54 นี้ ดิฉันอยากจะขอเรียนถามว่าและขอคำแนะกับอาจารย์ คือว่าดิฉันจะร้องเพลงแต่ไม่รู้จะเลือกเพลงแบบไหนที่จะเหมาะกับงานและคนทุกวัยฟังได้ ควรจะเลือกเพลงแบบไหนดีค่ะ แต่เพลงที่ดิฉันที่เตรียมไว้นั้นมีอยู่  2เพลงค่ะ คือเพลงเเรกคือเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่34 คือเพลงแผ่นดินของเรา  ส่วนอีกเพลงเป็นเพลง ทู บี นัมเบอร์วัน อาจารย์คิดว่าเหมาะสมไหมค่ะ

               จึงเรียนมาด้วยความเคารพ

                                                       เด็กหญิงสุนันทา  สายเสมา

เรียน คุณครู ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

                 ดิฉันอยู่กลุมสาระสังคมฯ โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ในกลุ่มสาระฯ ได้เตรียมนำเสนอโครงงาน ญส. รักการออม  และ โครงงาน วิถีไทยตามรอยพ่อหลวง (เศรษฐกิจพอเพียงของชุมชนบ้านปลาอีด)  จำลองสถานการณ์สวดมนต์ไหว้พระสุดสัปดาห์  โครงงานสมเด็จพระสังฆราช โดยมีการสิบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต  E book

ขอเรียนถามเป็นแนวทางว่า โครงงานต่าง ๆเหมาะสมหรือไม่   การจำลองสถานการณ์เกี่ยวกับศาสนพิธี ถ้านำมานำเสนอด้วย  คุณครู ดร.ชัดเจน คิดว่าเหมาะสมหรือไม่คะ

                 ขอรบกวนถามเพื่อเป็นแนวทางในการนำไปปรับปรุงด้วยคะ  ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงคะ

                                                         ครูวไลพร

                                                          

เรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้
ดิฉันรับผิดชอบห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์(มี 2 ห้อง) ได้เตรียมกิจกรรม
นักเรียนเพื่อรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 (1 ห้อง มีคอมพิวเตอร์จำนวน 20 เครื่อง) ดังนี้
1.การใช้งานโปรแกรมนำเสนอ(Powerpoint) สร้างชิ้นงานโครงงานเทคโนโลยี ชิ้นงานวิชาภาษาไทย และวิชาสังคมศึกษา โดยนักเรียนชั้นม.2 จำนวน 2 คน
2.การใช้งานโปรแกรมตารางการทำการ(Excel) แสดงการหาค่าร้อยละ การตัดเกรด การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยนักเรียนชั้นม.3และม.4 จำนวน 2 คน
3.การใช้งานโปรแกรมสิ่งพิมพ์(Publisher) สร้างชิ้นงานแผ่นพับแนะนำโครงงานเทคโนโลยี แนะนำตนเอง แนะนำโรงเรียน แนะนำกิจกรรมในห้องปฏิบัติการ โดยนักเรียนชั้นม.1 และม.2 จำนวน 2 คน
4.การใช้งานโปรแกรม FreeMind(แผนที่ความคิด) สร้างชิ้นงานแผนที่ความคิดเรื่องคอมพิวเตอร์เบื้องต้น เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และข้อมูลและสารสนเทศ
5.การใช้งานโปรแกรม Pro/desktop สร้างชิ้นงานออกแบบกระปุ๊กออมสิน(ใช้งานได้จริง) กล่องกระดาษทิชชู(ใช้งานได้จริง) โดยนักเรียนชั้นม.2 จำนวน 2 คน
6.การใช้งานโปรแกรมตัดต่อวีดิโอ(Ulead) สร้างชิ้นงานวีดิโอโครงงานเทคโนโลยี เศรษฐกิจพอเพียง การเตรียมความพร้อมของห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์โดยนักเรียนชั้นม.2 จำนวน 2 คน
7.การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมJoomla สร้างชิ้นงานเว็บไซต์ชุมนุมคอมพิวเตอร์ เพื่อนำเสนอชิ้นงานของเพื่อนๆ การประชาสัมพันธ์ข่าวสาร/กิจกรรมต่างๆของโรงเรียน โดยนักเรียนชั้นม.2 และม.6 จำนวน 2 คน
8.การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์(ภาษาซี) นำเสนอชิ้นงานการตัดเกรด สูตรคูณ การหาค่าสี่เหลี่ยม/สามเหลี่ยม
 โดยนักเรียนชั้นม.5 จำนวน 2 คน
9.การสอนโดยใช้บทเรียน e-Learning นำเสนอ 1 ห้อง(มีคอมพิวเตอร์จำนวน 40 เครื่อง ต้องมีนักเรียนครบตามจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ใช่หรือไม่) 
ขอเรียนปรึกษาว่า กิจกรรมดังกล่าวข้างต้นเหมาะสมหรือไม่ ควรเพิ่มเติมกิจกรรมอะไรบ้าง
ด้วยความเคารพอย่างสูง
ครูดนุภัค เชาว์ศรีกุล
โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร
อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร

 

เป็นห่วงสังคมครูวิไลพรที่เล่ายังไม่ok  ได้พยายามอธิบาย ในจุดอ่อนสังคม และตอบคำถามท่านอื่นบ้างแล้วอยากให้อ่านค่ะ และประเมินตนเอง(ใช้แบบประเมินประเมินว่ากิจกรรมที่กำหนดจะได้คะแนนข้อใด)

        ภาษาอังกฤษ ขอให้เด็กจำนวนมากพูดจาสื่อสารได้ สาธิตการสอนเน้นใช้สื่อด้วยนะคะ

com ที่อาจารย์ดนุภัค เล่าก็ok ค่ะขอนักเรียนจะนวนมาก อาจต้องขอให้คนที่ไม่ได้เตรียมทำให้ดูเพื่อยืนยันว่าแต่ละโปรแกรมทำได้ทุกคน

เรียน คุณครูชัดเจน ไทยแท้
ดิฉันได้อ่านข้อเสนอแนะจากท่านแล้ว ขอขอบพระคุณท่านป็นอย่างสูง แต่ยังมีปัญหาที่
นักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยกล้าพูดนำเสนอขั้นตอนการสร้างชิ้นงานด้วยโปรแกรมต่างๆ  และนักเรียนแต่ละคนยังใช้โปรแกรมต่างๆไม่ค่อยคล่องเท่าไร ดิฉันขอคำแนะนำจากท่านด้วย  ขอเรียนถามท่านว่า 1.การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์(ภาษาซี) เป็นทักษะขั้นสูงนักเรียนม.ต้นคงจะเรียนรู้ได้ยาก ขอนำเสนอนักเรียนม.ปลายจำนวน 3 คนได้หรือปล่าวค่ะ ที่ดิฉันนำเสนอชิ้นงานภาษาซี เนื่องจากว่านักเรียนเป็นตัวแทนระดับเขตพื้นที่การศึกษา(2 ปีติดต่อกัน)เข้าแข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รางวัลเหรียญทอง 2.การนำเสนอการสอนด้วยบทเรียน e-Learning ต้องมีนักเรียนเต็มห้องใช่หรือไม่ ครูต้องมีแผนการสอนหรือปล่าวค่ะ และต้องสอนกี่นาที (มีเครื่องคอม 40 เครื่อง ใช้สอนนักเรียนม.ปลาย) 3.ภายในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ต้องตกแต่งห้องให้มีบรรยากาศแบบใดจึงพอเหมาะสำหรับโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 เนื่องจากไม่ได้ติดแอร์และม่านปรับแสง 
ด้วยความเคารพอย่างสูง
ครูดนุภัค เชาว์ศรีกุล
โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร
อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร

เรียน คุณครู ดรฬชัดเจน ที่เคารพ คะ

           ขอขอบพระคุณเป็นอย่งสูงคะ กลุ่มสาระสังคมฯ คงต้องปรับเปลี่ยนกิจกรรมให้เมาะสมตามที่ท่านแนะนำคะ

            ตอนนี้ดิฉันรับผิดชอบดูแลมัคคุเทศก์ด้วย หนักใจเหมือนกันคะเพราะนักเรียนเรายังไม่กล้าเท่าที่ควร  เวลาที่เหลืออยู่เป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากสำหรับการเตรียมความพร้อมคะ

                                 ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                               ครูวไลพร    ร.ร. สมเด็จพระญาณสังวร

                                     

เรียน  ท่านดร.ชัดเจน

        ตอนนี้โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมกำลังเร่งพัฒนาเพื่อเตรียมรับการประเมินอย่างเต็มที่ทั้งด้านสภาพแวดล้อมและกิจกรรม  ดิฉันรับผิดชอบทั้งห้องสมุดและภาษาไทย ซึ่งดร.บอกว่าเป็นกิจกรรมสำคัญที่จะพาเพื่อนตก ตอนนี้ค่อนข้างกลุ้มใจเนื่องจากเด็กที่มีพรสวรรค์ด้านการขับเสภาที่เคยซ้อมไว้ไม่มาเรียนแล้ว เด็กอ่านทำนองเสนาะก็เช่นเดียวกัน และเด็กนักเรียนที่สมัครใจอยู่ในกิจกรรมของดิฉันส่วนหนึ่งเป็นเด็ก LD ฝึกยากมาก กิจกรรมภาษาไทยที่พอจะฝึกได้เหลือเพียงกิจกรรมเดียวคือโต้วาที บอกตามตรงว่าค่อนข้างหนักใจค่ะ แต่ก็จะขอสู้ต่อไปค่ะ   ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

                                                   ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

                                                    ครูโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม

 

เรียนคุณครู ชัดเจน  ไทยแท้  หนูชื่อด.ญ.รัชนีกร    สมแก้ว  ชั้นม.1/2อยู่โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ อ.ขุนหาญ  จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งจ่ะได้รับการประเมินในเดือน  มีนาคม หนูอยู่ กลุ่มสาระภาษาไทย ได้นำเสนอ  กาพย์ห่อโคลงเที่ยวชมของดีที่เมืองขุนหาญ   การแสดงละคร เรื่อง พระอภัยมณี  ตอน หนีนางผีเสื้อสมุทร  และ การโต้วาที  หนูและเพื่อนๆตื่นเต้นมากค่ะ ที่จะได้เจอกับคุณครู  อยากทราบว่าที่หนูเล่ามานี้เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ดีหรือปล่าวค่ะ  ครูช่วยตอบด้วยค่ะ และหนูกลัวตอนครูถามมากเลยค่ะ ว่าครูจะถามอะไร ยากหรือง่าย  และหนูจะตอบได้ใหม          ด้วยความเคารพอย่างสูง        

                                                                ด.ญ.รัชนีกร  สมแก้ว

เรียน ท่าน ดร ชัดเจน  ไทยแท้ ผมนายสุริยา  จารุจิตร  รับผิดชอบห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ ได้เตรียมกิจกรรมนักเรียน เพื่อรอรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ดังนี้ครับ (คอมพิวเตอร์จำนวน 13 เครื่อง)

1. การวาดภาพโปรแกรม Paint  โดยนักเรียน อนุบาล จำนวน2 คนและ  ป.1-3 จำนวน 3 คน

2. การใช้โปรแกรม word (การทำแผ่นพับ/หนังสือราชการต่างๆ) excel (การคำนวณเบื้องต้น กราฟ) powerpoint (นำเสนอโครงงาน) โดย นักเรียนชั้น ป.5 จำนวน 2 คน

3. การสร้างหนังสือ e-book ด้วยโปรแกรม FlipAlbum โดยนักเรียน ชั้น ม.1 จำนวน 2 คน

4. การเขียนเว็บไซต์ โดยใช้โปรแกรม Web Page Maker เพื่อสร้างเว็บประชาสัมพันธ์ กิจกรรมที่มีในโรงเรียน รวมถึงการเผยแพร่ความรู้ต่างๆ เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพ โดยนักเรียน ชั้น ม.2 จำนวน 2 คน

5. การใช้งานโปรแกรม Photoshop ตกแต่งภาพหัวเว็บ รวมทั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ต่างๆ โดยนักเรียน ชั้น ม.2 จำนวน 2 คน

6. การตัดต่อวีดีโอ โดยใช้โปรแกรม Ulead (สร้างชิ้นงานตามกิจกรรมและพิธีการต่างๆของโรงเรียน เช่น การตัดต่อวีดีโองานพิธี 5 ธันวา มหาราช)

7. การซ่อมคอมโดย นักเรียน ชั้น ม.1 และม.3 จำนวน 2 คน (บอกและอธิบาย ลักษณะการทำงานของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ การลง windows  และการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน)

 ขอเรียนปรึกษาว่า กิจกรรมดังกล่าวข้างต้นเหมาะสมหรือไม่ ควรเพิ่มเติมกิจกรรมอะไรบ้าง ครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นายสุริยา  จารุจิตร

 

ก็ดีใจค่ะที่มีการเตรียมสอนนักเรียน มีคำถามที่น่าเสียดายทีหลายท่านตีโจทย์ไม่แตก

1.ภาษาไทยดิฉันยกตัวอย่าง เสภา โต้วาที ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นถ้าครูไม่เคยสอนไม่เคยจัดกิจกรรม โต้วาทีไม่เคยเรียนรู้มาก่อน แล้วจะนำเสนอทำใมคะโต้วาทีต้องมีการเรียนรู้ทุกขั้นตอน กิจกรรมนี้เน้นการพูดจาอย่างเป็นเหตุเป็นผล มีไหวพริบ ดิฉันจะถามความรู้ในวิธีการโต้วาที มัคคุเทศก์ นักเรียนที่โต้จะตอบได้หรือไม่ ดิฉันไม่ได้ยุติแค่กิจกรรมการโต้วาทีเท่านั้น

 เสภาไม่เคยสอน ไม่เคยฝึกครูไม่เคยใช้เทป"ครูแจ้ง"หรืออื่นๆฝึกสอนแล้วจะนำเสนอทำใมคะ เพราะดิฉันจะถามวิธีการเรียนรู้ จะฝึกเพียงเพื่อประเมินเพียง1-2ก็ไม่น่าจะok ถ้าจะเสนอเสภาทุกคนต้องเรียน มัคคุเทศก์ก็ได้เรียน แต่คนเก่งจะนำเสนอ  สุดยอดภาษาไทยอยากเห็นครบทุกทักษะ ลองประเมินกิจกรรมดูว่าจะได้คะแนนข้อใด ที่ดิฉันอยากเห็นการสอนวรรณคดี จะได้เห็นการเรียนรู้ประวัติวรรณคดี(เห็นการสืบค้นข้อมูล) เห็นการถ่ายทอดความรู้สึก ความลึกซึ้งในคำประพันธ์ อธิบายได้ เขียน แต่งคำประพันธ์ได้ สามารถประเมินด้านคิดวเคราะห์ ความสามารถอ่านทำนองเสนาะได้ (เด็กจำนวนมาก) แสดงให้เห้นผลที่ทำให้นักเรียนรัความเป็นไทยชื่นชมความเป็นเอกลักษณ์ไทย

    ขอให้ทบทวนนะคะ /สำหรับหนูรัชนีกรชวนครูมาอ่านคำแนะนำนะคะ

2.ครูดนุภัคร คะ ดิฉันมีแง่คิด ครูทุกคน เหมือน "ครูสอนว่ายน้ำ เป้าหมายคือต้องการให้เด็กว่ายน้ำได้ทุกคนเพราะจะมีชีวิตรอด แต่เลือกคนเก่งไปแข่งขัน" เราจะรู้สึกผิดถ้าสอนเพื่อการแข่งขันและชื่นชมเฉพาะการแข่งขันเท่านั้น การสอนCom ก็เช่นกันcomเป็นเครื่องมือ เราอยากให้เด็กทุกคนมีเครื่องมือใช้เครื่องมือได้ในการเรียนรู้ได้ สร้างงานได้  คนเก่งกว่าเพื่อนนั้นเราก็เพิ่มให้ ชื่นชม แต่ผลงานที่ okคือช่วยนักเรียนจำนวนมากได้     /ฝากคิด ตีโจทย์ให้แตก      

                 

 

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจน

คุณครูทุกท่านและนักเรียนทุกคนขอขอบคุณที่ให้ความเป็นห่วงโรงเรียนวัดตำหนักใต้นะคะ

ตอนนี้ทางกลุ่มสาระคอมพิวเตอร์ได้พัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยพยายามกำจัดจุดอ่อนให้มากที่สุด ขอเสนอกิจกรรมที่จะนำเสนอนะค่ะ

1.  นำเสนอการสร้างการ์ดจากโปรแกรม paint โดยนักเรียนชั้นป.1 - ป.2

2. นำเสนอการใช้ powerpoint โดยให้นำเสนอเรื่องของกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นที่นักเรียนสนใจ โดยนักเรียนชั้นป.3

3. นำเสนอการสร้างการ์ด นามบัตร เมนูอาหารจากโปรแกรม Publisher โดยนักเรียนชั้นป.4

4. นำเสนอการใช้โปรแกรม ulead การสร้างงานวีดีโอการพับเหรียญโปรยทานของวิชาการงาน โดยนักเรียนชั้น ป.5 - ป.6

5. นำเสนอการสร้าง e-book   โดยนักเรียนชั้น ม.1

6. นำเสนอการใช้งานโปรแกรม Pro-dresktop โดยนักเรียนชั้น ม.2

7. นำเสนอการเขียน web site โดยการใช้ code html และใช้โปรแกรม Photoshop ในการตกแต่ง

8. การสืบค้นข้อมูลและซ่อมบำรุงคอมพิวแตอร์โดยนักเรียนในชุมนุมคอมพิวเตอร์       ซึ่งมีนักเรียนหลายระดับในชุมนุม

ขอความกรุณาคุณครูช่วยพิจารณาด้วยนะค่ะ 

อีกเรื่องหนึ่งที่ดิฉันขอคำชี้แนะจากคุณครู คือ หากเราไม่พร้อม กำจัดจุดอ่อนได้ไม่หมด เราขอเลื่อนการประเมินได้ไหมค่ะ เพราะจากที่ทบทวนรู้สึกว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ และที่สำคัญในส่วนตัวของกลุ่มสาระคอมพิวเตอร์ อยากจะให้นักเรียนมีตะกอนมากกว่านี้      ไม่อยากจะให้ท่านมาแล้วพบจุดอ่อนที่ไม่ได้แก้ไข

ขอขอบพระคุณคุณครูเป็นอย่างสูงค่ะ / ด้วยความเคารพ ครูวรรณชนก โรงเรียนวัดตำหนักใต้

เรียน  คุณครูชัดเจรที่เคารพ

              ทุกคำแนะนำที่คุณครูได้บอกดิฉันจะนำไปพัฒนานักเรียนนะคะ  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะเมตตาให้โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวรผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันในครั้งนี้นะคะ

                                                     ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

                                                       ครูโสภา  เนาวโรจน์

                                                  โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร

                                                   จังหวัดยโสธร  ในฝันรุ่นที่  3

ครูวรรณชนกคะ com okค่ะ อื่นๆละคะเป็นอย่างไร เพราะต้องokทั้งหมดจึงจะผ่าน ช่วยให้เพื่อนๆกำจัดจุดอ่อนด้วยค่ะ 

อาจารย์ชัดเจน  คนเก่ง

    กิจกรรมการเลือกตั้งคณะกรรมการนักเรียน ปี ๒๕๕๔  กำลังดำเนินอยู่ในช่วงสัปดาห์แถลงนโยบาย  กำหนดวันเลือกตั้ง ๒๕  กุมภาพันธ์  ๒๕๕๔   นี้

ตะกอนคืออะไรในกิจกรรมนี้  ภาวะผู้นำ  ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  หลักการมีส่วนร่วม  องค์ความรู้ใหม่ๆและความเป็นวิถีประชาธิปไตย เลื่อมใสในพระมหากษัตริย์รวมถึงความมีจิตสาธารณะด้วย

ปีการศึกษา ๒๕๕๔ นี้นักเรียนสมัคร ๓  กลุ่ม  กลุ่มละ  ๙  คนกำลังหาเสียงโดยการกำกับควบคุมดูแล ของ กกต.น้อย ค่ะ  อย่างไรก็ยังภูมิใจค่ะ

จะรายงานผลการเลือกตั้งอีกครั้งนะคะ  นี่ไง คือ ความยั่งยืน  รักอาจารย์ชัดเจน

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านมาแลกเปลียนและครูนิศากรด้วยค่ะ

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ

เพื่อนดิฉัน(ครูจงรักษ์) อยากเห็นรูปคุณครูตอนสาวๆๆ พวกเราคิดกันว่าคุณครูคงจะสวยเก๋มากๆๆ เพราะตอนนี้ก็ยังคงความสวยเก๋ และบวกความเก่งแข็งแรงสมบูรณ์แบบเข้าไปด้วย คุณครูเป็นแบบอย่างที่ดีของพวกเราค่ะ แต่ก่อนคิดว่าตัวเองแก่แล้ว(56 แล้วค่ะ)แต่พอร้จักท่านจึงเปลี่ยนความคิดใหม่แล้วค่ะจะพยายามใช้เวลาออกกำลังกายตามที่ท่านแนะนำค่ะ

ขอให้คุณครูอยู่เป็นแบบอย่างที่ดีในวงการครูตราบนานเท่านานนะคะ สุรินทร์ตอนนี้เริ่มร้อนแล้วค่ะ อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะคะ(วันนี้มีแต่สุขภาพและความงามค่ะ....ไม่อยากให้คุณครูเครียดค่ะ)

ด้วยรักและเคารพอย่างสูง

รัชนีพรรณ/วิทย์วีรวัฒน์โยธิน

 

ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจนมากที่กรุณาอ่านและตอบกระทู้ รู้สึกดีใจที่สิ่งที่ทำไว้มา    ถูกทางแล้ว  ได้พิมพ์ไปอ่านให้ครูในกลุ่มสาระฟัง ทุกคนรู้สึกดีใจและมีแรงทำงาน   สำหรับในกลุ่มสาระอื่นๆ ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมวิชาการซึ่งจะมีการสอบถามกลุ่มสาระต่างๆถึงความพร้อมของการประเมินว่ากลุ่มสาระไหนกำจัดจุดอ่อนไปได้มากน้อยเพียงใด และดิฉันจะได้ชี้แจงสิ่งที่คุณครูแนะนำนะค่ะ  ผลการประชุมเป็นอย่างไรจะนำเรียนและข้อคำปรึกษา / ขอขอบพระคุณค่ะ ครูวรรณชนก         

คณิตศาสตร์สมเด็จพระญาณสังวร

เรียน ท่านคุณครูชัดเจนที่เคารพอย่างสูง 

        กลุ่มสาระคณิตศาสตร์โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร จะปรับปรุงการนำเสนอใหม่โดยให้นักเรียนทุกคนในห้องกลุ่ม ฯนำเสนอการใช้โปรแกรม GSP ตรวจสอบการแก้ปัญหาโดยแยกเป็นระดับชั้นตามเนื้อหาที่เรียนในแต่ละระดับชั้น และสร้างสรรค์ลวดลายจากโปรแกรม GSP  ได้ทุกค่ะ  ท่านมีความคิดเห็นประการใดโปรดชี้แนะเป็นแนวทางด้วยค่ะ   ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ / กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ญ.ส.

 

นางสาว สุดารัตน์ ภาคะ

เรียน คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน นางสาวสุดารัตน์ ภาคะ นักเรียนโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร จังหวัดยโสธร รับผิดชอบกิจกรรมกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา คณะของหนูจัดทำโครงงานประวัติศาสตร์เรื่องสำนึกคุณความดี พระเมตตาบารมี สมเด็จพระญาณสังวร โดยเราจะนำกระบวนการคิด การวางแผน ทักษะกระบวนการทางประวัติศาสตร์ มานำเสนอในรูปแบบการจำลองสถานการณ์ในการทำงาน ถ้าคณะของหนูนำเสนอในรูปแบบดังกล่าวจะเหมาะสมไหมค่ะ โปรดให้คำแนะนำคณะของหนูด้วยค่ะ และหนูจะนำคำแนะนำมาปรับปรุงในกิจกรรมของหนูค่ะ

                                                            ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                             นางสาว สุดารัตน์ ภาคะ

สวัสดีค่ะ คุณครู ชัดเจน  ไทยแท้ หนูชื่อ ด.ญ.รัชนีกร  สมแก้ว โรงเรียนบ้านสำโรงเกียยรติ  อ.ขุนหาญ   จ.ศรีสะเกษ หนูขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ  แล้วหนูและครูผู้ฝึกสอนจะนำกลับไปทบทวนคะ     ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                             ด.ญ .รัชนีกร  สมแก้ว

นางสาวประกายทิพย์ วรรณสิงห์

เรียน คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันนางสาวประกายทิพย์ วรรณสิงห์ นักเรียนโรงเรียนรัฐประชาวิทยาคาร รับผิดชอบเกี่ยวกับกิจกรรมห้องสมุด อยากเรียนถามท่านดังนี้คะ

1.สภาพแวดล้อมตรงบริเวณห้องสมุดควรเป็นอย่างไรคะ ควรจะปลูกต้นไม้เยอะๆหรือเปล่า

2.หนังสือต้องครบทุกสาระใหม

3. นอกจาก มุมสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และ หนังสือแล้ว เราน่าจะมีอะไรเพิ่มเข้าไปในห้องสมุด อีกค่ะ

ดิฉันมีคำถามที่จะถามท่านเพียงแค่นี้คะ

โปรดให้คำแนะนำแก่ดิฉันและคณะด้วยคะ แล้วดิฉันและคณะจะนำคำแนะนำของท่าน มาปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียนของเรา

                                      ด้วยความเคารพอย่าสูง

                                นางสาวประกายทิพย์ วรรณสิงห์

ตอบนะคะ

1.หนูสุดารัตน์เรื่องนี้ ที่เล่ามายังไม่ok

ควรเป็นกระบวนการเรียนรู้ผ่านโครงงาน เห็นการทำ maind map เพื่อรวบรวมสาระที่ต้องการเรียนรู้ (ขอประเมินการเรียนรู้ผ่านโครงงาน ศึกษาจุดอ่อนการเรียนรู้ผ่านโครงงานในตาสว่าง) ควรเสนอการเรียนรู้จากวิธีการที่หลากหลาย เห็นการเชื่อมโยงเป็นคำตอบ ผลงานมีหลากหลาย มีผลงานหลายชิ้น (เสนอจำลองสถานการณอย่างเดียวไม่ok)เช่นเป็นการเขียนสรุปข้อมูลเรื่องราวจากที่ต้องการรู้นำเสนอในรูป e-book หรือanimation บูณราการภาษาไทยเสนอเป็นคำประพันธ์ ถ่ายภาพประกอบทำเป็น vcd เป็นต้น

2.หนูประกายรัตน์ห้องสมุดขอให้ศึกษาคู่มือ 9 ข้อค่ะ

ครูกิตติมา สาระรักษ์

เรียน  คุณครูชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันคุณครูกิตติมา  สาระรักษ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา  ศาสนาและวัฒนธรรม  โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร  เป็นคุณครูที่ปรึกษาโครงงานสำนึกคุณความดีพระบารมีสมเด็จพระญาณสังวรค่ะ  จากคำแนะนำที่ท่านได้แนะนำคุณครูวไลพรและสุดารัตน์  กลุ่มสาระสังคมศึกษาฯทางกลุ่มขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงยิ่งค่ะ  และได้นำสิ่งที่ท่านเสนอแนะมาปรับกิจกรรมนำเสนอของกลุ่มดังนี้ค่ะ

1. นำเสนอด้วยสถานการณ์จำลองกระบวนการทำโครงงานประวัติศาสตร์โดยบูรณาการสาระการเรียนรู้ทั้งห้าสาระของสังคมศึกษาเข้าด้วยกัน  เริ่มจากการวางแผนกำหนดจุด มุ่งหมายโดยใช้ทักษะกระบวนการคิด กระบวนการกลุ่มวิเคราะห์ ปัญหาแล้วสรุปการวิเคราะห์ด้วยmaind map ซึ่งในmaind map  ประกอบด้วยหัวข้อที่ต้องการเรียนรู้และการบูรณาการสาระการเรียนทั้งห้าสาระของสังคมศึกษา และในการเรียนรู้มีค่าใช้จ่ายที่มาจากการทำงานพิเศษของนักเรียนในกลุ่มจึงใช้โปรแกรม  excel ในการทำบัญชีรายรับจ่ายในการทำโครงงาน (เหตุที่ต้องทำงานพิเศษเนื่องจากโครงงานที่ทำเพื่อเผยแพร่พระประวัติของสมเด็จพระญาณสังวรเด็กๆเขาจึงต้องการที่จะทำด้วยตนเองเพื่อถวายเป็นพระกุศลค่ะ)

2.การค้นหาและรวบรวมหลักฐาน  นักเรียนนำเสนอด้วยการสาธิตการสืบค้นข้อมูลจากInternet การค้นข้อมูลจากเอกสาร หนังสือ  การสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงงาน  การใช้โปรแกรมgoogle earth ประกอบการนำเสนอ

3. การวิเคราะห์หลักฐานและการสรุป  ใช้ทักษะการคิดเพื่อวิเคราะห์และสังเคราะห์ ทักษะการเขียน  ทักษะการพิมพ์โดยโปรแกรมword ซึ่งการสรุปนอกเหนือจากข้อมูลของโครงงานแล้วนักเรียนต้องวิเคราะห์  สิ่งที่ได้จากการทำงานและการนำไปใช้เป็นรายบุคคลด้วยค่ะ

4.การนำเสนอผลงาน ข้อนี้เด็กๆทำe-bookโดยใช้โปรแกรมDesktop Author จัดทำ แผ่นพับและที่กำลังพยายามกันอย่างสุดฤทธิ์อยู่ทั้งครูและนักเรียนในตอนนี้คือการนำ  ผลงานเผยแพร่ผ่านWebsiteของโรงเรียนโดยใช้โปรแกรมDreamweaverค่ะซึ่งกำลังจะประสบผลสำเร็จแล้วค่ะ

เด็กๆที่นำเสนอเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.4และม.6 จำนวน 16 คนค่ะ  อยากเรียนถามคุณครูชัดเจนว่า  กระบวนการทำงาน  การนำเสนอที่กล่าวมาเบื้องต้น  ระดับชั้นและจำนวน  นักเรียน เหมาะสมหรือไม่  และสิ่งที่กลุ่มของเราอยากจะขอรบกวนท่านอาจารย์มากๆ  คือ  คำแนะนำ  ค่ะ  ดิฉันขอขอบพระคุณคุณครูชัดเจนสำหรับความกรุณาล่วงหน้านะคะ

                                                   ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                  คุณครูกิตติมา  สาระรักษ์

เรียน คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพครับ

ผมว่าที่ร.ต.พีรกรกิจ  ไพรบึง ครูโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ รับผิดชอบวิชาภาษาอังกฤษครับ ขอรายงานรูปแบบการจัดกิจกรรมและขอความคิดเห็น และคำแนะนำจากคุณครูชัดเจน ด้วยนะครับ

1.Skit นักเรียนชั้นประถม เรื่อง Mcdonald farm นักเรียน 11 คน

2.Role play นักเรียนชั้นม.ต้น จำลองสถานการณ์เป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว นำเสนอและให้ข้อมูลนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่น นักเรียน 11 คน

3.สาธิตการสอน สอนเกี่ยวกับการถามตอบในชีวิตประจำวัน เรื่อง การถามตอบข้อมูลส่วนตัวบุคคล (Profile) ขั้นนำ นำเสนอคำศัพท์โดยใช้โปรแกรม Power Point และนำนักเรียนฝึกออกเสียงโดยอาศัยเวปไซต์ในอินเตอร์เนต ขั้นฝึก ฝึกใช้คำศัพท์ร่วมกับรูปประโยคฝึกถามตอบข้อมูล โดยผ่านกิจกรรมการเล่นเกม ชั้นผลผลิต ให้นักค้นหาข้อมูลประวัติบุคคลจากอินเตอร์เนต แล้วกรอกลงในแบบฟอร์มที่กำหนดให้นำเสนอทาง Power Point

 คาดว่าจะประเมินกลางเดือน มี.ค.54 นี้ครับ หนักใจมากครับ กลัวฝึกไม่ทัน นักเรียนพื้นฐานน้อย เพราะเป็นผลผลิตจากอดีตที่ครูเอกภาษาอังกฤษไม่เพียงพอ ทำให้นักเรียนได้เรียนไม่ทั่วถึง ทำให้นักเรียนส่วนใหญ่ในโรงเรียนพื้นฐานไม่ดีครับ แต่ก็ไม่ได้แก้ตัวนะครับ และไม่ได้ท้อด้วย ตอนนี้ก็พยายามสุดๆ ครับจะให้อย่างไรนักเรียนฟังออก และพูดได้ในสิ่งที่อยากจะพูด ซึ่งคิดว่านี่คือตะกอนที่คุณครูชัดเจนต้องการ จากการฝึกผมได้เจอปัญหาครับ เด็กที่เลือกมาที่คิดว่าดีที่สุดแล้ว 11 คนครับ สามารถฟังภาษาอังกฤษได้เข้าใจพอสมควรครับ แต่ไม่มีความกล้าในการพูดและการแสดงออกเลย ซึ่งผมก็ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร จึงอยากขอคำแนะนำจากคุณครูชัดเจนด้วยครับ หรือให้คุณครูช่วยพูดอะไรกับพวกเขาหน่อยได้ไหมครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง

                                                                  ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                            ว่าที่ร.ต.พีรกรกิจ ไพรบึง ครูหน่อไม้ ผู้ชายลั้นลาครับ

                                                                 ครู โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ

                                                                    โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3

เรียนคุณครู ชัดเจนไทยแท้ ครับ

ผม นายสุชาญวัชร  สมสอน นักเรียน ชั้น ม.6 โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร

ตอนนี้ผมได้ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศน์ และผมยังไม่ทราบว่าผมต้องรู้อะไรบ้างในโรงเรียน และผมยังปฎิบัติตัวยังไม่ถูก แต่ตอนนี้ผมก็พยายามเข้าไปดูและหาความรู้จากทุกLab ในโรงเรียน

ขอความอนุเคราะห์ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ให้คำแนะนำด้วยครับ และถ้าได้รับคำแนะนำแล้วผมจะนำคำแนะนำของคุณครูมาปรับปรุงแก้ไขครับ ขอบคุณครับ

สวัสดี คุณครู  ชัดเจน ไทยแท้  ดิฉันอยู่ โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ 

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันเข้าสาระภาษาEค่ะโรงเรียนชุมชนบ้านคำพระพวกเราจะปฏิบัติตัวอย่างไรจึงจะเหมาะสมค่ะ

  

 ผมชื่อศุภรักษ์ผมอยู่สาระภาษาอังกฤษมีโปรเเกรมEnglish Discoveriesไม่รู้ว่าจะผ่านหรือไม้ทุกวันผมต้องเข้ามาใช้โปรเเกรมนี้ทุกวันมันยากมากแต่ผมก็ทำได้ผมจะรอคุณยายดร.ชัดเจน นะครับ

 

Hi Grandma clear, safe and Thailand and how theschool will pass me in. Then I asked my grandmother to a school, we passed in. I asked my grandmother and have tired my health.
โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ

โรงเรียนของเราจะทำให้ดีที่สุด

Hi Grandma, I was clearly authentic Thai word the school community. I will do

so through the school assessment in many dreams I want to pass in. I'll do.   

เรียน คุณยายชัดเจนที่เคารพ   ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ

ดิฉันหวังว่าคุณยายคงจะให้พวกเราผ่านนะค่ะ

หนูจะพยายามเต็มที่ค่ะ

โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ

สวัสดีค่ะคุณยายหนูตื่นเต็นมากเลยที่คุณยายจะมาเยี่ยมโรงเรียนของเรา

เด็กหญิงละมัย ธรรมวงศ์

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ค่ะ

ดิฉันชื่อเด็กหญิง ละมัย ธรรมวงศ์ ตอนนี้ดิฉันเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่1 ตอนนี้หนูกลุ้มใจมากที่โรงเรียนใกล้จะประเมินแล้ว หนูหวังว่าถ้า ดร. ชัดเจน มาประเมินขอให้ ดร.ชัดเจน ให้โรงเรียนเราผ่านการประเมินด้วยนะคะ จากโรงเรียนชุมชนบ้านคำพระค่ะ

หนูชื่อนุชจรีย์วันที่คุณยายมาหนูจะพยายามทำเต็ม

 

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ ด.ญ. ศิรินทรา  อยู่ชั้น ป.6 ค่ะ  ทำอย่างไรหนูจึงจะเก่งเหมืน

คุณยาย ชัดเจน คะ

มีเรื่องอยากถามค่ะ

  • ตะกอน คืออะไร?
  • จุดอ่อน คืออะไร?
  • ทำไมต้องกำจัดจุดอ่อน?

หนูจะพยายามทำต็มที่และดีที่สุด

โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระค่ะ

สวัดดีค่ะคุณยายชัดเจนสบายดีไหมค่ะการหนูตื่นเต้นกับการที่คุณยายจะมาประเมิณโรงเรียนในฝันครั้งนี้มากเลยค่ะ

สุธิตา โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ

Dear Grandma, I want to respect our schools through assessment chan in. Because in that it is difficult to assess.

คุณยายค่ะ หนูฝันว่าหนูได้เจอคุณยายและคุณยายให้โรงเรียนของหนูผ่านด้วย ทำอย่างไรค่ะ หนูถึงจะเก่งเหมือนคุณยายและโตขึ้นหนูจะเป็นเหมือนคุณยายค่ะ และจะทำให้ดีที่สุดค่ะ โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ จ. อำนาจเจริญ

Hi ! Dr.chadjane . I'm prepared to evaluate their original schools.

คุณยายคะหนูฝันว่าคุณยายมาที่โรงเรียนของหนูแล้วคุณยายก็คุยกับหนูว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไรแล้วหนูก็ตอบคุณยายไปว่าโตขึ้นหนูก็อยากเป็นเหมือนกับคุณยายคะ แล้วคุณยายก็ให้หนูผ่านเป็นโรงเรียนในฝัน  ขอบคุณคะ

หนูชื่อ นุชจรีย์  โรงเรียนชุมบ้านคำพระ ชั้น ป.6 ค่ะ หนูอยู่สาระ ภาษาอังกฤษหนูอย่างเก่งเสมือนคุณยายจังเลยทำยังไงค่ะคุณยาย

 

หนุอยากเก่งเหมือนคุณยายจังเลยค่ะ

หนูตื่นเต้นมากกับการประเมิณโรงเรียนในฝันครั้งนี้หนูจะทำให้ดีที่สุดกับการประเมิณครั้งนี้ค่ะ   ด.ญ กุลจิรา โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ  

เรียน ท่าน ดร. ชัดเจน  ไทยแท้

ดิฉัน นางสาว นภัสกร  เผ่าเพ็ง  นักเรียน ชั้นม.3 โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ

ดิฉันทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ประจำโรงเรียน และเป็นนักเรียนใน lab English ค่ะ

แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะอยู่แต่ lab english นะคะ  เพราะหลังจากซ้อมแล้วหนูก็เข้าไปดูและหาความรู้ในlabต่างๆเป็นประจำเสมอค่ะ แต่ยังอาจจะปฏิบัติตัวไม่ค่อยถูก

ขอความอนุเคราะห์ท่าน ชัดเจน  ไทยแท้ ให้คำแนะนำด้วยค่ะ ดิฉันจะนำคำแนะนำมาปรับปรุงตนเองให้ดียิ่งขึ้น  ขอขอบพระคูณค่ะ 

สวัสดีค่ะสบายดีไหมค่ะตอนนี้คุณยายเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

พอถึงตอนคุณยายมาเยี่ยมโรงเรียนของเราหวังว่าโรงเรียนของเรา

คงจะประเมินผ่านและพวกเราก็จะทำให้เต็มที่ ที่สุดเท่าที่พวกเราได้

ฝึกซ้อมกับคณะครูถ้าประเมินผ่านคงจะเป็นที่สบายใจของใครหลายหลายคน

พวกเราคงจะภูมิใจมากที่ได้เห็นโรงเรียนของเราประสบผลสำเร็จอันยิ่งใหญ่

เรียน คุณครูชัดเจน ที่เคารพ ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ    พวกเราอยากกำจัดจุดอ่อนของพวกเรา   เรียน คุณยาย ชัดเจน ช่วยแนะนำด้วยค่ะ  พวกเราจะทำให้ดีที่สุด และจะทำให้เต็มที่ค่ะ

สวัสดีครับคุณยายนี้รูปของผม

เรียน  คุณครูชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

         ดิฉันเป็นครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์  ระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น  โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร  จังหวัดยโสธร  รับผิดชอบกิจกรรมการทดลอง  3   กิจกรรม

1. กิจกรรมการทดลอง  เรื่อง  การสกัดน้ำมันจากเมล็ดมะขามโดยใช้น้ำและเฮกเซน

( ลักษณะกิจกรรม  เป็นการทดลองสกัดน้ำมันจากเมล็ดมะขามโดยใช้ตัวทำละลาย 2 ชนิด  แล้วนำผลผลิตที่ได้มาเปรียบเทียบ  และนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงของตะเกียงในห้องทดลอง )

2. กิจกรรมการตรวจสารเจือปนอาหาร 4 รายการ คือ สารบอแรกซ์  สารฟอกขาว 

สารกันรา และฟอร์มาลีน  ( ลักษณะกิจกรรม  การสาธิต   การตรวจสอบใช้ชุดตรวจจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  การต่อยอดกิจกรรม  นำความรู้จากเรื่องนี้  ค้นคว้าเพิ่มเติม  การนำน้ำมะขามใช้แทนสารฟอกขาว   การใช้เปลือกต้นพะยอม แทนสารกันรา  สารกันบูด )

3. กิจกรรมการทดลองสเปกโตรสโคปอย่างง่าย

   ( ลักษณะกิจกรรม  การศึกษาแสงสีของสเปกตรัม  )

    อยากเรียนถามเกี่ยวกับกิจกรรม คือ

1. จำนวนกิจกรรมเหมาะสมหรือไม่

2.กิจกรรมที่ทดลองมีความเหมาะสมกับระดับมัธยมศึกษาตอนต้นหรือไม่อย่างไร

3.กิจกรรมการตรวจสอบสารเจือปนอาหาร  คณะกรรมการระดับจังหวัด  ให้ข้อเสนอแนะว่า ง่ายเกินไป  ควรปรับหรือเปลี่ยนกิจกรรมใหม่หรือไม่

4.ลักษณะการต่อยอดของกิจกรรม  จำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าหรือไม่อย่างไร

                                 ด้วยความเคารพ

                              ครูสุชาดา   กิจเกียรติ์

 

เรียน ท่านคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันนางสาวจุฑามาศ อุปมาเรียนอยู่ชั้นม.5 โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวรตอนนี้พวกหนูกำลังทำlepชีวะเรื่องการทำนํ้าข้าวสาลีอ่อนหรือวีสกราสหนูก็เลยอยากจะขอคำแนะนำจากท่านคุณครูคะว่าควรจะทำอย่างไรถึงจะดี ตอนนี้พวกหนูก็ได้ลองทำนํ้าข้าวสาลีผสมกับไอศกรีม และผสมกับนํ้าส้ม และหนูอยากทราบเราจะมีวิธีแก้ไขเรื่องกลิ่นของมันยังไงคะกลิ่นของมันจะเหม็นเขียวเพราะมันเป็นพืชตระกูลหญ้าคะ หนูจึงอยากจะขอคำแนะนำจากคุณครูคะ ขอบคุณคะ

เรียน ท่านคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันนางสาวจุฑามาศ อุปมาเรียนอยู่ชั้นม.5 โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวรตอนนี้พวกหนูกำลังทำlepชีวะเรื่องการทำนํ้าข้าวสาลีอ่อนหรือวีสกราสหนูก็เลยอยากจะขอคำแนะนำจากท่านคุณครูคะว่าควรจะทำอย่างไรถึงจะดี ตอนนี้พวกหนูก็ได้ลองทำนํ้าข้าวสาลีผสมกับไอศกรีม และผสมกับนํ้าส้ม และหนูอยากทราบเราจะมีวิธีแก้ไขเรื่องกลิ่นของมันยังไงคะกลิ่นของมันจะเหม็นเขียวเพราะมันเป็นพืชตระกูลหญ้าคะ หนูจึงอยากจะขอคำแนะนำจากคุณครูคะ ขอบคุณคะ

หนูจุฑามาศ การเรียนรู้เมื่อเกิดข้อสงสัยต้องคำตอบเป็นเรื่องที่ดี ครูตอบไม่ได้นะคะ ต้องค้นความรู้จากแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างน้อยก็Googleค้นนะคะจะดีมาก

ตอนนี้คุณยายสบายดีไหมค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยายชัดเจนที่เคารพค่ะ

ดิฉันประจำการสาระภาษา english ตอนนี้พวกเราไม่สบายดีเลยค่ะ

เพราะพวกเรารอการประเมินจากคุณยายอยู่ค่ะ และอยากตอนนี้ให้คุณยาย

ประเมิณโรงเรียนของพวกเราผ่านค่ะ......สวัสดีค่ะ

   

สวัสดีค่ะ  ดิฉัน  ด.ญ. ศิรินทรา  ปัสสาพันธ์  หนูคิดถึงคุณยาย ชัดเจน   เมื่อไรจะมาเยี่ยมโรงเรียนของหนูสักที  หนูยากเห็นตัวจริง

ศุภรักษ์ รร.ชุมชนบ้านคำพระ

ผมจะรอคุณยายนะครับ

เรียน ครูชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉัน นางสาวณฤดี  ไชยขันแก้ว (สาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ) โรงเรียนวัดตำหนักใต้ นนทบุรี ค่ะ  ขณะนี้ทางกลุ่มสาระ ได้เตรียมความพร้อม ในการประเมิน ดังนี้

1. การนำเสนอประวัติวัดตำหนักใต้ โดยใช้สื่อ power point เป็นการสะท้อนการ เรียนรุ็ทางภาษาที่สัมพันธ์กับท้องถิ่น หรือสิ่งใกล้ตัว (มัธยม)  กิจกรรมนี้ จะอยู่ที่สนามบูรณาการ

2. การสาธิตการสอน ระดับชั้น ประถม และมัธยม กลุ่มละ ประมาณ 15 นาที

3. การจัดกิจกกรมในห้องกลุ่มสาระ แบ่งนักเรียนออกเป็น 6 กลุ่ม มัธยม 3 กลุ่ม และ ประถม 3 กลุ่ม ให้นักเรียนสาธิตการเล่นเกมส์ หรือทำกิจกกรมเพิ่มเติมจากการเรียนรู้ในห้องเรียน

จึงอยากขอคำแนะนำในส่วนของกิจกรรม เพื่อนำมาปรับปรุงต่อไปค่ะ

ทั้งนี้ ทางกลุ่มสาระยังประเมินภายในกลุ่มแล้วพบว่ายังเตรียมความพร้อมได้ไม่ดี ยังพบข้อบกพร่องอีกมาก จึงอยากรบกวนขอเลื่อนการประเมินของโรงเรียนออกไปก่อนเพื่อให้มีความพร้อมมากกว่านี้ค่ะ  

ขอบคุณค่ะ

ณฤดี

คุณครูคะ...ยังคงทำงานหนักเหมือนเดิมนะคะ..ช่วงนี้ที่ร.ร.ว.ธ.กำลังสอบปลายภาคค่ะ..ยังคงระลึกถึงท่านอยู่เสมอค่ะ

ดูแลสุชภาพนะคะ

รัชนีพรรณ/วิทย์วีรวัฒน์โยธิน

กราบเรียน คุณครูชัดเจน  ไทยแท้

   ดิฉันชื่อนางสาว ชุติมา โพธิ์วงษ์ นักเรียนโรงเรียนบ้านภูเหล็ก กำลังเรียนอยู่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับมอบหมายจากคณะครูให้เป็นนักเรียนกลุ่มสาระห้องสมุดดิฉันตื่นเต้นมากเลยค่ะที่ได้รับการประเมินในครั้งนี้ โรงเรียนของเราเตรียมพร้อมอย่างดีในการประเมินครั้งนี้ดิฉันใคร่ขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ และดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พูดคุยกันอีกนะค่ะ

โรงเรียนบ้านภูเหล็ก

สพฐ.ขอนแก่นเขต 2

                                 ด้วยความเคราพอย่างสูงยิ่ง

 

ห้องสมุดประเมิน9ข้อ โปรดศึกษาคู่มือประเมินและจุดอ่อนมากคือรักการอ่าน(อ่านกำจัดจุดอ่อนรักการออ่านในตาสว่าง)และครูบรรณารักษ์ไม่ok

เรียน คุณครู ชัดเจนที่เคารพ

           ผมเป็นครูห้องสังคม จะนำเสนอด้วยโครงงานแนะนำสถานที่ท่องเทียวในอำเภอโพธิ์ไทรและตำนานผ้าลายดอกผักแว่น เวลาเด็กนำเสนอให้เขานำเสนอในส่วนวิธีการทำโครงงาน คล้ายกับการเสนอวิธีการวิจัยในบทที่ 3 ของการวิจัย 5 บท ใช่ไหมครับ นอกเหนือจากทำตามขั้นตอน วิธีการทางประวัติศาสตร์

ละเอียด พงษ์สุวรรณ

กราบเรียน คุณครูชัดเจน  ไทยแท้

   ดิฉัน ละเอียด  พงษ์สุวรรณ ครูสอนวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านโนนสูง เป็นโรงเรียนขยายโอกาสค่ะ ในห้องวิทยาศาสตร์ ประกอบด้วย 4 กิจกรรม คือ 1.การศึกษาท่อลำเลียงน้ำของพืช นักเรียนที่รับผิดชอบ คือ ชั้น ป.5  2.การผลิตกระดาษลิตมัสจากพืชในท้องถิ่น นักเรียนที่รับผิดชอบคือ ชั้น ป.6  3.การศึกษาแสงจำเป็นต่อกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช  นักเรียนที่รับผิดชอบ คือ ชั้น ม.3  4.การต่อวงจรไฟฟ้าในบ้าน นักเรียนที่รับผิดชอบ คือ ชั้น ม.3

    คุณครูชัดเจน  เห็นว่ามีความเหมาะสมหรือไม่คะ

กราบเรียน คุณครูชัดเจน  ไทยแท้

     หนูชื่อ ด.ญ.สุดารัตน์  พรพรม  นักเรียนชั้น ป.5  โรงเรียนบ้านโนนสูง หนูทำกิจกรรม  การศึกษาท่อลำเลียงน้ำของพืช  โดยใช้ต้นเทียนและต้นถั่วในการศึกษา  หนูจะต่อยอดโดยการนำความรู้เรื่องท่อลำเลียงไปใช้ในการตอนกิ่งพืช 

    อยากเรียนถามว่าการต่อยอดเหมาะสมหรือไม่คะ  ขอบคุณค่ะ

ชัยณรงค์ จันทะสาร

กราบเรียนคูณครูชัดเจน กระผมด.ช ชัยณรงค์ จันทะสาร นักเรียนโรงเรียนบ้านโนนนสูง

แล็บ วิทยาศาสตร์ เรื่องการผลิตกระดาษลิตมัสที่ทำจากพืชในท้องถิ่น มีการต่อยอด คือนำกระดาษที่ผลิตจากดอก อัญชัญ เเละ ขมิ้นทดสอบความเป็กรด เบสของอาหาร

อยากเรียนถามว่าการต่อยอดเหมาะสมหรือไม่ครับ  ขอบคุณครับ

กราบเรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ

ดิฉัน ธารินี สมพอง พนักงานราชการวิชาเอกภาษาอังกฤษ โรงเรียนบ้านโนนสูง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ จะได้รับการประเมินในวันที่ 10 มีนาคมนี้ สาระภาษาอังกฤษมีกิจกรรมดังนี้คือ

1.สาธิตการสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง My family 

2.การแสดงนิทานเรื่อง The Tiger's Golden Bracelet 

ดิฉันเพิ่งทำงานที่โรงเรียนแห่งนี้ได้ 5 เดือน และได้รับมอบหมายให้ฝึกนักเรียนซึ่งดิฉันยังหนักใจเกี่ยวกับการออกเสียงของนักเรียนและการตอบคำถาม จึงอยากขอคำแนะนำในส่วนของกิจกรรมซึ่งจะได้นำมาพัฒนาที่ตัวดิฉันและตัวนักเรียนให้มีความพร้อมมากที่สุดค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ธารินี สมพอง

นางสาวเพ็ญณะภา จันทา

เรียน ท่านคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉัน เป็นนักเรียน โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวรตอนนี้พวกหนูกำลังทำlepเคมีจะมี3lepคือ1.การกลั่นน้ำมันหอมระเหยด้วยไอน้ำใช้พืช5ชนิดคือใบเตย ตะไคร้หอม ยูคาลิปตัส สะระแหน่ มะกรูด 2.การวิเคราะห์หาปริมาณกรดแอซิติกในน้ำส้มสายชู้ 3.แบบจำลองโครงสร้างโมเลกุล

จึงอยากขอคำแนะนำในส่วนของกิจกรรม เพื่อนำมาปรับปรุงต่อไปค่ะ

 ด้วยความเคราพอย่างสูงยิ่ง

ว่าที่ร้อยตรีสุรเชษฎ์ เพ็ญพร

Free Image Hosting at www.picturetrail.com

เรียน ท่านคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพครับ

ผมว่าที่ร้อยตรีสุรเชษฎ์  เพ็ญพร ครูผู้สอนในกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) โรงเรียนบ้านนาตาลเหนือ สพป.อบ.2 จะรับการประเมินในวันที่ 17 มีนาคม 2554 และเมื่อในวันศุกร์ ที่ 4 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมาทางทีมงาน Roving Team ได้มาประเมิน และได้ให้คำแนะนำหลายอย่างในห้องปฏิบัติการต่างๆ ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ครับ ส่วนทางห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนส่วนใหญ่ จะเรียนผ่าน Blog Multiply ที่สามารถสร้างองค์ความรู้(KM)และเรียนรู้แบบ Interactive ได้อย่างยั่งยืน ครับ

จึงอยากขอคำแนะนำ เพื่อนำมาปรับปรุงต่อไปครับ

 ด้วยความเคราพอย่างสูงยิ่ง

 http://phdsurachate.multiply.com/

นางสาวเพ็ญณะภา จันทา

เรียน ท่านคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ หนู เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวรตอนนี้พวกหนูกำลังทำlepเคมีจะมี3lepคือ1.การกลั่นน้ำมันหอมระเหยด้วยไอน้ำใช้พืช ม.4รับผิดชอบ5ชนิดคือใบเตย ตะไคร้หอม ยูคาลิปตัส สะระแหน่ มะกรูด 2.การวิเคราะห์หาปริมาณกรดแอซิติกในน้ำส้มสายชู้ ม.6รับผิดชอบ 3.แบบจำลองโครงสร้างโมเลกุล ม.5รับผิดชอบ

หนูคิดว่าน่าจะปรับเปลี่ยนlepที่3คือแบบจำลองโครงสร้างโมเลกุลเป็นปาเปนดีไหมค่ะ

จึงอยากขอคำแนะนำในส่วนของกิจกรรม เพื่อนำมาปรับปรุงต่อไปค่ะ

 ด้วยความเคราพอย่างสูงยิ่ง

นางสาวเพ็ญณะภา   จันทา

โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร

เรียน  คุณครูชัดเจนที่เคารพ

         ถึงแม้ว่าโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร  จังหวัดยโสธร  จะยังไม่ได้รับการประเมินเพื่อรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่  3  แต่คณะครู นักเรียน ก็ยังไม่ท้อ  และอยากให้คุณครูมาเยี่ยมโรงเรียนของเรา  เพื่อให้คำชี้แนะ ที่พวกเราพร้อมจะนำไปปรับปรุง  ให้เป็นต้นแบบที่ยั่งยืนต่อไป

                                              กราบขอบพระคุณไว้ล่วงหน้าเป็นอย่างสูงค่ะ

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ

                 ดิฉัน นางวันนา  ศรีกุล ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนบ้านนาตาลเหนือ อ. เขมราฐ จ. อุบลราชธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 2ที่จะรับการประเมินโรงเรียนในฝันในวันที่ 17 มีนาคม 2554 โดยทางกลุ่มสาระภาษาไทยของเรามีกิจกรรมที่จะนำเสนอดังนี้ 1.การอ่านทำนองเสนาะช.3  2.การท่องอาขยาน ช.2 3.การอ่านร้อยแก้ว ช.1 จึงอยากให้ท่านกรุณาแนะนำด้วยว่ากิจกรรมที่จะนำเสนอนั้นเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

                                                        ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                             นางวันนา  ศรีกุล

                                                   

ต้องขออภัยหลายคำถามที่ได้ตอบเพราะเริ่มมีปัญหาเรื่องตาอีก เป็นกำลังใจให้ทุกโรงเรียนที่ขอประเมินค่ะ

เรียน ท่านคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพครับ

ผมว่าที่ร้อยตรีสุรเชษฎ์  เพ็ญพร ครูผู้สอนในกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) โรงเรียนบ้านนาตาลเหนือ สพป.อบ.2 แจ้งความคืบหน้าสู่โรงเรียนในฝันโดยห้องปฏิบัติการต่างๆ ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้กำลังสร้างองค์ความรู้ (KM)และเรียนรู้แบบ Interactive ระหว่างผู้เรียนและผู้สอนได้อย่างยั่งยืน ครับ

จึงอยากขอคำแนะนำ เพื่อนำมาปรับปรุงต่อไปครับ

 ด้วยความเคราพอย่างสูงยิ่ง

            ครูแมค

นางสาว สุกานดา สมหวัง

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน

ดิฉันชื่อนางสาวสุกานดา สมหวัง เป็นนักเรียนชุมนุมห้องสมุดโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ที่จะรับการประเมิณ11มีนาคม 2554 โดนมีกิจกรรมที่นำเสนอดังนี้

1.กิจกรรมบันทึกการอ่าน
2.กิจกรรมรักการอ่านสานฝันเพื่อน้อง(พี่ม.3ม.6บริจาคหนังสือให้น้อง)
3.กิจกรรมบอกต่อ(อ่านแล้วสรุปใจความเพื่อบอกต่อ)
4.กิจกรรมพี่น้องร่วมใจไขปัญหา
5.กิจกรรมเล่มโปรด
6.พี่ชวนน้องเข้าห้องสมุด
7.พี่เขียนน้องอ่านเบิกบานใจ

เด็กหญิงจิราภรณ์ ชมพู

เรียน  คุณครูชัดเจน  ที่เคารพ

        ดิฉันชื่อเด็กหญิงจิราภรณ์  ชมพู  ได้รับผิดชอบในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยค่ะ  สำหรับห้องภาษาไทยของพวกเรานี้ได้จัดกิจกรรมหลายกิจกรรม  แต่ละกิจกรรมก็ตั้งใจฝึกซ้อมกันไม่ยอมเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้ได้ผลงานออกมาอย่างน่าภูมิใจที่สุด  เพื่อรอรับการประเมินโรงเรียนในฝัน  ในวันอังคารที่  29  มีนาคม  2554  ใกล้ถึงวันประเมินเข้ามาทุกขณะดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมากทุกคนในโรงเรียนก็คงจะรู้สึกตื่นเต้นเช่นเดียวกับดิฉัน  ไม่รู้ว่าเมื่อถึงวันประเมินคุณครูชัดเจนจะประทับใจในการนำเสนอในกลุ่มสาระภาษาไทยหรือเปล่า  แต่ถึงยังไงพวกเราก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อโรงเรียนของเราค่ะ

                                            ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                           เด็กหญิงจิราภรณ์  ชมพู

                                         ร.ร.บ้านภูเหล็ก  สพป.ขอนแก่น  เขต  2

กมลลักษณ์ บุญรินทร์

วันนี้ได้มาฟังท่านดร.ชัดเจนชีแจงเกี่ยวกับแนวทางการรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่น3  ที่  สพป.ศรีสะเกษเขต  1  แล้วรู้สึกดีใจที่ได้พบท่าน  และจะตั้งใจตีโจทย์เพื่อรอรับการประเมินค่ะ 

เด็กชายวีระ บัวสระ

เรียน  ท่านดร. ชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

กระผมเด็กชายวีระ  บัวสระ  นักเรียนโรงเรียนบ้านนาตาลเหนือ  ต.ขามป้อม  อ.เขมราฐ

จ.อุบลราชธานี

กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่5

ซึ่งทางโรงเรียนของเรารับการประเมินโรงเรียนในฝัน ในวันที่ 17  มีนาคม  54

และทางโรงเรียนบ้านนาตาลเหนือของเราได้เตรียมความพร้อมกันอย่างเรียบร้อยแล้ว

และวันศุกร์ที่4มีนาคมที่ผ่านมา ทาง ทีมงาน  Roving  Team ได้มาประเมินโรงเรียนของเราซึ่งให้คำแนะนำแก่พวกเรามากมาย

พวกเราโรงเรียนบ้านนาตาลเหนือ ขอขอบพระคุณกรรมการทุกท่านที่มาประเมินโรงเรียนในฝันของพวกเรา ครับ

                                 ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                   เด็กชายวีระ   บัวสระ

 

ตอบนะคะ1.ตกลงขวัญจิราจะให้ประเมินไหม เศร้าทำใมคะถ้าเศร้าก็ไม่ประเมินนะคะ2.โรงเรียนสมเด็จพระญานพบกันวันที่11นะคะ 3.ดีใจที่ครูกมลลักษณ์เข้าใจ-ให้กำลังค่ะครูแมดด้วยคะ

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพ

    ดิฉัน นางสาววารุณี    ถึงแสง  ครูบรรณารักษ์   โรงเรียนบ้านโพธิ์ไทร อ.โพธิ์ไทร จ. อุบลราชธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2  โรงเรียนจะรับการประเมินในวันที่  17  มีนาคม 2554  วันนี้ คณะทีมงาน Roving  Team ได้มาเยี่ยมพร้อมให้คำแนะนำแก่พวกเรามากมายค่ะ   ตอนนี้พวกเรามีความตื่นเต้นมาก  ทุกกลุ่มสาระมีความพร้อมรับการประเมินแล้วค่ะ

                                                    ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                         วารุณี   ถึงแสง

หลายโรงเรียนที่เขียนมาประเมินผ่านแล้วยินดีด้วยแต่คงต้องปรับปรุงและพัฒนาตามที่ได้เรียนให้ทราบแล้วนะคะ

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพ

     โรงเรียนบ้านโพธิ์ไทรได้ประเมินในวันที่   17  มีนาคม  ที่ผ่านมา ขอบพระคุณสำหรับการมาเยี่ยมเยือน  พวกเราดีใจมากค่ะที่ผ่านการประเมิน   และสัญญาว่าจะปรับปรุงและพัฒนาภารกิจให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ  

 

 

ขอบคุณชาวโรงเรียนบ้านโพธิ์ไทรเช่นเดียวกันขอฝากการพัฒนาให้ทุกท่านดูแลค่ะ ฝากขอบประธานคณะกรรมการสถานศึกษาฯที่ท่านสนใจมากคิดว่าโรงเรียนจะปรับปรุงและพัฒนายิ่งขึ้นค่ะ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ

       ผมนายจารี จันครา ครูโรงเรียนตะดอบวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ วันนี้ผมและเพื่อนครูที่โรงเรียนทุกคนเข้าอบรมคอมพิวเตอร์ เพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ ๓ จากการรับฟังการอบรม รู้สึกกังวลใจในเรื่องของการเตรียมงาน ผมรับผิดชอบกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ จึงขอความกรุณาให้ท่านได้ชี้แนะแนวทางให้ด้วย เพื่อที่จะนำไปปรับใช้ในโอกาสต่อไป

                                                ด้วยความเคารพ

                                                นายจารี  จันครา

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท