กิติยาภรณ์ / ผลงานห้องเรียนคุณภาพ /ผลงานแข่งขันทักษะทางวิชาการปฐมวัย การเล่าเรื่องประกอบภาพดีเยี่ยมทำอย่างไร


เรื่องดีเด่น เรื่องมีคุณภาพ เรื่องที่น่าสนใจ

 การทำให้ห้องเรียนมีคุณภาพนั้น มีหลากหลายวิธี  ได้แก่  สีสัน  อุปกรณ์ สวยงาม นวัตกรรมใหม่  ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  ได้แก่ ด้านกระบวนการคุณภาพครู   ด้านตัวผู้เรียน  ด้านคุณภาพห้องเรียน 

                ห้องเีรียน  สีสันสวยงาม หลากสี อุปกรณ์เรียนรู้น่าสนใจ มากมายหลากหลายแปลกใหม่  ประดิษฐ์ขึ้นเอง ให้มาก ริเริ่มสร้างสรรค์  ผสมผสาน น่ารัก มีจุดเด่น  สะอาด  ระบบ 5 ส มีระเบียบ น่ารัก  น่าเรียน น่านอน  น่านั่ง สดชืืน ปลอดโปร่ง มีสวนไม้ดอกไม้ประดับ มีแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน  สวนผัก  สนามเด็กเล่น กะบะทราย อุปกรณ์ ม้านั่งเล่น  บ้านเรือนไทย  ซุ้มดอกไม้  น่าเล่น  น่าเรียน  เด็กชอบ   ผู้ปกครองชอบ

                 ผู้เรียน  แต่งตัวสะอาด น่ารัก สวยงาม พูดเพราะ  จริยธรรมไหว้สวยงาม ร้องรำ  ร้องเพลง  สนุกสนาน  น่าตาสดชื่น  แจ้่มใส ฉะฉาน ฉับไว  ว่องไว  คล่องแคล่ว น่าสนใจ แก้ปัญหาเก่ง  ขยันช่วยงาน มีจิตอาสา  เน้นเรียนสนุก มีความสุขกับทักษะ  เน้นกิจกรรม 6 กิจกรรม  4 ด้าน สมบูรณ์ ร่างกาย  อารมณ์  สังคม  สติปัญญา   เก่งทักษะบูรณาการ เน้นวิชาการเสริม เตรียมความพร้อม ก่อนวัยเรียน ทุกรายวิชา คิดเป็น เล่นเป็น วิเคราะห์เป็น ถาม ตอบ ได้ เป็นเรื่อง รู้เรื่อง เข้าใจ รุ้ทิศทาง รับฟังคำสั่ง ปฏิบัติตามถูกต้อง แข็งแรง ร่างกาย กล้ามเนื้อ เล็กใหญ่ สมบุรณ์  อ่านออกเขียนได้ ทุกเรื่อง  พูด บวก ลบ คัดไทย  คัดภาษาต่างประเทศ พูด เขียน เป็นเยี่ยม ทักทายกับคนแปลกหน้านอกจากพ่อแม่ ครู ได้ดีเยี่ยม  ไม่เขินอาย ตอบได้ ถามเป็น อยากรู้อยากเห็น เน้นให้เด็กเป็นคนชอบอ่าน  ชอบดู  ชอบพูด ถามนตอบให้เก่ง

                 ด้านครู สร้างสื่อ นวัตกรรม ใหม่ๆ ให้มากกว่า ที่จะซื้อหา ทำเอกสาร อย่างเป็นระบบ รวบรวมผลงานตนเอง  ผลงานนักเรียน  ออกเยี่ยมบ้าน เข้าใจปัญหา นักเรียน ผู้ปกครอง  รัก เข้าใจ ปลอบประโลม  อดทน  ใจเย็น นุ่มนวล รักเด็กให้เหมือนลูกของเรา  เก่งคิด  เก่งถาม  เก่งตอบ เก่งวิเคราะห์  สร้างแบบสำรวจ  แบบสอบถาม  แบบสัมภาษณ์  แบบสังเกต ให้เก่งด้วยตนเอง ที่หลากหลาย สร้างเด็กด้วยมือให้เก่งด้วยจิตใจอัีนแน่วแน่ ห้ามเบื่อ ท้อแท้ สร้างขวัญ กำลังใจให้ทุกฝ่ายยอมรับ เป็นที่รักของเด็กและพ่อแม่ ให้ทุกอย่างที่เด็กชอบ  ให้ทุกอย่างที่พ่อแม่ชอบ  เป็นต้นแบบที่ดี  เป็นครูผ่านการอบรม  ครูมีืออาชีพ เข้าใจแผนการสอน มีมาตรฐาน ทฤษฎีบูรณาการ มีความคิดแปลกใหม่  สร้างใบงาน สร้างแบบทดสอบ  แบบฝึกทักษะให้หลากหลายด้วยตนเอง มีความรู้หลากหลายรอบด้าน แปลกใหม่ เสมอ ไม่ซำ้แบบใคร บุคลิกสวยงาม น่าเคารพ น่าัรักสำหรับเด็กที่พบเห็น

                     ทั้ง 3 ส่วน คือส่วนกระบวนการสร้างให้เด็กนำไปสู่การแข่งขันทักทะที่จะมีความเป็นเลิศ สอนในห้อง และฝึกการแสดงออก เป็นเรื่องราวเพิ่มเติม  รายกลุ่มและเน้นคัดเลือกการพูดรายบุคคล กล้าแสดงออก ชอบพูด ถามตอบ ร้องรำ ให้เก่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 425176เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2011 02:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หากศูนย์เด็กปฐมวัยทั่วประเทศ ดำเนินการและพร้อมเช่นนี้ พื้นฐานเด็กไทยจะดีขึ้นมาก

ช่วยกันสร้างห้องเรียนคุณภาพ  เพื่อการเรียนการสอนค่ะ

ขอบคุณค่ะที่นำมาแบ่งปัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท