รุ่งสางของความอร่อย...ในเมืองกรุงที่น่าลิ้มลอง


        เมื่ออาิทิตยที่ผ่านมาระหว่างวันที่ ๑-๔ กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานเสวนาการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ อีกงาน สิทธิและสเรีภาพของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดโดยกรรมาธิการวุฒิสภาร่วมกับสถาบันพระปกเกล้า ขึ้นมา กทม. ครั้งนี้นับว่าคุ้มมากๆครับกับมิตรภาพ และ การได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ไว้มีโอกาสจะรีบเขียนบันทึกบอกเล่าเรื่องราว... แต่วันนี้ขอจรดบันทึกอีกมิติแห่งความประทับใจในเมืองกรุงกับการเดินทางในครั้งนี้ อดไม่ได้ที่จะพูดถึงกับการเดินทางครั้งนี้ คือ อยากแนะนำร้านอาหารย่านฝั่งธน ประชาอุทิศ ทุ่งครุ ที่บอกได้เลยครับว่าท่านไปทานแล้วจะไม่ผิดหวัง

    เป็นร้านโจ๊กไก่ (มุสลิม) ชื่อร้าน "โจ๊ก 62" การันตีได้ครับว่าโจ๊กเขาหอมมากๆเนื้อข้าวนุ่มเพราะใช้ข้าวสารคัดสรรพิเศษครับไปลองมาหลายครั้งแล้ว ลูกค้าเข้าแถวรอซื้ออย่างใจเย็นแม้จะต้องรอเพราะคุ้มค่าครับ เปิดขายตั้งแต่ ๖ โมงเช้า ถึง ๑๑ โมงเช้าเท่านั้น ถ้าไงดีไปอย่าให้เกิน ๙ โมงเช้าแล้วจะไม่ผิดหวังครับเพราะโดยส่วนร้านนี้จะขายหมดตั้งแต่ ๙ โมงเช้าครับ

   อาหารแนะนำประจำร้านที่อยากแนะนำอีก ก็ คือ ข้าวมันไก่ ก๋วยจั๋บ และ ชา-กาแฟ ที่มีสูตรพิเศษ ทานแล้วลูกค้าต้องบอกต่อในความอร่อย โดยเฉพาะ ชา-กาแฟ ในร้านดื่มแล้วรสชาติกลมกล่อมครับ (การันตีโดยผ่านการท้าพิสูจน์มาหลายรอบแล้วครับ อิอิ)

          สนใจเดินทางไปลองชิม ลองดื่ม และรับประทานได้ที่ ถนนประชาอุทิศ หน้าปากซอยประชาอุทิศ 62 ทุ่งครุ เลยโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทยไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตรหันมองดูหน้าปากซอยก็จะเห็นร้านดังกล่าวที่ว่านี้ครับ...

หมายเลขบันทึก: 424550เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2011 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
คุณ ณัฐพงศ์ นาคขำ

แนะนำร้านโจ๊กข้อไก่ ก๋วยจั๊บรสเด็ด  4 แยกลำสาสี

เด็ดมากๆครับ  ร้านเค้ามีเมนูแปลกใหม่ โจ๊กต้มยำปลากรอบไข่เยี่ยวม้า

ผมไปลองมาแล้วคับเด็ดมากๆ และกระเพาะปลาของเค้ารสชาติดีมาก

ผมให้ฉายากระเพาะปลาร้านเค้าว่า ชิมแล้วไม่ต้องปรุง เพราะกรมกร่อมมากๆ

ร้านเค้าชื่อร้าน โจ๊กข้อไก่ฮานาฟรี รสเด็ด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท