ลดความสั่นในการต้อนรับบุคคลสำคัญ


เล่าเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยจากการเตรียมงานสำคัญของ รพ.ที่ผมอยู่ ในการทำงานผมได้อาจารย์ผู้มีประสบการณ์มากมายมาช่วย ท่านเองก็เข้าใจจิตใจของคนทำงานก็พยายามลดข้อผิดพลาดในจุดต่างๆ  และสิ่งที่ผมสังเกตเห็นก็คือความกังวลจากตัวผู้รับผิดชอบ  ยิ่งเจ้านายของเราไซด์ด้วยแล้ว บอกให้เราต้องระวังอย่างโน้นอย่างนี้ ยิ่งทำให้เรารู้สึกคล้ายๆ เป็นคนที่ทำงานไม่เป็นไปเลย

สิ่งที่เจ้านายได้บอกก็คือ ยูต้องระวังให้มากนะ ไมค์ หมา เมีย เนี่ย..ไม่งั้นไม่เกิดแน่นอน

นี่ก็เป็นเพียงการพูดแบบทีเล่นทีจริงนะ แต่คนทำงานอย่างผมรู้สึกเพี้ยนไปกันใหญ่ มือไม้สั่นไปหมด หลายเรื่องราวที่น่ากลัว น่าวิตกกังวลมากๆ อย่างเช่นการจัดงานที่ต้องรองรับ บุคคลสำคัญ

สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกเพื่อแลกเปลี่ยนกันก็คือ การทำงานที่สำคัญมากๆ

ต้องทำด้วยขั้นตอนที่เรียบง่ายที่สุด หรือมีความซับซ้อนน้อยที่สุด เราก็จะได้ความเสี่ยงในการทำงานผิดพลาดน้อยลงไปด้วย

บางครั้งความคาดหวังของเจ้าของงานก็คิดไปว่า การที่จะได้แสดงความเลิศล้ำนั้นเป็นเรื่องสำคัญๆ

จริงๆ ก็ใช่ นะ..

แต่สิ่งที่สำคัญกว่าเรื่องใดๆ เลยในการจัดงานก็คือ ความราบรื่น เรียบร้อย ไม่ทำให้เจ้าของงานเสียหน้า น่าจะใช่มากที่สุด จริงหรือเปล่า

หมายเลขบันทึก: 424055เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2011 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณเพชร

  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนี้นะคะ
  • สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท