ร่วมโครงการภาวะลดโลกร้อน เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี


โครงการขยะรีไซเคิ้ล

              ค่ะ  วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งตื่นแต่เช้ามืดเพื่อไปร่วมขบวนทอดผ้าป่ารีไซเคิ้ล ที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี มีการเริ่มพิธีการตั้งแต่ 07.00 น-13.00 น ซึ่งกศน.อำเภอเมืองได้เข้าร่วมเดินด้วยซึ่งมีครู กศน.เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีได้ร่วมนำขยะมาเดินขบวน ซึ่งมีขยะมากมายที่นักเรียน กศน.เมืองได้นำมาบริจาค และสามารถประดับประดาบนรถหกล้อของกศน.อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งขยะที่นำมาสามารถมาเป็นขยะที่มีคุณค่า เพิ่มมูลค่าสินค้า ได้อีก

 เช่น การทำหมวกจากถุงน้ำยาปรับผ้านุ่ม    ขวดน้ำเป็นตัวปลาเล็ก ๆ    และใหญ่เพิ่มตามขนาดของขวดน้ำ    แล้วยังทำเป็นแจกันดอกไม้ซึ่งนำมาตกแต่งในบ้านได้อีกด้วยและไม่ต้องใช้จ่ายเงินซื้อของแพงอีก    

  การจัดโครงการเพื่อลดภาวะโลกร้อนได้จัดมาต่อเนื่องกัน ก็หลายครั้งแล้วค่ะ ซึ่งอยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญของขยะและสามารถลดภาวะโลกได้ แล้วยังทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น และอยู่คู่คนไทยอีกนานแสนนาน

 

ขอขอบคุณที่มา รูปภาพ จากwww.google.com

(ไม่ได่ถ่ายรูปที่ไปร่วมเดินโครงการค่ะ(อยู่ในกล้องของคนอื่นค่ะ))

คำสำคัญ (Tags): #ภาวะโลกร้อน
หมายเลขบันทึก: 423447เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2011 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เยี่ยมมาก สวยงามมากเลย และใช้ประโยชน์จากของเหลือทิ้งแล้ว มาทำให้เกิดประโยชน์ ใช้เวลาต่อชิ้นนานไหมครับ ต้นทุนประมาณเท่าไร ค่าแรงเท่าไร น่าสนใจมากครับ ^^

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะแล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังใหม่ค่ะ

ขอบคุณ คุณครูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท