สภาเกษตรกรแห่งชาติ 2553


กฏหมายเพื่อเกษตรกรอยางแท้จริง

            สภาเกษตรกรเป็นองค์กรที่ดูแลเกษตรกร ในการคุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของเกษตรกรในการผลิต การตลาด การส่งเสริมสินค้าเกษตรให้ได้รับผลตอบแทนสูงสุด รวมทั้งส่งเสริมการรวมกลุ่มของเกษตรกรในรูปแบบของสภาเกษตรกรเพื่อวางแผนเกษตรกรรมและรักษาผลประโยชน์ร่วมกันของเกษตรกร และสนับสนุนสิทธิและการมีส่วนร่วมของเกษตรกรในการกำหนดนโยบายและวางแผนการพัฒนาเกษตรกรรมอย่างเป็นระบบ เพื่อให้รัฐรักษาเสถียรภาพด้านราคา และความมั่นคงในอาชีพเกษตรกร เพิ่มศักยภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดีขึ้นทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมืองอย่างต่อเนื่อง ให้เป็นไปเพื่อเกษตรกรอย่างแท้จริง และมีกระบวนการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐด้านการปฏิบัติตามนโยบายเกษตรกรรม อันจะนำไปสู่การพัฒนาภาคเกษตรกรรมและระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอย่างยั่งยืนในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 422923เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2011 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หนังสือเขียนไว้ดี แต่สภาเกษตรกรไม่สามารถแก้ปัญหาได้จริง  เพราะเดินตามหมากของนักการเมือง เกษตรกรเลือกตัวตัวแทนนักการเมืองเข้ามาหวังหาเสียงสนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ถูกครอบงำในสภา ไม่เป็นตัวของตัวเอง ถ้าคนลงคะแนนยังเป็นแบบนี้อีกก่ปีก็แก้ไม่ได้ ต้องแก้ไขที่คนลงคะแนนก่อน วันนี้เกษตรกรยังไม่รู้เขาไม่รู้เราเลย สู้ใครไม่ได้ รอแต่ให้เขาสั่งบงการให้ทำ อยากรู้ืสงสัยติดต่อมา [email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท