ความแปลก.....แต่อาจจะไม่สนใจ เลยไม่ทราบ จึงนำมาแบ่งปัน


บางสิ่งบางอย่างเราอาจไม่สังเกต....มันมีสิ่งน่าสนใจปรากฏอยู่...จึงแบ่งปันมาเพื่อทราบ

      ความเป็นจริงของธรรมชาติบางครั้งเราก็มองข้ามไป   อย่างเช่นการหมุนเวียนของวันเดือนปีมันมีความแปลกแอบแฝงอยู่หลาย ๆ เรื่องที่เราไม่ค่อยจะได้สังเกต 

       ลองเปิดดูปฏิทิน ปี 2554  จะพบว่า

        ปีนี้เดือนมกราคมเป็นเดือนพิเศษ เพราะมี 5 จันทร์ 5เสาร์ 5อาทิตย์  จะเกิดขึ้นทุก 823 ปี ซึ่งถูกเรียกว่าปีแห่งการสะสมความดีเป็นที่มาแห่งทรัพย์ หรือ "ถุงเงิน" ตามความเชื่อในเดือนนี้ ถ้าท่านผู้ใด  ทำดี 8  ครั้ง  ทำสมาธิวันละ 2 ครั้ง  ให้ทานเจือจานสังคม มากกว่า 3 ครั้ง   ผู้นั้นจะมีถุงเงินแห่งกองทุนความดี กองทุนบุญ เสมือนหนึ่งมีทรัพย์มหาศาล ร่ำรวยความดีไม่มีสิ้นสุด  สุขภาพอนามัยสมบูรณ์  ทวีคูณอายุยืนยาว  ความเศร้าหมองคลาดแคล้วไม่แผ้วพาล  ลูกหลานจะเป็นคนดีมีสกุล  เทพเจือจุนดูแลแก้ทุกข์ภัย

      ที่เขียนบันทึกนี้มิได้มีที่มาจากแหล่งใด  แต่อาศัยการคำนวณตัวเลข  อ่านแล้วจงใช้วิจารณญาณ  ท่านจะพบว่าน่าจะมีความจริงปะปนอยู่บ้างไม่มากก็น้อย 

      แต่ถ้าให้เชื่อชัดคือต้องพิสูจน์โดยการกระทำให้ครบถ้วนตามกำหนดที่อ้างถึง.....ก็จะพบว่าเป็นความแปลกหรือไม่อย่างไรชัดเจนขึ้น

หมายเลขบันทึก: 421430เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2011 08:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท