สานสัมพันธ์สร้างสรรค์ทีมงาน


สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์มงาน(Together We Are One)-ODโครงการ 1
เขียนโดย น.พ.นิวัฒน์ ลีวงศ์วัฒน์   
วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2010 เวลา 10:08 น.

หลักการและเหตุผล

เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่า องค์กรที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศ จะต้องมีบุคลากรที่มีสมรรถนะในการทำงานเป็นทีม ซึ่งหมายถึง การที่คนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปมาำทำงานร่วมกัน โดยมีเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ร่วมกัน โดยมีปัจจัยแห่งความสำเร็จหลากหลายปัจจัย อาทิ สามััคคี มีวินัย ใส่ใจคนรอบข้าง มองทุกอย่างในแง่ดี มีการวางแผนร่วมกัน คิดสร้างสรรค์นอกกรอบ ใช้ระบอบประชาธิปไตย มีัน้ำใจเสียสละ แต่การที่คน 2 คนขึ้นไปต้องมาทำงานร่วมกันโดยที่แต่ละคนก็มีภูมิหลังแตกต่างกัน ก็คงอดไม่ได้ที่จะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง มีอคติต่อกันบ้าง เข้าใจผิดกันบ้าง มองต่างมุมกันบ้าง ฯลฯ บวกกับปัญหาต่างๆในชีวิตของพนักงานแต่ละคนที่รุมเร้าเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน ปัญหาเหล่านี้ล้วนนำไปสู่"ปัญหาด้านความสัมพันธ์ส่วนบุคคลและด้านทัศนคติในการทำงาน" ส่งผลต่อ"ผลิตภาพ(Productivity)"ขององค์กรในภาพรวม

สถาบันการพูดเพื่อความสำเร็จ(TalkToTop Training Institute)มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะแนะนำให้ท่านได้พบกับการสัมมนาที่ได้รับการทดสอบและพิสูจน์มาแล้วนับ 10 ปี กว่า 100 หน่วยงาน ในหลักสูตร"สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์ทีมงาน(Together We Are One)" หรือ ODโครงการ 1 ซึ่งรูปแบบการสัมมนาทั้ง 2 วัน จะเป็นการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่จัดไว้อย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนาได้รับสาระ ความสุข และความสนุกสนานในเวลาเดียวกัน โดยอาศัยหลักการด้านพฤติกรรมศาสตร์ในการปรับเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรมของบุคลากร ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมวิทยากร ซึ่งเรียกเทคนิคนี้ว่า “Fun&Fill

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รู้จักเพื่อนร่วมงานหน่วยงานอื่นๆในองค์กรเดียวกันเพิ่มขึ้น

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ

3. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้มองเห็นคุณค่าของตนเอง คนรอบข้าง และสถานการณ์ต่างๆในชีวิตมากขึ้น ตลอดจนสามารถจัดการกับสถานการณ์ต่างๆในชีวิตได้อย่างเหมาะสม

เป้าหมาย

ผู้บริหารและบุคลากรทุกระดับในองค์กร

ระยะเวลาฝึกอบรม

 

2 วัน 1 คืน

สถานที่

 

ควรเป็นห้องประชุม นอกหน่วยงานของท่าน

วิทยากร

 

1.อาจารย์นายแพทย์นิวัฒน์  ลีวงศ์วัฒน์

2.ทีมวิทยากรผู้ช่วยอีก 4-5 คน(แล้วแต่จำนวนผู้เข้าอบรม)

หมายเลขบันทึก: 421139เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2011 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท