ชีวิต คือ การต่อสู้ (1)


ในโลกที่มืดมิด คนสุนิยมมักจะค้นพบหนทางสว่างได้อย่างรวดเร็ว

          คนเราเติบโตขึ้นมาจากความยากลำบาก มีแต่ต่อสู้อย่างสุนิยมเท่านั้นจึงจะเติบใหญ่ขึ้นมาได้อย่างไม่ขาดสาย ไม่เช่นนั้นก็จะมีชีวิตอยู่อย่างธรรมดาสามัญตลอดไป

                                                                                     นโปเลียนมหาราช

          คนเข้มแข็งมักจะสุนิยม และมีสติสัมปชัญญะดีมาก เวลาที่คนสุนิยมกับคนทุนิยมอยู่ด้วยกัน  จะมีการแสดงออกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงอย่างเช่น บริษัทหนึ่งส่งเซลล์แมน 2 คน ไปขายรองเท้าในถิ่นทุรกันดารแห่งหนึ่ง คนทุนิยมจะพูดว่า "แย่จริง คนที่นี่ไม่สวมร้องเท้า เราคงจะขายรองเท้าไม่ได้แน่นอน"  แต่คนสุนิยมจะพูดว่า "ดีจังเลย คนที่นี่ยังไม่มีรองเท้าใส่กันซักคนเดียว รับรองว่า เราต้องขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอย่างแน่นอน"

          ในโลกอันมืดมิด คนสุนิยมมักจะค้นพบหนทางสว่างได้อย่างรวดเร็ว ในสังคมที่เลวร้าย พวกเขาก็เล็งเห็นโลกสวยได้ก่อนใคร ๆ พวกเขาจะใช้ทัศนะที่สุนิยมมาดูโลก มาชื่นชมชีวิต ยามมีปัญหาหนักหนาสาหัสสากรรจ์ พวกเขาก็กล้าที่จะเผชิญปัญหาอย่างหน้าชื่นตาบานไม่เคยบ่น  ไม่เคยท้อถอย ถอนหายใจให้เปลืองพลังงาน พวกเขาก้าวไปข้างหน้าอย่างกล้าหาญ ช่วงชิงอนาคตอันรุ่งโรจน์ด้วยหัวใจที่คึกคักกระปรี้กระเปร่า

หมายเลขบันทึก: 420779เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2011 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท