สีสันวันเด็ก 2554 @ บูธมูลนิธิสยามกัมมาจลในงาน "ลูกของแผ่นดิน"


 

...

หวังว่าคงไม่ช้าเกินไป หากจะเก็บตกบรรยากาศน่ารักๆ จากงานวันเด็กแห่งชาติ 2554 ปีนี้มาฝากกัน ที่ท่านนายกฯ ใจดีได้มอบคำขวัญคมๆ ความหมายดีๆ แก่น้องๆ ว่า "รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ" (^_^) ... เข้ากับกระแสจิตอาสาที่กำลังมาแรงฉุดไม่อยู่ในช่วงนี้พอดิบพอดี

ในส่วนของมูลนิธิสยามกัมมาจลได้ไปจัดบูธนิทรรศการเพื่อขนความสุขไปมอบให้แก่น้องๆ เด็กและเยาวชนกันในงาน "ลูกของแผ่นดิน" ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ที่มีคณะกรรมการอำนวยการโครงการรวมพลังเยาวชนไทย พลังแห่งแผ่นดิน วุฒิสภา เป็นแกนหลักของงาน

นิทรรศการที่นำไปจัดแสดง ได้แก่ ชุดนิทรรศการ "มูลนิธิสยามกัมมาจล" ที่บอกเล่าว่า เราเป็นใคร มาจากไหน และทำหน้าที่สนับสนุน "การส่งเสริมจิตอาสาในสังคมไทยผ่านการพัฒนาเด็กและเยาวชน" ได้อย่างไร 

ชุดนิทรรศการโครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำเยาวชนจิตอาสาในสถานศึกษา ที่มีกิจกรรมเด่นพาน้องๆ มัธยมฯ ไปทำกิจกรรมกับน้องผู้ป่วยเด็กเล็กและพี่ทหารที่บาดเจ็บจากภาคใต้ ชุดนิทรรศการโครงการจิตอาสาในอุดมศึกษาที่ปักหมุดเริ่มต้นไว้ที่ศูนย์อาสาสมัคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และชุดนิทรรศการโครงการพัฒนาศักยภาพเยาวชนโดยการเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่วันเด็กปีนี้ พี่ๆ ทีมงานนำเกมสอดแทรกความรู้ ให้น้องๆ เติมคำในช่องว่างในแผนภาพ 3 ห่วง 2 เงื่อนของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อลุ้นรับของรางวัล

 

ไม่เพียงเท่านั้น ไฮไลต์ของกิจกรรมยังอยู่ที่กิจกรรมถ่ายภาพกับป้ายข้อความดีๆ หลากสีสัน กิจกรรมเขียนโปสการ์ดเพื่อบอกเล่าถึงสิ่งดีๆ ที่ตัวเองได้ทำไปมาติดไว้บนผนังริบบิ้น รวมถึงให้น้องๆ เขียนรายชื่อ Idol ในดวงใจลงในสลากใบน้อยมาหย่อนลงในกล่องเพื่อจับสลากเล่นเกมและชิงของรางวัลสุดเก๋อย่าง ตุ๊กตาผ้าห่มกระต่าย ตุ๊กตาหมอนหัวใจสีม่วง ธ.ไทยพาณิชย์ เข็มกลัด สมุดโน๊ต และปากกาโอเคคิด กิจกรรมนี้ทำให้พี่ๆ มูลนิธิสยามกัมมาจลได้เห็นความสามารถและความสดใสน่ารักของน้องๆ เด็กและเยาวชน ทั้งร้อง ทั้งเต้น ที่ต้องยกนิ้วให้จริงๆ (^_^)

เวลา 1 วันของวันเด็กแห่งชาติผ่านไปอย่างรวดเร็ว พร้อมๆ กับของรางวัลมากมายที่แปรเปลี่ยนเป็น "รอยยิ้มและความสุข" ของน้องๆ พลอยทำให้พี่ๆ ชื่นใจและหายเหนื่อยไปด้วย

แล้วพบกันใหม่วันเด็กแห่งชาติ 2555 ครับ (^_^)

เรื่อง : เซ้ง
ภาพ : น้องจักร กล้าใหม่ฯ

คำสำคัญ (Tags): #วันเด็ก
หมายเลขบันทึก: 419628เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2011 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 

ดีใจที่เด็กๆของพวกเรามีความสุขกับกิจกรรมดีๆเหล่านี้..ปีหน้าพบกันอีกนะจ้า..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท