บทคัดย่อ รายงานผลการพัฒนาจิตสาธารณะนักเรียนชั้นป.6


บทคัดย่อผลงานทางวิชาการ รายงานผลการพัฒนาจิตสาธารณะนักเรียนชั้นป.6โดยใช้กิจกรรมแนะแนว

บทคัดย่อ 

ชื่อผลงานวิชาการ :  รายงานผลการพัฒนาจิตสาธารณะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  โดยใช้การจัดการเรียนการสอนกิจกรรมแนะแนว

ชื่อผู้จัดทำ             :  นางวราภรณ์  สถาพรพิบูลย์

โรงเรียน                  :  เทศบาล 2  (แม่ต๋ำดรุณเวทย์)   ตำบลแม่ต๋ำ   อำเภอเมือง  จังหวัดพะเยา

ปีการศึกษา           :  2552

             การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์  1) เพื่อเปรียบเทียบจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ 2)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 ที่มีต่อกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1
โรงเรียนเทศบาล 2 (แม่ต๋ำดรุณเวทย์)  ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2552  จำนวน  29  คน  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย   1) แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่
6  จำนวน 10 แผน   2)  แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจเรื่องจิตสาธารณะก่อนเรียนและหลังเรียน   3)  แบบประเมินพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะก่อนเรียนและหลังเรียนสำหรับนักเรียนประเมินตนเอง  4)  แบบประเมินพฤติกรรมการมีจิตสาธารณะก่อนเรียนและหลังเรียนสำหรับครูผู้สอนเป็น
ผู้ประเมิน  5)  แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนกิจกรรม
แนะแนวเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ  สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย () 
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD)
           ผลการศึกษา พบว่า   
 1)   จิตสาธารณะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ  สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05  2) พฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 จากการประเมินตนเองของนักเรียน  หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ  สูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  3) พฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  จากการประเมินโดย  ครูผู้สอน หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาจิตสาธารณะ  สูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4)  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนา  จิตสาธารณะอยู่ในระดับมาก ( = 4.45,  S.D. =  0.10)             

           

หมายเลขบันทึก: 419469เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2011 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2012 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท