หน้่าที่ของข้าราชการ คือต้องรับใช้ประชาชน


แจก คู่มือการติดตั้งและปรับแต่งwordpressด้วยตนเองคลิกเลย

หน้่าที่ของข้าราชการ คือต้องรับใช้ประชาชน

ผมเองช่วงนี้ ไม่ได้ไป ออกชุมชน เพราะติดขัดอยู่ 2 เรื่อง

อันแรก คือ การขออนุมัติ หัวหน้าออกไป คงยากหน่อย แม้งบประมาณ

การเยี่ยมบ้านจะเข้าโรงพยาบาลแล้ว ก็ ตาม คงขออนุมัติยาก เพราะไม่ใช่

เรื่องเกษตรพอเพียง 555

อันสอง คือเครื่องวัดความดันโลหิตสูงของผม พัง และแถบตรวจเบาหวานหมด

เงิน ทั้งนั้น ตอนนี้ เลยไป ทำ DVD ขายที่บอร์ดไทยเสียว หาทุน

ทำงานเยี่ยมผู้ป่วย

ครับ  ในบอร์ดไทยเสียว มีคนบางคนร่ำรวยอยากกลับไปรับราชการ

แต่ ตะขิดตะขวงใจ

เรื่องการรับใช้ประชาชน หรือ หาว่าประชาชนเรื่องมาก งี่เง่า พูดไม่รู้เรื่อง

นอกจากนี้ ก็มีคนมาพูดข้าราชการเป็นพวกเช้าชาม เย็นชาม หรือโกงกิน

อ่านแล้ว ก็หดหู่ใจ  ผมทำหน้าที่เภสัชกร เป็นข้าราชการ

เจออุปสรรค ในการทำงาน

มากมาย  หน้าที่ข้าราชการ ที่ สำคัญอีกอันหนึ่ง คือ ทำให้ประชาชนเข้มแข็ง

พึ่งพาตนเองได้ ไม่ค่อยมีคนทำเท่าไร ยกเว้นทำแบบผักชี อันนี้เห็นประจำ

งานนี้ยากมาก แต่ผมจะพยายามทำ  ครับ

ข้าราชการแปลว่า ผู้ที่ทำงานของพระราชาและรับใช้พระราชา

ผมเองไม่ได้ คิดว่าผม ต้องเป็น คนรับใช้ประชาชนหรอกครับ

ผมแค่เป็นเพื่อนกับเขา รักพวกเรา แบบจริงใจ I love you

ก็แค่นั้นครับ สู้ต่อไป ไอ้มดแดงพวกอะเมซอนอิๆ

หมายเลขบันทึก: 418483เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2011 07:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 08:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สู้ต่อไปไอ้มดแดง เป็นกำลังใจให้นะครับ..

มาเป็นกำลังใจครับ สู้ต่อ

ผมก็เป็นอีกคนที่รับราชการ ให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท