อรุณสวัสดิ์ การเริ่มต้นทำงานในปีพ.ศ.2554


สดใส การทำงานในปีกระต่ายน้อย

วัน อังคาร ที่ 4 มกราคม 2554 

       " อรุณสวัสดิ์ เริ่มต้นการทำงานในปี พ.ศ.ใหม่ 2554" วันนี้เริ่มต้นการทำงานในปี

 พ.ศ.ใหม่ เตรียมส่งแบบสำรวจรายบุคคล ของกศน.ตำบลคำแคน อ.มัญจาคีรี

จ.ขอนแก่น ซึ่งก็ได้ดำเนินการสำรวจเสร็จเป็นที่เรียบร้อย และได้เข้าร่วมประชุมกับคณะครูกศน.มัญจาคีรี เตรียมตัวรับงานต่อไปซึ่งมีงานที่ได้รับมอบหมายดังนี้คือ

- จัดงานวันเด็ก วันที่ 8 ม.ค.54 ซึ่งเป็นการเปิดตัวบ้านหลังเรียนให้กลุ่มเยาวชนได้รู้จักมากยิ่งขึ้น จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์บ้านหลังเรียน  และก็จะดำเนินการขยายบ้านหลังเรียนให้ครบทุก 8 ตำบลต่อไป

-เตรียมจัดงานวันครู"บูชาครู" วันที่ 16 ม.ค. 54 โดยจะดำเนินการจัดที่ ศูนย์ ICT ชุมชน อ.มัญจาคีรี โดยจะมีครูชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ที่เรานับถือ มาตำบลละ 3 ท่าน ด้วยกัน โดยมีพิธีไหว้ครู มอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป และร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน

- เตรียมดำเนินการวางแผนจัดงาน ของดีเมืองมัญจา วันที่ 17-20 ม.ค. 54 ซึ่งงานนี้ต้องช่วยกันรับหน้าที่ในการจัดซุ้มกิจกรรม ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว อีกด้วย

- และสุดท้าย ในวันที่ พุธ ที่ 5 ม.ค. 2554  คณะครูกศน.มัญจาคีรี เดินทางไปศึกษาดูงาน พัฒนาคุณภาพชีวิต ด้านคุณธรรม จริยธรรม ที่วัดอุดมคงคาคีรี (วัดดูน) กราบนมัสการหลวงปู่ผาง ที่ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

     และการเริ่มต้นในการทำงานกศน.ในปี 2554 นี้ ข้าพเจ้าก็ได้มีข้อคิดให้กับเพื่อน ๆ พี่ ๆ คณะครูกศน.มัญจาคีรี มาฝากด้วยค่ะ

>>>การให้คุณค่าของผู้อื่น ก็เหมือนเวลาการให้ของใคร การที่เราพูดว่าอยากลองให้คุณใช้ลองนะ มันน่าจะมีประโยชน์กับคุณ ความรู้สึกของผู้ให้และผู้รับมันจะต่างกับการที่เราให้เพียงอย่างเดียว ผู้รับจะรู้สึกว่าของที่ได้นั้นถึงแม้จะไม่มีค่าเลย แต่ก็กลับมีค่ามหาศาล ฉะนั้นหัวใจขององค์กรแห่งความสุขมันถึงอยู่ที่การรู้จักคุณค่าของกันและกัน<<<

  

หมายเลขบันทึก: 418041เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2011 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดังเช่นที่ว่า...ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานนะจ๊ะ ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศหรืออื่นใด ทำไปเถอะใครเห็นหรือไม่ชั่งเขา..เรารู้ดี สู้..สู้.. จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท