ศรช.หนองหญ้าข้าวนก
นาย เทวฤทธิ์ เต็มเหนี่ยว ฤทธิ์รักษา

ส.ค.ส. พระราชทาน 2554


ส.ค.ส. พระราชทาน 2554

ส.ค.ส.พระราชทาน 2554 ในหลวง พระราชทาน ส.ค.ส.ปี 2554 แก่ประชาชน

ส.ค.ส.พระราชทาน 2554 ในหลวง พระราชทาน ส.ค.ส.ปี 2554 แก่ประชาชน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสพระราชทานพรปีใหม่ พ.ศ. 2554 แก่พสกนิกรชาวไทย เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ความว่า…

ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุก ๆ คน ให้มีความสำเร็จสมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนา ความปรารถนาของทุกคนคงไม่แตกต่างกันนัก คือ ต้องการให้ตนเอง มีความสุขความเจริญ และให้บ้านเมืองมีความสงบร่มเย็น

ในปีใหม่นี้ ข้าพเจ้าจึงปรารถนาอย่างยี่งที่จะเห็นคนไทยมีความสุขถ้วนหน้ากัน ด้วยการให้ คือให้ความรักความเมตตากัน ให้น้ำใจไมตรีกัน ให้อภัยกัน ให้การสงเคราะห์อนุเคราะห์กัน โดยมุ่งดีมุ่งเจริญต่อกันด้วยความบริสุทธิ์และจริงใจ ทุกคนทุกฝ่าย จะได้สามารถร่วมมือ ร่วมความคิดอ่านกัน สร้างสรรค์ความสุข ความเจริญมั่นคง ให้แก่ตนเองประเทศชาติ อันเป็นสิ่งที่แต่ละคน ต้องการให้สำเร็จผลได้ ดั่งที่ใจปรารถนา

ขออนุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงคุ้มครอง รักษาท่านทุกคนให้มีความสุขไม่มีทุกข์ไม่มีภัย ตลอดศกหน้านี้ โดยถ้วนกัน

พร้อมกันนี้ ยังได้ทรงพระราชทาน ส.ค.ส. 2554 แก่ประชาชนชาวไทย เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฉลองพระองค์สากลสีครีม ผ้าปักพระกระเป๋าเป็นผ้าลายริ้วสีเหลืองสลับเทา ฉลองพระองค์ชั้นในเป็นเชิ้ตขาว ทรงผูกเนคไทลายริ้วสีเหลืองสลับเทา ประทับบนพระเก้าอี้ด้านข้างพระเก้าอี้ที่ประทับทั้งสองข้าง มีโต๊ะสูงโต๊ะด้านซ้ายวางแจกัน แก้วก้านสูงปักดอกไม้หลากสี โต๊ะด้านขวาวางแจกันแก้วขนาดเล็กปักดอกไม้หลากสีเช่นกัน ทรงฉายกับสุนัขทรง เลี้ยง 2 สุนัข หรือ คุณทองแดง ที่ทรงเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2541 หมอบอยู่หน้าพระเก้าอี้ด้านขวา และคุณทองแท้ ที่ทรงเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2542 หมอบอยู่หน้าพระเก้าอี้ด้านซ้าย

ด้านหลังพระเก้าอี้ที่ประทับเป็นม่านสีเทาอ่อน มีแจกันดอกไม้ขนาดใหญ่ปัก ดอกกุหลาบและดอกไฮเดรนเยีย หลากสีตั้งอยู่ 2 แจกัน แจกันด้านซ้ายมีตราพระมหาพิชัยมงกุฎประดับอยู่ ส่วนแจกันด้านขวาผอบทองประดับอยู่ถัดไป ด้านหลังทั้งสองด้านมีกระถางไม้ ประดับตั้งอยู่ มุมบนซ้ายมีตัวอักษรสีเหลืองข้อความว่า ส.ค.ส.สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ มุมบนด้านขวา มีข้อความภาษาอังกฤษ Happy New Year 2011

ด้านล่างของ ส.ค.ส.มีข้อความเป็นตัวหนังสือพิมพ์ด้วยสีน้ำเงินว่า ขอจงมีความสุขความเจริญ มุมล่างขวามีข้อความ ก.ส.9 ปรุง 121923 ทค.53 พิมพ์ที่โรงพิมพ์สุวรรณชาด ท.พรหมบุตร, ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา Printed at the Suvarnnachad publishing, D Bramaputra, Publisher กรอบของ ส.ค.ส.พระราชทานฉบับนี้ เป็นภาพใบหน้าคนเล็ก ๆ เรียงด้านละ 3 แถว ทุกหน้ามีแต่รอยยิ้ม

http://pics.manager.co.th/Images/553000019529001.JPEG

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ที่มา

www.kapook.com

หมายเลขบันทึก: 418025เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2011 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทำความดีที่ตัว เพื่อพ่อหลวงของแผ่นดิน สุขสันต์ ส.ค.ส.๕๔ จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท