clip vdo อุบัติเหตุทางรถยนต์


บ่อยครั้งเหลือเกินที่เราได้รับรู้รับทราบข่าวคราวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งต่ออวัยวะ ชีวิต และทรัพย์สิน รวมถึงความสูญเสียที่ส่งผลกระทบต่อครอบครัวของผู้ประสบอุบัติเหตุและต่อเนื่องถึงบริบทอื่นๆที่ครอบครัวนั้นหรือสมาชิกในครอบครัวมีปฏิสัมพันธ์กับบริบทอื่นๆอีกมากมายทั้งในมิติด้านสังคม เศรษฐกิจ การศึกษา วัฒนธรรม และฯลฯ

ช่วงเกิดเหตุการณ์หรือในระหว่างที่เหตุการณ์ยัง "อยู่ในกระแส" มีข้อคิด ข้อเสนอแนะมากมายพรั่งพรูเสนอผ่านสื่อต่างๆ บางอย่างก็ได้รับการขานรับจากผู้รับผิดชอบหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่บางอย่างหลังจากที่ "กระแส" ของเรื่องดังกล่าวหลุดออกจากวงโคจรความสนใจของประชาชนเรื่องก็เงียบหายไปดั่งหนึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์นั้นมาก่อนเลย

หากจะยังคงหลงเหลือก็คือ ความทรงจำที่เป็นเช่นบาดแผลแห่งความทรงจำที่นึกถึงคราใดเจ็บปวดอย่างเงียบๆในความรู้สึกของผู้ประสบอุบัติเหตุที่ยังมีชีวิตอยู่หรือครอบครัวของผู้ประสบอุบัติเหตุเหล่านั้น สิ่งที่อยากจะเสนอผ่านบล็อกเล็กๆนี้ก็คือ นอกเหนือจาก การเข้มงวดในกฏระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจารจรแล้ว

"การสื่อสารกับประชาชนในมิติต่างๆอย่างหลากหลายและต่อเนื่องผ่านช่องทางสื่อสารมวลชนแขนงต่างๆ"

ทั้งเชิงคำแนะนำป้องกัน ในเชิงเตือนสติ และอื่นๆ ก็อาจจะสามารถช่วยได้ในระดับหนึ่ง

จำได้ว่าผมเคยนำ clip vdo เกี่ยวกับอุบัติเหตุมาลงไว้ในบล็อก gotoknow นี้ หลังจากได้ชม clip vdo ดังกล่าวก็ทำให้รู้สึกตระหนักถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจำเป็นที่เราต้องระมัดระวัง สำหรับท่านที่สนใจเข้าไปชมได้ที่ http://gotoknow.org/blog/alamhouse/377101   หรือที่ http://www.youtube.com/watch?v=eC2SBX2nnUw&feature=player_embedded#!

 

ขออัลลอฮฺคุ้มครองผม ครอบครัวและผู้อ่านทุกท่าน อามีน

หมายเลขบันทึก: 417090เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2010 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท