การดึงพลังศักยภาพ เพื่อเพิ่มคุณค่าสายธารชีวิตการงาน


พลังสายธารการขับเคลื่อน ขึ้นอยู่กับปัจจัยรวมต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นสู่ความสำเร็จตามที่ต้องการในชีวิตการงาน

สวัสดีครับ โอกาสอันดีวันนี้เราจะมาแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นจากประสบการณ์ชีวิต อันเกี่ยวกับการขับเคลื่อนปัจจัยต่าง ๆ ที่เอื้อต่อการริเริ่มความคิดใหม่ ๆ การเปลี่ยนแปลง หรือปรับปรุงแก้ไขด้วยประการใด ๆ ทั้งปวงในชีวิตและการงาน ให้สำเร็จรุร่างด้วยดีตามที่เราต้องการนั้นทำได้อย่างไร ....

             พลังสายธารการขับเคลื่อนชีวิตการงาน หมายถึงขีดความสามารถในการดึงพลัง 7 ปัจจัยองค์รวม เพื่อใช้เป็นประโยชน์ต่าง ๆ ดังจะกล่าวต่อไปนี้

              1. จากภายในสู่ภายนอก มาบรรจบกับจากภายนอกสู่ภายใน

              2. จากความรู้สึก และความเชื่อเชิงบวกสร้างสรรค์ ที่สามารถชี้แจง อธิบายด้วยเหตุผลหรือ พิสูจน์ได้ทางการปฏิบัติ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานแห่งความเป็นจริง

              3. ความตื่นตัวด้วยความกระตือรือร้น ความเชื่ออย่างแรงกล้าที่เปี่ยมด้วยพลังกายและใจ และความรู้สึกว่าตนสามารถทำให้เกิดความสำเร็จนั้นได้ด้วยดี

              4. ความสมดุลแห่งความพอดี ซึ่งมีความกลมกลืนเข้ากันได้ของสรรพสิ่ง

              5. ความรวดเร็วฉับพลัน คล่องตัว และความกระชับ

              6. มีการมองในมุมได้เสียขนานกัน โดยมีการบริหารความเสี่ยง หรือ ระบบป้องกันหลุมพรางหรือกับดัก ซึ่งอยู่ในระดับที่ยอมรับ หรือ น่าเชื่อถือได้

              7. มีการบริหารหรือวางตัวบุคคล จัดสถานที่ ทรัพยาการ รวมถึงกรรมวิธี หรือมีพิธีกรรมต่าง ๆ ที่มีประสิทธิผลสูง และเรียบง่ายอยู่ในตัว

              สรุปได้ว่า ฤกษ์ในการทำกิจกรรมใด ๆ ให้มีพลังมุ่งสู่ความสำเร็จตามที่ต้องการนั้น ต้องอาศัย 7 องค์รวมปัจจัย ตามที่กล่าวมานี้เป็นสำคัญ !  ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

             

หมายเลขบันทึก: 416903เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2010 07:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท