ความพร้อม


ความพร้อม

นับจากเมื่อวานแล้วที่เราได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งการเต้นรีวิว  ประกอบเพลง  เป็นอะไรที่ยาก พอสมควร  สำหรับคนที่ไม่เคยมีพื้นฐานการเต้นอย่างเรา  แต่ถ้าคนไหน หรือใครที่มีพื้นฐานแล้วละก็ คงจะง่ายซะเหลือเกินสำหรับการเต้นประกอบเพลง  ถ้าคำว่า "เต้น"  บางคนอาจจะบอกว่า เอ๊.... แค่การเต้น ทำไมถึงคิดว่ายากขนาดนั้น ถ้าจะคิดแบบนี้ก็ไม่ผิดนะคะ  แต่ถ้าเราได้ปฏิบัติจริงแล้วละก็จะรู้ได้ทันทีเลย ว่าไม่ใช่ง่ายอย่างที่คิด ถ้าเราเต้นแบบ เหมือนที่เรารูู้สึกสนุกแล้วเต้นน่ะ ไม่ก็ไม่ยากหรอกนะคะ เราว่าไม่ได้มีท่าบังคับ  แต่การเต้นครั้งนี้ มีท่าเต้นบังคับ ต้องบิดทั้งเอว ดัดทุกส่วนของร่างกายให้ดูอ่อนช้อย ให้เข้ากับจังหวะเพลง  ใบหน้ารอยยิ้มก็ต้องพริ้วไปตามเนื้อเพลง  จะทำอย่างไรให้คนดูหน้าเวที  รู้สึกอยากจับจ้องมองเราตลอดเวลา  จะทำอย่างไรให้สะกดผู้ชมที่หน้าเวที  มายังพวกเราที่กำลังเต้น ตามจังหวะดนตรี  จริง ๆแล้วในหนึ่งเพลงก็ดูไม่นานนะ ไม่เกิน 5 นาที ดูเวลาสั้นนิดเดียว แต่สำหรับผู้ที่ทำการแสดงแล้วช่างยากเหลือเกิน  แล้วเนี่ยเหลือเวลากี่วันละเนี่ย  มีเวลาซ้อมมกันแค่ไม่กี่ครั้งเอง แต่ก็ ไม่ว่าเราจะซ้อมกันกี่ครั้งก็ตาม สำคัญอยู่ที่ "ความพร้อม"  ของร่างกายและจิตใจ ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ความพร้อม
หมายเลขบันทึก: 416592เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2010 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อืมม ความพร้อมคือสิ่งสำคัญนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท