เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล


ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

ปัจจุบัน สถานีอนามัยบ้านโคกเพชร มีผู้บริหารคนเดิมแต่ได้ตำแหน่งใหม่ จากเดิม คือ หัวหน้าสถานีอนามัย  บัดนี้ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ในตำบลผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตามคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ 1875/2553  ลงวันที่ 2 ก.ค.2553             

 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกเพชร

ตำบลโคกเพชร    อำเภอขุขันธ์   จังหวัดศรีสะเกษ

 วิสัยทัศน์ (VISION)

“เราจะเป็นสถานบริการสาธารณสุขที่เป็นที่พึ่งสำหรับประชาชน”

            การพัฒนาสุขภาพประชาชนอย่างต่อเนื่อง  ด้วยการดำเนินงานสุขศึกษาที่ได้มาตรฐาน  จะสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพประชาชนได้อย่างแท้จริง  และเป็นรากฐานในการสร้างพฤติกรรมใหม่ด้านสุขภาพที่ถูกต้องและยั่งยืนสำหรับประชาชน  การดำเนินงานสุขศึกษาอย่างต่อเนื่อง  ถือเป็นการพัฒนาองค์กรอย่างหนึ่ง  เป็นข้อบ่งชี้ถึงการให้ความสำคัญกับทรัพยากรมนุษย์ที่อยู่ในตัวบุคคลและหน่วยงานนั้นๆเป็นอย่างดี  เพราะหากหน่วยงานสามารถก่อให้เกิดการเรียนรู้ของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง  จากการทำงานประจำที่ทำอย่างสม่ำเสมอ  ย่อมจะส่งผลดีต่อประสิทธิภาพของการทำงานของหน่วยงานนั้นๆ  ทั้งในเรื่องของการพัฒนาบุคลากร  การสร้างขวัญกำลังใจ    การทำงานเป็นทีม  ความสำเร็จของหน่วยงานย่อมอยู่ไม่ไกล

           โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกเพชร เป็นหน่วยงานที่มีขนาดเล็ก  มีศักยภาพสูงในการทำงาน  เนื่องจากบุคลากรได้รับโอกาสในการการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง  จากการศึกษา  จากการอบรม  จากการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการถ่ายทอดความรู้ระหว่างกัน

            ในปีงบประมาณ 2553  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกเพชร  ยังยึดมั่นในวิสัยทัศน์งานสุขศึกษาของหน่วนงานที่ว่า  “ พัฒนางานสุขศึกษาที่มีคุณภาพ มุ่งประสิทธิผล ได้มาตรฐาน มุ่งเน้นให้ประชาชนตำบลโคกเพชรมีสุขภาพดี ”   จึงยังทำตามพันธกิจที่ตั้งไว้อย่างเข้มข้น จริงจัง และผสานความร่วมมือจากคนในชุมชน  จะสามารถทำให้หน่วยงานของเราประสบความสำเร็จในตัวชี้วัด ( KPI)ที่ตั้งไว้ทุกตัว  ขอบขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่า  คณะเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกเพชร                                                                                                                                                                                                                                                   

หมายเลขบันทึก: 416519เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2010 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณค่ะ ขอให้มีความสุขเช่นกันนะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

     สักวันหนึ่ง ความดีงามของการทำงานเพื่อสร้างสุขภาพและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนจะส่งผลให้พวกเรามีความสุขกันทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ  ซึ่งถือได้ว่าเป็นผลดีต่อชีวิตนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท