มองต่างมุม


อยู่ที่มุมมอง(ของใครกัน)

คนบนโลกนี้ก็แปลกจริงหนอ ชอบตัดสินคนๆหนึ่งเพียง เพราะเชื่อในสายตา และคำบอกเล่าแต่ไม่เคยได้ใช้ใจสัมผัสบ้างเลยว่าเขาเป็นอย่างไร เพราะถ้าจะไปหาคนที่ดีร้อยเปอร์เซ็นต์หน่ะไม่มีหรอกในโลกนี้แม้แต่ตัวของคนตัดสินผู้อื่นว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วเคยตัดสินตัวเองบ้างไหมว่าดีเพียงใด ปุถุชนเกิดมาในโลกนี้ล้วนแต่ผูกเวรกรรมกันมาทั้งนั้น คนเราไม่นานก็ลาลับจากกัน ทำไมถึงไม่สร้างแต่ความสุขรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ถอดคำว่าทิฐิและหัวโขนที่จอมปลอมทิ้งไป รู้จักให้อภัยในสิ่งที่ผิดพลาดและไม่ซ้ำเติมผู้อื่นอย่าใช้วาจาที่แหลมคมไปเฉียนจิตใจใครเลย เพราะนั่นจะแสดงว่าคุณเป็นคนมองโลกในด้านลบ .....จงเปิดใจมองผู้อื่นจากที่คุณได้สัมผัสตัวตนของเขาจริงๆ ว่าเขาดีกับคุณเพียงใดและรู้ใจเจตนาแห่งความจริงใจของเขาอย่างไม่ฉาบฉวย นั่นก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับคำว่า "มุมมองที่ดี"

คำสำคัญ (Tags): #จารุภาค#จีจ้า
หมายเลขบันทึก: 416475เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2010 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อืมมม ดีจังเลยจ้ะ ต่างคนต่างมองต่างมุม ก้อคิดไม่ต่างกันหรอกนะคะ แต่อาจจะด้วยนิสัยใจคอของแต่ละคนไม่เหมือนกันมั๊งคะ คนบางคน ก็ตัดสินคนอื่นแค่เปลือกนอก จริง ๆ แล้วสิ่งเหล่านี้ควรนำมาเป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิตและการเข้าสังคมนะคะ

โดนใครใช้วาจาแหลมคมเชือดเฉือนมาเหรอจ๊ะ

คนมองโลกบ๊วกบวก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท