สวัสดีปีกระต่าย พ.ศ.๒๕๕๔


สวัสดีเจ้ากระต่ายน้อยแสนน่ารัก สวัสดีปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๕๔ อวยพรแด่กัลยาณมิตรธรรมทุกท่านใน gotoknow ครับผม

 

          พี่เสือเขากำลังจะจากไปพร้อมกับความดุร้าย ในปีนี้มีเหตุการณ์ความสูญเสียต่างๆมากมายเกิดขึ้น แต่เอาละไม่เป็นไร เรื่องร้ายต่างๆได้ผ่านพ้นไปแล้ว พวกเรามาเตรียมรับกับปีใหม่ วันใหม่ที่จะมาพร้อมกับเจ้ากระต่ายน้อยแสนน่ารักกันดีกว่า เจ้ากระต่ายน้อยตัวนี้จะทำให้พวกเราพัฒนาตนเองไปในแนวทางที่ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งความคล่องแคล่วว่องไวทำให้เกิดความเจริญทั้งแก่ตนเองและผู้คนรอบข้าง ความรักพวกพ้องของเจ้ากระต่ายน้อยจะปรับเปลี่ยนเจตคติให้คนในสังคมมีความมุ่งดีมุ่งเจริญแก่กัน เลิกใช้อำนาจและเกียรติยศศักดิ์ศรีมาเป็นเครื่องต่อรองและประหัดประหารกันเสียที จงใช้นิสัยที่ซื่อสัตย์แบบเจ้ากระต่ายน้อยมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตเพื่อความสงบสุขกลับคืนมาสู่บ้านเมืองของเรา

          ครับผมก็เป็นคนหนึ่งที่โดนพี่เสือเล่นงานย่ำแย่ในปีนี้ เกือบแทบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่ผมก็เชื่อว่าคนเราหากมุ่งมั่นทำในสิ่งที่ถูกที่ควรและเหมาะสม อย่างน้อยกรรมดียังพอปกป้องรักษาให้รอดผลได้อยู่บ้าง อย่างน้อยจากหนักก็กลายเป็นเบาได้ มันเป็นความเชื่อจากประสบการณ์ชีวิตนะครับ ควรใช้วิจารณญาณในการรับรู้ข้อมูลนี้

          ถือโอกาสอวยพรแด่กัลยาณมิตรธรรมทุกๆท่าน ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ปีเจ้ากระต่ายน้อย พุทธศักราช ๒๕๕๔ ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ได้โปรดดลบันดาลให้กัลยาณมิตรธรรมทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรืองด้วยธรรมอย่างยั่งยืนในวิถีแห่งชีวิต ตามปัจจัยแห่งปัจเจกชนตลอดไปชั่วกาลนาน เทอญ.....   

หมายเลขบันทึก: 416244เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2010 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท