การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งประเทศ


ต้องมีการแก้ไขปัญหาภัยธรรมชาติ(น้ำท่วม)ทั้งประเทศไทย ไม่ใช่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่ทุกๆหน่วยงานนำโครงการมาบูรณาการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยมีหน่วยงานการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพ ท้องถิ่น ส่วนภูมิภาค ส่วนกลางและภาคเอกชน ผนึกกำลัง โดยความร่วมมือและจริงใจ(มีจิตสาธารณะเต็มร้อย)

การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งประเทศ

น้ำท่วมครั้งนี้ ต้องมีการแก้ไขปัญหาทั้งระบบประเทศไทย คงไม่ใช่แก้ไขปัญหาเพียงจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งที่ถูกน้ำท่วม หลายท่านรู้อยู่"โครงการแก้มลิง"ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเป็นโครงการที่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้เป็นผลสำเร็จในกรุงเทพมหานคร แต่ไม่เคยมีหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

(กรมชลประทาน)นำไปขยายผลในจังหวัด

(กรมชลประทาน)นำไปขยายผลในจังหวัดอื่นๆหรือภาคอื่นๆทั่วประเทศไทย(ถ้ากระผมเข้าใจผิดต้องขอประทานโทษด้วยครับ)เพราะกระผมไม่ทราบข้อมูลเลย วิธีแก้ไขปัญหาด้วย"โครงการแก้มลิง"หลายกลุ่มคนๆเห็นด้วยกับกระผม(มีการพูดคุยในกลุ่มย่อย)แต่ไม่ทราบว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องน้ำที่มีหน้าที่โดยตรง จะเห็นด้วยหรือไม่ แต่กระผมเชื่อว่า

ต้องมีการแก้ไขปัญหาภัยธรรมชาต

ต้องมีการแก้ไขปัญหาภัยธรรมชาติ(น้ำท่วม)ทั้งประเทศไทย ไม่ใช่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่ทุกๆหน่วยงานนำโครงการมาบูรณาการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยมีหน่วยงานการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพ ท้องถิ่น  ส่วนภูมิภาค ส่วนกลางและภาคเอกชน ผนึกกำลัง โดยความร่วมมือและจริงใจ(มีจิตสาธารณะเต็มร้อย)

ทราบว่าขณะนี้มีหมู่บ้าน จำนวน

ทราบว่าขณะนี้มีหมู่บ้าน จำนวน 14,560 หมู่บ้าน จาก 28 จังหวัดของประเทศไทย จมอยู่ใต้น้ำ ถึงเวลาหรือยัง ร่วมแรงร่วมใจร่วมผนึกกำลังสมอง แก้ไขปัญหาน้ำท่วมของประเทศไทย

 

หมายเลขบันทึก: 416050เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2010 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาส่งกำลังใจและความสุขดีๆแก่ทุกท่านค่ะ..

บัตรอวยพรของมูลนิธิรามาธิบดีฯ "ดอกม่วงเทพรัตน์"

ขอบคุณมากครับ......สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ สุขเกษมเปรมปรีทุกผู้ทุกนาม ขอให้ประเทศไทยจงเจริญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท