การประชุมนัดแรก กช2553-2556


การทำงานของกช.รังสีเทคนิค

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2553 ได้มีการจัดประชุมกช.รังสี นัดแรก ครบองค์ประชุมทั้งกช.เลือกตั้ง  กช.โดยตำแหน่ง และกช.ผู้ทรงคุณวุฒิ รวม 16 กช.และมีผู้แทนด้านกฏหมาย และผู้ช่วยเลขาฯเป็นเจ้าหน้าที่กองประกอบและผู้อำนวยการสำนักพยาบาลและกองประกอบโรคศิลปะ

 

 พอเริ่มประชุมมีการแนะนำกช.ใหม่ ให้รู้จักกัน และเลือกประธานกช.และรองประธานกช.ซึ่งผู้ได้รับเลือกเป็นประธาน กช.ได้แก่ อาจารย์บรรจง จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และอาจารย์สำรี  จากมหาวิทยาลัย เชียงใหม่ เป็นรองประธานกช.

การประชุมมีการดำเนินการโดยมีการคัดเลือกอนุกรรมด้านต่างๆ อีก 3 อนุ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายได้แก่ อนุ ด้านการขึ้นทะเบียน อนุ ด้านจรรยาบรรณ และอนุด้านมาตรฐาน ซึ่งอนุกรรมการทั้ง 3 ชุด จะต้องไปดำเนินการตามกฏหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานรังสี ในเรื่อง การจัดสอบ การขึ้นทะเบียน  การพิจารณาดำเนินการด้านจริยธรรม  ฯลฯและด้านการจัดทำมาตรฐานต่างๆเช่น มาตรฐานสถาบันผู้ผลิต มาตรฐาน การบริการ เพื่อคุมครองสิทธิและหน้าที่ของรังสีทุกคน

 

ในการประชุมมีการคัดเลือกผู้ตรวจประเมินสถาบันผู้ผลิต ตามกฏหมายซึ่งต้องทำการตรวจประเมิน สถาบันต่างๆเพื่อรับรองสถาบันการศึกษาที่ผลิตบัณฑิตปริญญาตรีสาขารังสีเทคนิค ซึ่งกช.ชุดเดิมได้ประเมิน ม.มหิดลไว้แล้ว และนำผลมาขอการรับรอง และที่เหลือตั้งอนุไปประเมินให้ครบทุกแห่ง

 

 กช.มีการดำเนินการเพื่อเข้าสู่การเป็นสภาวิชาชีพ โดยต้องมีการจัดตั้งสภาวิชาชีพ จึงมีการงางแผนโดยจะวางรูปร่าง ขั้นตอนการทำงานให้ชัดเจนเป็นรูปธรรม และหาผู้ช่วยในการจัดทำ หาเงินทุน และวางกลยุทธ์และกำหนดเงื่อนเวลา

การประชุมครั้งต่อไป จะมีการส่งมอบงานโดยประธานกช.ชุดเดิม

 

บรรยากาศในการประชุมดีมากทุกคนรักวิชาชีพ และจะพลักดัน เพื่อให้วิชาชีพรังสีเทคนิค ก้าวหน้า และปกป้องคุมครองสิทธิของรังสีเทคนิค

 

แล้วจะมาเล่าให้ฟังอีก

 

 

หมายเลขบันทึก: 415129เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2010 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท