อะไรเอ่ย ??


 

   อ่านให้สนุกนะคะ

               ตอนปิดเทอมคุณครูได้พานักเรียนชั้น ป. 6 ไปทัศนศึกษาที่จังหวัดจันทบุรีในวันที่ 4 ตุลาคม2553  หนูและเพื่อนต่างพากันสนุกสนานได้ไปเที่ยวที่หาดเจ้าหลาวด้วยได้เล่นน้ำทะเล  มีแมงกะพรุนลอยเป็นตัวมาให้เห็นด้วย หนูก็ได้ถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ และคุณครู  หนูได้ไปหลายที่ ได้ไปน้ำตกพลิ้วด้วยสวยมากเลยมีปลาด้วย ตัวเหมือนปลาช่อนมีมากมายหลายตัวมันกัดคนด้วยค่ะน่ากลัวมาก  ตอนนี้หนูขี้เกียจเล่าแล้วหนูมีคำถามสนุสนานที่จะถามพี่ๆ ตอบคำถามเวลาว่างแล้วส่งมาให้หนูนะคะ

  1. ต้นอะไรมีหัวมีหวีมีเครือ?  ก ไก่นำหน้าต่อมา ล  ลิงค่ะ  กินได้ เป็นต้นสีเขียวใบใช้ห่อข้าวต้มได้
  2. มี  4 ขา  , 3   ขา ,  2 ขา ,  เรียกมันว่าอะไร?  นั่งได้ สระเอ นำหน้า ตามด้วย ก ไก่ ทำด้วยไม้
  3. นกอะไรเอ่ยไม่ใช่นกเรา ?  คำแรกคือนก ต่อมาสระเอ

 

                  ถ้าพี่ๆ ตอบได้แล้วก็ส่งมาให้หนูและหาเกมส์มาให้หนูเล่นนะคะ

ด.ญ. อุมาพร  ชูรัตน์

ชั้น ป.6 จังหวัดยโสธร

หมายเลขบันทึก: 413737เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2010 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท