วันที่ 3 "ประชุมอย่างจริงจังครั้งแรก"


7/12/53

                เริ่มต้นเช้าวันใหม่อีกเช่นเคยเช้าวันนี้มีคนบอกว่าจะได้กินไข่เจียว + กุ้งย่าง โอ้ววว ช่างน่าตื่นมากินเสียนี่กะไร แต่ว่าแม่ครัวตื่นสาย+กุ้งได้เน่าไปเรียบร้อยแล้วT T เลยได้กินอาหารเหมือนเดิม ( แสนไฮโซอีกแล้ว ) ตอนแรกบอกว่าจะไปวัดทำบุญด้วย แต่ก็อดไปตามสไตล์ T^T พี่พลายแกก็ไปปั่นจักรยานอีกตามเคย (ยังเห่อไม่เลิกเลยนะ)เอาละทุกๆคนก็ทยอยอาบน้ำและมีนัดอีกทีตอนเก้าโมงเช้านั่นเอง

9.00 รถรพ.แกลงมารับพวกเราถึงหน้าบ้านเพื่อไปพบท่านนายกเทศบาลโดยมีพี่ป๊อกนำไปตามที่ต่างๆ จากนั้นก็ไปแนะนำตัวกับทานสารวัตรใหญ่สุดหล่อ(กรี๊ดดดดดดดดด เสียงสาวๆตะโกนมาแต่ไกล!!!)ได้รับการต้อนรับอย่างดีท่านบอกเลยว่าต้องการ / ขาดเหลืออะไรก็บอกได้เลยพร้อมทั้งให้นามบัตรไว้ จากนั้นก็เดินทางต่อไปยังสาธาณสุขอำเภอแกลงมีพี่วิทยากรมาบรรยายให้ฟัง และพาเดินชมสถานที่อย่างเป็นกันเอง(มีนวดแผนไทยด้วย เปากับพลายวางแผนจะมานวดให้ได้ซักวัน)พอจบจากที่สาธารณสุขแล้วพวกเราก็ได้เดินทางไปรพ.แกลงต่อได้เจออ.ประดิษฐ์และท่านได้พาเดินชมรพ.เล็กน้อย  ได้เข้าพบ ผอ.รพ.แกลงแนะนำตัวและพูดคุยทั่วๆไป  

                หลังจากตระเวนทัวร์แนะนำตัวในช่วงเช้าเรียบร้อยแล้วผมและเพื่อนหลายๆคนเริ่มออกอาการหิวขึ้นมาจึงได้หาร้านไปฝากท้องกันถามพี่คนขับรถว่ามีร้านอะไรที่น่าสนใจบ้าง พวกเราเลยได้พับกบ(พบกับ)ร้านเกี๊ยวนายเคี๊ยมสามย่าน ขอบอก..อร่อยม้ากมากกก....(นี่เป็นคำพูดจากเพื่อนๆหลายๆคน ) อร่อยมากจริงๆครับ (เอฟบอกว่าเป็นเกี๊ยวหลายสีแต่รสชาติเดียว- -“ ปุ้ยบอกเย็นตาโฟอร่อยมาก) หลังจากกินอิ่มแล้วก็คิดเงินเก็บเงินกันไป ราคาก็ไม่ได้แพงอะไรมากมายและพวกเราก็กลับมาตั้งหลักกันที่บ้านพักนอนเอาแรงบ้าง นั่งเล่นบ้าง รอเวลาที่จะไปปฏิบัติงานต่อไป....

                14.00 พวกเราได้ออกเดินทางไป รพสต. เพื่อทำการแนะนำตัวกับพี่ๆอสม ของทั้งตำบลบ้านกร่ำพี่ๆน่ารักกันจริงๆ(ไม่แน่ใจจนถึงตอนนี้ว่าเรียกพี่ๆถูกมั้ย? อิอิอิ)ก็มีเล่นมีแซวกันบ้างเราก็แบ่งหน้าที่กันบางส่วนก็ออกไปขอข้อมูลจาก ทางรพสต อีกส่วนก็ร่วมการประชุมไป พอประชุมเสร็จแล้ว ก็อยู่ประชุมกับพี่ๆอสม.หมู่หนึ่งของเราต่อไปเรื่องการทำงาน หัวข้อที่จะทำและแนะนำตัวพูดคุยทำความรู้จักกันไปพี่ๆก็น่ารักกันมากจริงๆ คุยกันอย่างชื่นมื่นเลยทีเดียวหลังจากประชุมเสร็จพวกเราก็ไปซื้ออาหารสดกันที่ตลาด สำหรับมื้อเย็นที่จะมาถึงในเร็วๆนี้เอฟซึ่งเป็นแม่งานทำอาหารก็ได้ออกแบบเมนูอาหารสุดเทพ มาสามอย่างโดยมี ผัดผักบุ้ง ซี่โครงไก่ต้มฟัก ซี่โครงหมูทอดกระเทียมพริกไทย และสุดท้ายที่อร่อยชัวร์คือ ไข่เจียวหมูสับ (Y_Y) มีลูกมือครบทีม (มิ้ง อ้อ อ๊อฟ เปา แอบหนีไปเล่นแบดแปปนุงก่อนมาช่วยแม่ครัวใหญ่ ^^”) และแล้วอาหารเย็นก็เสร็จสมบูรณ์ (ซี่โครงเลือดสาดนั่นคือไม่สุกนั่นเองเล่นเอาปุ้ยหลอนเลยทีเดียว)  กินเสร็จก็ล้างจานส่วนตัวผมเองนั้นไม่ได้ร่วมวงรับประทานอาหารด้วยเนื่องจาก นอนสลบเป็นเวลา 4 ชมT T

                พออิ่มหนำสำราญกันเรียบร้อยแล้วก็ทำงานต่อ ซึ่งวันนี้ได้นั่งประชุมกันอย่างจริงจัง(ที่ไม่มีอ.มาคุม ^^”)เป็นครั้งแรก โดยหัวข้อการประชุมของวันนี้ก็คือ กิจกรรมที่เราPlanจะทำทั้งหมดในค่าย (ทำไมมานเยอะแยะปายขนาดนี้...น้อ...)ปุ้ยเป็นหัวหน้ากลุ่มก็ประชุมกันอย่างจริงจัง(จอมแก่น เอ้ย นั่นมันชินจัง)พอประชุมเสร็จตกใจ น้ำไม่ไหล (OMG!!!)... คืนนี้อดอาบน้ำแน่ๆๆในใจคิด แต่!!! ท่านหัวหน้าของเราก็ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าซึ่งนั่นก็คือ สิว!! เอ้ย คือการไปกดเครื่องน้ำดื่มลิตรละ 1 บาท เพื่อมาถูตัวซักนิสสส...ก็ยังดี T^T

                เวลาล่วงเลยมาจนเที่ยงคืนกว่าๆนั่งพิมพ์blogอยู่ก็มีชายตัวขาวๆกลมเดินมาหา(ปุ้ยนั่นแหละครับ) เฮ้ยปุ๊บหยุดพิมแปปดิ มาแฮปมิ้งก่อน ... เออรู้และ (ทำเหมือนรู้ T T) ก็เลยไปแฮปปี้ เบิร์ดเดย์ มุ้งมิ้งกัน เย้ๆๆๆๆ แล้วก็มอบของขวัญกัน ยิ้มแย้มกันสนุกสนาน

                วันนี้ก็คงจะสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้แล้วกันนะครับ อาจจะไม่สมบูรณ์บ้างผิดพลาดบ้างก็ขออภัยมณี มา เป่าปี่ เอ้ย!! ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ปล. บอลไทยตกรอบแล้ววT T เอาหล่ะครับ กระผมขอไปอาบน้ำก่อนและกัน เจอกันใหม่วันพรุ่งนี้นะขอรับ สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ มุ้งมิ้ง bYe bYe + gOOd  nIghT

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 412674เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2010 20:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ตื่นๆๆ หมดเวลาเข้าค่ายแล้วจ้ะ

 การที่ได้ไปพบกับชุมชน ผู้นำชุมชน พี่ๆ อสม.และพี่ๆที่รพ.สต. ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี จากนี้ไปคงต้องเริ่มเข้ากระบวนท่า 4 เพลงยุทธ์ของเราแล้ว

ฝากสุขสันต์วันเกิดมุ้งมิ้งด้วย คงเป็นอีกปีที่น่าจดจำนะคะ

ฝากเค้กอวยพรวันเกิดมาให้ดูค่ะ

สุขสันต์วันเกิดมุ้งมิ้งด้วยขอให้กำลังใจลูกๆทุกคน รักและสามัคคีกันไว้มองในส่วนที่ดีส่วนที่ไม่ดีให้ข้ามไปจัดการและบริหารเวลาเป้นสิ่งสำคัญในการทำงานขอให้จักการบริหารเวลาของตนเองให้ดีนะ พ่อแม่เป็นกำลังใจให้ทุกคนทุกวันรักลุกๆเสมอ บาย

happy birth day มุ้งมิ้งด้วยน๊า ~ อุอิอุอิ ~

HBD มุ้งมิ้งด้วยค่าา

แง ขอแสดงความเสียใจที่บอลไทยตกรอบด้วยคน อิอิ

เอ้า HBD ด้วยคน พ่วง Merry X-Mas ด้วยเลยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท