ความสำเร็จ


ชีวิตเราจะประสบความสำเร็จ ต้องใช้ปัญญา เท่านั้น

      ความสำเร็จของคน "อยู่ที่วิธีคิด"  คิดอย่างไรถึงจะเรียก "คิดเป็น" คิดถูกต้อง" เรื่องเหล่านี้เป็นที่น่าเสียดายที่การศึกษาไทยไม่ได้สอน ไม่ได้เน้น  ฉะนั้น การศึกษาจึงเป็นเพียงกระดาษแผ่นหนึ่งที่เป็นใบเบิกทาง...ของชีวิต

      เราจะพลิกชีวิตของเราสู่ความสำเร็จอย่างไร?   คำตอบ  "ปัญญา"เท่านั้น  ที่จะเป็นเครื่องมือและตัวช่วยบ่งบอกถึงวิสัยทัศน์ และกำหนดทิศทางเป้าหมายให้เราสำเร็จใน"ชีวิต"

      สิ่งที่ล้ำค่าของคน คือ ชีวิต  ฉะนั้นเราต้องมีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจน  อย่าปล่อยไปตามลม เดินตามคนอื่น เราต้องลุกขึ้นมายืนและประกาศเป็นตัวตนของเรา หรือที่นักวิชาการเขาเรียกว่า "อัตตลักษณ์" เพราะต่างคนต่างบุคคลิก ต่างคนต่างคุณลักษณะ 

      "นิโคลไรน์ อาซาลอฟกี้" กล่าวไว้ว่า  สิ่งที่สำคัญที่สุดของคนเรา คือ ชีวิต...สิ่งที่สวยงามที่สุดของคนเรานั้น ก็คือ งานที่เราสร้างขึ้นและสามารถรับใช้ประชาชนต่อไป ภายหลังที่ชีวิตของเราดับสูญไปแล้ว

      บทสรุป  "ชีวิต" คือ "ลมหายใจของคนเราที่สามารถดำรงชีวิตได้ยืนยาว  หากเราหมดลมหายใจ "ชีวิต" คงจบสิ้น ไม่สามารถที่เราจะทำอะไรต่อไปได้อีกแล้ว แม้แต่ร่างกายก็ต้องนำไปเผาหรือทำลายทิ้ง  ตอนนี้เรามีชีวิต มีลมหายใจ  จงสร้างพลังให้กับตนเองก้าวไปข้างหน้าจนพบกับคำว่า "ประสบความสำเร็จ"

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต, ปัญญา
หมายเลขบันทึก: 412559เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2010 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าอ่านครับ เข้าใจง่าย สื่อได้ดีมีความหมาย

ขอบคุณครับ ทุกอย่างเป็นการถ่ายทอดจากประสบการณ์ชีวิต รวมกับวิชาการ ที่ได้ศึกษา น่าจะเป็นประโยชน์กับสังคม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท